Cặp vợ chồng sinh năm 1985 đều phát hiện ung thư gan, bác sĩ cảnh báo: Loại quả này "nuôi lớn" ung thư cực nhanh, nên lập tức vứt bỏ

Bác sĩ khẳng định thói quen ăn trái cây mốc là nguyên nhân khiến vợ chồng anh Wang cùng mắc chung một loại ung thư và yêu cầu mọi người không nên thực hiện thói quen này.

Mới đây, tờ Sohu đưa tin về một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc, tên là Xiao Wang và Sa Sha (SN 1985, sống tại tỉnh Hắc Long Giang).

Họ làm việc chăm chỉ trên thành phố và mua được một căn nhà. Đó là khởi đầu của một cuộc sống tốt đẹp, nhưng không ngờ, mới đây cả hai vợ chồng đều bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.

Trò chuyện với bác sĩ, người chồng cho biết vì cường độ làm việc cao nên vợ chồng anh rất quan tâm đến dinh dưỡng. Anh biết rằng hoa quả giàu vitamin nên mỗi khi có thời gian rảnh thường mua rất nhiều về nhà tích trữ.

Cặp vợ chồng sinh năm 1985 đều phát hiện ung thư gan, bác sĩ cảnh báo: Loại quả này nuôi lớn ung thư cực nhanh, nên lập tức vứt bỏ-1

(Hình minh họa).

Do tủ lạnh trong nhà không có chỗ chứa nên hoa quả thường xuyên bị thối hỏng, lúc đó vợ chồng anh Wang sẽ ưu tiên ăn những quả thối trước, ăn quả lành sau. Theo thời gian, hoa quả cứ hỏng dần, vợ chồng anh vì tiết kiệm nên đã ăn ngày càng nhiều trái cây mốc hỏng mà không biết đó chính là nguyên nhân khiến ung thư tìm đến.

Bác sĩ nói: Trái cây hỏng mốc gây ung thư nhanh, cần lập tức vứt bỏ

Theo bác sĩ Cheng Zhexin, công tác tại Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân: Trái cây thối có chứa vi sinh vật, trong quá trình trao đổi chất, vi sinh vật sẽ tạo ra quá nhiều chất độc hại và vi khuẩn gây bệnh, vi khuẩn gây bệnh sẽ lây lan sang phần không bị hư hỏng. Ngoài ra, trái cây thối còn chứa nitrit, chất này sẽ phản ứng hóa học với các amin trong dạ dày tạo ra nitrit, đây là loại chất dễ gây ung thư dạ dày và ung thư đường ruột.

Cặp vợ chồng sinh năm 1985 đều phát hiện ung thư gan, bác sĩ cảnh báo: Loại quả này nuôi lớn ung thư cực nhanh, nên lập tức vứt bỏ-2

Đặc biệt, hoa quả bị thối có thể chứa nấm Aspergillus flavus hoặc A. parasiticus. Các loại nấm này sản sinh ra độc tố aflatoxin - chính là nguyên nhân gây ung thư gan ở người. Aflatoxin không chỉ phát triển trên bề mặt mà còn thâm nhập sâu vào trong thực phẩm, vì vậy hoa quả có cắt bỏ phần hỏng thì nguy cơ gây bệnh vẫn còn.

Bác sĩ khẳng định thói quen ăn trái cây mốc là nguyên nhân khiến vợ chồng anh Wang cùng mắc chung một loại ung thư và yêu cầu mọi người không nên thực hiện thói quen này.

Ngoài trái cây hỏng, những món sau nếu hỏng cũng nhất định phải loại bỏ

1. Gạo mốc

Gạo bảo quản không đúng cách rất dễ bị mốc, lúc này gạo rất dễ bị nhiễm độc tố aflatoxin. Khi đã nhiễm độc tố aflatoxin, nếu tiếp tục ăn sẽ dễ sinh ung thư gan.

2. Các loại hạt có vị đắng

Các loại hạt đều giàu tinh bột, là môi trường phù hợp để aflatoxin xuất hiện. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên vứt bỏ những loại hạt đã hỏng, có vị đắng.

3. Mộc nhĩ ngâm lâu

Mộc nhĩ chứa một lượng lớn protein, cellulose và các nguyên tố vi lượng khác đem lại lợi ích cho cơ thể con người và có tác dụng duy trì các mạch máu.

Tuy nhiên, nếu mộc nhĩ bị ngâm trong một thời gian dài sẽ sinh ra quá nhiều vi khuẩn và sản sinh aflatoxin. Ngay cả khi nó được rửa nhiều lần, aflatoxin cũng không thể được loại bỏ.

Ung thư gan thường xuất hiện những dấu hiệu nào?

Phát hiện sớm ung thư gan là chìa khóa để người bệnh kéo dài thời gian sống và tăng cơ hội điều trị. Bạn nên đến viện khám nếu có những dấu hiệu sau đây:

- Đau vùng bụng bên phải: Vùng bụng bên phải liên quan đến vùng gan. Nếu gan bị ung thư, bên trong gan sẽ xuất hiện một khối u, kích thước của khối u sẽ phát triển theo thời gian và dần trở nên lớn hơn và gây đau.

- Mệt mỏi, sụt cân, chán ăn không rõ lý do: Khi tế bào ung thư tấn công hệ miễn dịch, nó sẽ làm cơ thể mệt mỏi, dẫn đến chán ăn, ăn không ngon. Như vậy cũng sẽ gây giảm cân không rõ lý do.

- Vàng da, vàng mắt

- Đi ngoài phân trắng/bạc màu

- Sốt cao không rõ lý do: Khi tế bào ung thư tăng trưởng, chúng sẽ ảnh hưởng lên hệ thống miễn dịch, làm cho cơ thể chống lại nhiễm trùng yếu hơn và dễ mắc bệnh hơn.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cap-vo-chong-sinh-nam-1985-deu-phat-hien-ung-thu-gan-bac-si-canh-bao-loai-qua-nay-nuoi-lon-ung-thu-cuc-nhanh-nen-lap-tuc-vut-bo-22202122618429328.htm

ung thư gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.