Cặp vợ chồng cùng lúc phát hiện bị ung thư gan chỉ vì hay tiếc rẻ, thường xuyên sử dụng lại 3 thứ trong căn bếp

Sau khi cô Thiệu phát hiện mắc ung thư gan giai đoạn cuối, do thói quen ăn uống, sinh hoạt của 2 vợ chồng giống nhau nên chồng cô Thiệu cũng đi khám thì phát hiện bị ung thư gan giai đoạn giữa.

Cô Thiệu và chồng năm nay tuổi mới chỉ ngoài 30 ở Trung Quốc. Gần đây, cô Thiệu đột nhiên bị đau bụng dai dẳng vào nửa đêm, tưởng là do ăn linh tinh nên bụng dạ khó chịu, nên cô đã uống hai viên thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc làm này không có tác dụng, thậm chí còn khiến cơn đau bụng của cô trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn.

Thấy vậy, chồng liền vội vàng đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng ai có thể ngờ rằng lần khám này lại đem đến tin sét đánh cho gia đình cô Thiệu. Hóa ra cô đang bị ung thư gan giai đoạn cuối, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu của một bi kịch.

Do 2 vợ chồng cô Thiệu có chế độ sinh hoạt và ăn uống giống nhau nên người chồng cũng đã đi khám, kết quả khiến 2 người như chết lặng, chồng cô cũng mắc ung thư gan nhưng chỉ nhẹ hơn cô Thiệu một chút là tế bào ung thư đang phát triển ở giai đoạn giữa, nhưng về cơ bản là cũng không có cách chữa trị tận gốc.

Cặp vợ chồng cùng lúc phát hiện bị ung thư gan chỉ vì hay tiếc rẻ, thường xuyên sử dụng lại 3 thứ trong căn bếp-1Cặp vợ chồng cùng lúc phát hiện bị ung thư gan chỉ vì hay tiếc rẻ, thường xuyên sử dụng lại 3 thứ trong căn bếp-2

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân bệnh tình, bác sĩ đã tìm ra được 3 thủ phạm trong căn bếp. Chúng được gia đình cô Thiệu lưu cữu, giữ trong nhà như "bảo bối" nhưng cuối cùng lại khiến cả 2 vợ chồng mắc bệnh ung thư gan.

1. Đũa mốc

Có phải nhà nào cũng có đũa bị mốc không? Thực ra đây cũng là hiện tượng hết sức bình thường, bát đũa sau khi rửa sạch nếu đặt ở nơi tối, ẩm thấp sẽ dễ sinh vi khuẩn và gây nấm mốc. Ngoài ra, hiện nay hầu hết các hộ gia đình đều sử dụng đũa gỗ, điều này càng có khả năng xảy ra.

Thực tế, sau khi đũa bị nấm mốc phát triển trên bề mặt sẽ sinh ra 1 chất độc, có thể gây ung thư được gọi là aflatoxin. Chỉ cần bạn ăn vào 1mg chất này, nó có thể gây ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư ruột và các bệnh ung thư khác trên cơ thể người, bởi thế mà Tổ chức Y tế Thế giới xếp nó vào danh sách những chất gây ung thư hàng đầu.

Cặp vợ chồng cùng lúc phát hiện bị ung thư gan chỉ vì hay tiếc rẻ, thường xuyên sử dụng lại 3 thứ trong căn bếp-3

Vì vậy, đũa phải được thay thế mới thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Khi đũa mốc đã xuất hiện trong nhà, bạn phải vứt bỏ kịp thời và không sử dụng chúng nữa. Ngoài ra, đũa chỉ được khử trùng nếu được đun trong nước sôi 100 độ C trong hơn 5 phút, do đó, bạn thi thoảng nên "luộc đũa" để làm sạch tốt nhất.

Cặp vợ chồng cùng lúc phát hiện bị ung thư gan chỉ vì hay tiếc rẻ, thường xuyên sử dụng lại 3 thứ trong căn bếp-4

2. Đồ ẩm mốc

Nhiều người có thói quen siêng năng dọn dẹp nhà cửa, khi thấy một số đồ vật, thực phẩm bị mốc thì ngại vứt bỏ, họ sẽ làm sạch những phần bị mốc hoặc loại bỏ chúng rồi tiếp tục sử dụng. Nhưng lúc này các vi khuẩn, chất gây ung thư đã xâm nhập vào toàn bộ đồ vật, thực phẩm đó rồi. Việc loại bỏ phần bị mốc ẩm sẽ vô tác dụng, nếu cứ tiếp tục sử dụng dễ làm tế bào gan bị tổn thương và gây ra các bệnh về gan.

Cặp vợ chồng cùng lúc phát hiện bị ung thư gan chỉ vì hay tiếc rẻ, thường xuyên sử dụng lại 3 thứ trong căn bếp-5

3. Dầu mỡ dùng lại nhiều lần

Có rất nhiều loại đồ chiên cần dùng đến nhiều dầu mỡ như gà rán, bánh rán, quẩy, khoai tây chiên… Đây cũng là những loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ.

Tuy nhiên, sau khi chiên xong, phần dầu mỡ còn lại trong chảo nếu bỏ đi thì rất lãng phí nên có người sẽ tiết kiệm mà lưu cữu nó để dùng lại trong nhiều lần sau. Tiết kiệm là tốt nhưng việc tiết kiệm trong tình huống này là không đáng có bởi trong quá trình nấu nướng ở nhiệt độ cao, một số chất độc hại cho sức khỏe con người đã được sinh ra trong phần dầu mỡ đó, nếu cứ tiêu thụ loại dầu mỡ đó trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gan, thậm chí gây ung thư.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cap-vo-chong-cung-luc-phat-hien-bi-ung-thu-gan-chi-vi-hay-tiec-re-thuong-xuyen-su-dung-lai-3-thu-trong-can-bep-162211203100204010.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.