Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017

Mới đây, trên tạp chí Glamour, 3 phụ nữ sở hữu những tấm ảnh trước và sau giảm cân được nhiều lượt xem nhất đã chia sẻ câu chuyện thực sự của họ và những bài học quý giá mà họ đã tích luỹ được

Mới đây, trên tạp chí Glamour, 3 phụ nữ sở hữu những tấm ảnh trước và sau giảm cân được nhiều lượt xem nhất đã chia sẻ câu chuyện thực sự của họ và những bài học quý giá mà họ đã tích luỹ được.

Ảnh trước và sau giảm cân đã trở thành hiện tượng trên nhiều trang mạng xã hội. Nhưng những kiểu ảnh như thế không bao giờ thực sự cho bạn thấy điểm khởi đầu và kết thúc trong cân nặng hay hành trình sức khỏe của bất cứ ai. Chúng chỉ là một phần của câu chuyện - mà đó lại là câu chuyện của cả cuộc đời, với những lúc thăng, lúc trầm và cả những bước ngoặt không hề đoán trước. 

Mới đây, trên tạp chí Glamour, 3 phụ nữ sở hữu những tấm ảnh trước và sau giảm cân được nhiều lượt xem nhất đã chia sẻ câu chuyện thực sự của họ và những bài học quý giá mà họ đã tích luỹ được.

Joanne Encarrnacion, 33 tuổi

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 1.

Khoảng 4 năm trước, tôi bắt đầu nỗ lực giảm 9kg – cân nặng tôi tăng lên trong lần mang thai thứ hai. Lúc đó, con gái lớn đã nói "Trông mẹ đẹp mà" và tôi đáp lại rằng: "Không, mẹ có đẹp đâu. Mẹ béo lắm" (Bức ảnh ngoài cùng bên trái được chụp xung quanh khoảng thời gian này). Tôi không thể tin mình đã nói vậy với con và tôi không muốn tiếp tục cảm giác như thể tôi đang bỏ bê việc chăm sóc bản thân.

Vì vậy, tôi bắt đầu đảm bảo rằng mình sẽ vận động nhiều hơn mỗi ngày, sẽ làm sạch chế độ ăn uống và tôi đã giảm cân. Tôi cảm thấy thật tuyệt. Tôi háo hức muốn thấy mình có thể làm được những gì tiếp theo. Tôi bắt đầu tập luyện chăm chỉ hơn, thực hiện nhiều bài tập rèn thể lực hơn và thậm chí ăn ít đi. Tôi không hề ngơi nghỉ. Khi tôi đăng ảnh "sau giảm cân" (bức ảnh ở giữa), mọi người nói, tôi đã truyền cảm hứng cho họ và đó là điều khiến tôi cảm thấy tràn trề động lực.

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 2.

Nhưng tôi không hề hạnh phúc, hay ít ra, không hạnh phúc theo cái cách mà tôi mong muốn. Tôi không có sự cân bằng trong cuộc sống của mình. Thật đau đớn khi nhìn lại và nghĩ rằng, tôi không thể tận hưởng việc chơi đùa với các con chỉ bởi vì tôi quá lo ngại về khả năng kiểm soát tình yêu mà tôi cho rằng mình có.

Vậy là năm ngoái, tôi đã thay đổi quan điểm. Điều quan trọng nhất, tôi nhận ra, không phải về cân nặng của tôi mà là thực sự con người tôi là ai. Tôi có những vết rạn do sinh nở. Da tôi bị chảy xệ. Tôi không bao giờ có thể hoàn hảo được.

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 3.

Khi tôi chia sẻ phần này của câu chuyện, hóa ra "thất bại" của tôi còn truyền nhiều cảm hứng hơn cho những người xung quanh. Chắc chắn rồi, trong bức ảnh mới nhất tôi đăng, một số người đã nói: "Vậy là cô lại béo rồi". Nhưng điều đó ổn mà. Tôi đã trở lại bởi vì tôi biết mình là người hạnh phúc nhất so với những tôi của trước đây. Tôi có thể đối mặt với nỗi lo lắng trong lòng. Cuộc hôn nhân của tôi bền vững hơn. Tôi là người mẹ tốt hơn và tôi tìm thấy con đường sự nghiệp mới trong vai trò một huấn luyện viên sức khỏe (health coach). Tôi dành nhiều thời gian hơn bên các con và tôi vui vì điều đó.

Mục tiêu của tôi không phải là trở nên thon thả hơn nữa, săn chắc hơn nữa hay giảm cân. Tôi muốn cân đối hơn và đồng thời cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn. Tôi học được rằng, mình không thể đánh giá hình thể đẹp đẽ chỉ nhờ sử dụng định nghĩa về sức khỏe của người khác. Và bạn không thể đánh giá sức khỏe của ai đó chỉ nhờ nhìn vào mỗi bức ảnh. 

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 4.

Ý kiến của bất cứ ai về cơ thể tôi cũng không khiến tôi bận tâm bằng chính suy nghĩ của tôi về mình. Tôi đã từng đánh mất điều quan trọng này: Không phải dáng vẻ bề ngoài của tôi trông thế nào mà cách tôi cảm nhận thế nào mới có ý nghĩa.

