Cấy tóc có an toàn không?

Cấy tóc đang là trào lưu được nhiều người thích thú, nhưng cấy tóc có an toàn không?

Cấy tóc là một trong những phương pháp điều trị rụng tóc mang lại hiệu quả cao. Thủ thuật y khoa được thực hiện với mục đích là phân bố lại vị trí của các sợi tóc trên da đầu. Cấy tóc được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề, với các điều kiện vô trùng nhằm đảm bảo tính an toàn.

Phương pháp cấy tóc

Hiện có nhiều loại cấy tóc nhưng phổ biến nhất là cấy tóc nhân tạo và cấy tóc tự thân.

Cấy tóc nhân tạo

Là việc sử dụng các sợi tóc nhân tạo để cấy xuống phần da đầu không có tóc (bị hói đầu, các vết sẹo lớn). Phương pháp cấy tóc nhân tạo phù hợp với những người ít tóc, không thể di chuyển các sợi tóc từ nơi khác đến. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này không thể duy trì hiệu quả lâu dài.

Bên cạnh đó, lựa chọn cấy tóc nhân tạo, sợi tóc sẽ không thể phát triển dài ra và như vậy là chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc thay đổi kiểu tóc, dáng tóc.

Cấy tóc có an toàn không?-1

Cấy tóc tự thân

Là việc sử dụng chính những sợi tóc trên đầu của khách hàng để cấy vào các vùng da đầu không có tóc. Phương pháp này luôn được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn, tính hiệu quả và ít gây ra tác dụng phụ. Sợi tóc sau khi được cấy vẫn có thể phát triển về độ dài và tuổi thọ cao hơn.

Tuy nhiên, cấy tóc tự thân bệnh nhân có thể sẽ phải trải quả cảm giác đau đớn khi bác sĩ thực hiện thủ thuật di chuyển các nang tóc. Thời gian thực hiện khá lâu và mức chi phí khá cao thường sẽ tính theo số lượng nang tóc.

Cấy tóc an toàn không?

Trả lời báo Hà Nội mới, bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết từng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị biến chứng sau khi cấy tóc ở cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Trong đó có người toàn bộ vùng tóc được cấy phản ứng với dị vật là nang tóc nhân tạo mới, tạo thành ổ mủ áp xe quanh chân tóc. Thậm chí, các ổ mủ sau khi được điều trị cũng sẽ để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ.

Nhu cầu điều trị hói đầu ở nam giới rất lớn. Với cấy tóc tự thân, kỹ thuật viên sẽ lấy tóc ở vùng cho, thường là sau gáy nơi tóc khỏe, ít chịu tác động của hormone, sau đó cấy vào vùng nhận (vùng bị hói). Tuy nhiên, việc xử lý tóc vùng cần cẩn trọng, nếu kỹ thuật viên thực hiện không khéo có thể khiến bệnh nhân bị sẹo giãn lớn trên đầu.

Còn với phương pháp cấy tóc nhân tạo, khi đưa tác nhân bên ngoài vào cơ thể thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đầu tiên là nguy cơ tóc cấy sẽ bị rụng, bị đào thải dần dần theo thời gian do tác động của việc gội, sấy, hóa chất, chứ không được vĩnh viễn. Mặt khác, khi tóc được cấy vào da đầu cũng như đưa dị nguyên vào cơ thể dễ dẫn đến tình trạng bị dị ứng.

Bác sĩ cho biết thêm, cấy tóc giải quyết tình trạng hói đầu, tóc rụng nhiều, tóc thưa. Đây là phương pháp rất phức tạp và yêu cầu độ tỉ mỉ, chính xác cao. Nếu không chọn đúng phương pháp cấy tóc tốt nhất và lựa chọn địa chỉ uy tín, an toàn, thì hậu quả sẽ khôn lường.

Trong thực tế, các thẩm mỹ viện đang “làm thay” công việc của bác sĩ. Đó là thực trạng đáng báo động. Do đó, khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng hói đầu, rụng tóc cần tới các bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra. Tùy từng trường hợp, các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị riêng biệt.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn cần tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp cấy tóc nào.


Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cay-toc-co-an-toan-khong-ar742417.html

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.