Câu chuyện xôn xao MXH Trung Quốc: Chỉ vì mẹ ham mua đồ giảm giá, bé gái 3 tuổi mắc bệnh máu trắng

Thấy đồ giảm giá, mẹ trẻ đã mua một số đồ gia dụng đem về, cô không ngờ rằng chính thói ham rẻ đó đã gián tiếp hủy hoại đời con gái mình.

Thấy đồ giảm giá, mẹ trẻ đã mua một số đồ gia dụng đem về, cô không ngờ rằng chính thói ham rẻ đó đã gián tiếp hủy hoại đời con gái mình.

Gần đây, bé Lạc Lạc (người Trung Quốc) - 3 tuổi thường xuyên bị nôn sau khi uống sữa, mẹ của Lạc Lạc cứ ngỡ dạ dày của bé không tốt nên chỉ ra tiệm mua thuốc cho bé. Nhưng mấy ngày sau tình trạng của bé không hề thuyên giảm mà còn phát sốt. Thấy vậy, cô vội vàng đưa bé tới bệnh viện để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé mặc  bệnh máu trắng, nguyên nhân do nhiễm chất formaldehyd gây ra. Bác sĩ hỏi rằng gần đây nhà cô có mới mua đồ vật gì không?

Câu chuyện xôn xao MXH Trung Quốc: Chỉ vì mẹ ham mua đồ giảm giá, bé gái 3 tuổi mắc bệnh máu trắng-1

(Ảnh minh họa)

Mẹ Lạc Lạc mới sực nhớ ra, 3 tháng trước cô đi chợ có thấy người ta bán đồ gia dụng giảm giá, lúc đó cô thấy khá rẻ nên mua một số đồ về nhà. Cô không ngờ rằng, chỉ vì tham chút "giá rẻ" đó mà khiến đứa con bé bỏng mắc bệnh máu trắng.

Có rất nhiều phụ huynh không nhận thức được sự nguy hại của chất formaldehyd đối với trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh cần lưu ý, khi mua đồ mới về nhà phải mở cửa sổ để không khí trong nhà được thông thoáng, không nên đem vào sử dụng luôn, nếu không sẽ có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ.

Formaldehyd (còn được biết đến như metanal) được sử dụng nhiều trong các vật liệu gỗ dán, thảm và xốp cách điện. Các nhựa này sẽ thải formaldehyd ra rất chậm theo thời gian, nên fomandehyd là một trong các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà. Ở nồng độ trên 0,1 mg/kg không khí, việc hít phải fomaldehyd sẽ gây ra kích thích mắt và màng nhầy, làm chảy nước mắt, đau đầu, cảm giác nóng trong cổ họng và khó thở.

Theo Helino


bệnh ung thư máu

bệnh máu trắng

dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.