Amanda Roberts, 24 tuổi

Khoảng 1 năm sau khi sinh con gái, tầm đầu năm 2014, tôi đạt mức cân nặng lớn nhất, 150kg. Tôi bị đau lưng và không thể làm người mẹ mà tôi mong muốn. Vì vậy, theo lời khuyên của bác sĩ, tôi phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để giảm cân.

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 5.

Sau 18 tháng, tôi giảm 68kg và sở hữu toàn bộ phần da thừa chảy xệ, nhiều tới nỗi tôi nghĩ mình hẳn đã làm gì đó sai bởi không ai nhắc tới phần này của việc giảm cân. Thế rồi, tôi nhận ra, như vậy là hoàn toàn bình thường. Bởi vì đã khởi đầu với những kỳ vọng thiếu thực tế, tôi quyết định ghi lại hành trình của mình trước hết trên Tumblr, rồi Instagram. Tôi hi vọng những bức ảnh của tôi, giống như 2 bức ảnh phía trên bên trái, sẽ giúp những người khác cảm thấy bớt đơn độc hơn.

Cảm giác thật đau đớn làm sao: Khi thừa cân, người ta nói với tôi rằng tôi nhìn rất tệ và đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình. Còn với những bức ảnh này, người ta lại chê cười đống da nhão của tôi (họ nói những thứ tương tự như "Bụng cô nhìn như một ông cụ ấy").

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 6.

Sau khi phẫu thuật để loại bỏ phần da thừa (ảnh phải), tôi nghĩ vậy là mớ chỉ trích kia cuối cùng cũng kết thúc. Nhưng giờ, người ta lại tới hỏi tôi làm thế nào mà cảm thấy tự tin về cơ thể nếu thực hiện phẫu thuật loại bỏ da thừa. Tôi phẫu thuật để cải thiện chất lượng cuộc sống của tôi: Tôi không cần phải lo lắng chuyện dịch chuyển, sắp xếp đống da thừa khi xuống ngồi. Tất nhiên, tôi suy nghĩ tích cực về hình ảnh cơ thể mình: Tôi còn có thể trao cho nó một hình dáng nào khác hơn như thế này chứ?

Đôi khi, tôi nghĩ, sẽ dễ dàng hơn nếu tôi khóa tài khoản Instagram, nhưng sau đó, tôi nhớ đến những phản hồi tích cực mà tôi nhận được. Những người theo dõi tôi nói rằng, họ cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể mình, nhờ có tôi. Tôi muốn mọi người hãy yêu thương bản thân, bất kể giai đoạn nào đi nữa - trước, sau hay trong.

Michelle Spindler, 32 tuổi

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 7.

Cho tới 2 năm trước, tôi là người nghiện thuốc lá, tôi uống rượu và tôi ăn uống rất vớ vẩn. Tôi ăn kiêng thất bại và khi ngắm mình trong gương, tự tin của tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi không vui với nơi tôi đang ở và tôi có nghe nói, tập luyện thể dục thể thao có thể giúp. Rồi tôi phát hiện ra cộng đồng mạng Kayla Itsines. Những người phụ nữ vô cùng nhiệt tình ở đó đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi đăng ký tham gia khóa học của bà và đã đi từ chỗ nhiều năm chẳng tập luyện gì đến mức 6 buổi tập/tuần. Tôi khỏe mạnh hơn và trân trọng bản thân mình hơn. Tôi tự hào vì những gì mình đã làm được.

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 8.

Vậy nên tôi quyết định chia sẻ một số bức ảnh trước và sau (ảnh trái - những ngày còn ăn kiêng và ảnh phải - sau khi tôi bắt đầu tập luyện). Ngày hôm sau, Kayla chia sẻ lại ảnh của tôi trên tài khoản của cô ấy. Tôi vô cùng phấn khích – cho tới khi đọc một số bình luận. Có người nói tôi trông tuyệt hơn trước đây, còn giờ thì ốm yếu và tôi chắc hẳn chẳng phải người khỏe mạnh gì.

Trong vòng 2 ngày, tôi bị ám ảnh bởi những bình luận ấy. Tôi cực kỳ hoang mang và tổn thương. Tôi biết, mình đã tạo ra một số thay đổi lành mạnh trong cuộc đời mình. Tôi nhắc nhở bản thân rằng mọi người không hề biết tôi đã từng ăn uống tệ đến thế nào, đã từng uống rượu và hút thuốc. Tôi tập trung vào tiến bộ tinh thần mà tôi có được - thứ mà mọi người không thể thấy nếu chỉ nhìn vào một bức ảnh.

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 9.

Một người còn ám chỉ rằng, tôi đang lãng mạn hóa chứng biếng ăn nhưng sau đó đã gặp tôi để xin lỗi. Cô ấy nói, cô ấy không nhận ra tôi là một con người thực sự. Tôi cảm ơn cô ấy. Lời xin lỗi này có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi. Người ta sẽ luôn đưa ra những phán xét. Nhưng tôi không làm việc này vì họ. Tôi làm việc này vì tôi.

Câu chuyện thật phía sau 3 bức ảnh giảm cân chấn động nhất mạng xã hội 2017 - Ảnh 10.

Theo Trí Thức Trẻ


chứng biếng ăn

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.