CDC Mỹ: Người tiêm đủ vaccine nếu lây nhiễm SARS-CoV-2 vẫn có thể truyền virus

Giám đốc Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ Rochelle Walensky ngày 5/8 cho biết, những người đã tiêm vaccine đầy đủ, bị lây nhiễm Covid-19 vẫn có thể truyền virus.

CDC Mỹ: Người tiêm đủ vaccine nếu lây nhiễm SARS-CoV-2 vẫn có thể truyền virus-1
Các y tá làm việc tại khu lều điều trị bên ngoài phòng cấp cứu Trung tâm y tế Holmes, Malbourne, Florida, Ảnh: CNN

“Các loại vaccine cho tới nay vẫn rất hiệu quả, cả với biến thể Delta. Vaccine có khả năng ngăn ngừa khả năng mắc bệnh nặng và tử vong do Covid-19, nhưng lại không thể làm nhiều hơn để ngăn ngừa việc truyền bệnh”, bà Walensky nói với CNN.

Đó là lý do CDC hồi tuần trước phải thay đổi hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19, theo đó khuyến cáo những người đã tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 vẫn nên đeo khẩu trang ở các không gian trong nhà.

Tuần trước, CDC công bố nghiên cứu cho thấy những người đã tiêm vaccine và những người chưa tiêm vaccine có cùng tải lượng virus khi nhiễm biến thể Delta. Do đó, những người đã tiêm đủ vaccine bị lây nhiễm đột phá vẫn có khả năng truyền bệnh tương đương với những người chưa tiêm vaccine.

Biến thể Delta là nguyên nhân khiến số ca mắc Covid-19 tăng cao hiện nay và nếu có nhiều người không tiêm chủng, không đeo khẩu trang, nước Mỹ có thể sẽ sớm ghi nhận vài trăm nghìn ca mắc mới mỗi ngày, tương tự như hồi mùa đông.

Bà Walensky cũng nhấn mạnh, dù các bang miền nam như Florida và Louisiana đã chứng kiến số ca mắc mới tăng cao bất thường, nhưng số ca bệnh vẫn chưa chạm đỉnh trong đợt dịch hiện nay./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/cdc-my-nguoi-tiem-du-vaccine-neu-lay-nhiem-sars-cov-2-van-co-the-truyen-virus-880309.vov

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.