Chàng trai 27 tuổi bất tỉnh do xuất huyết dạ dày đột ngột, bác sĩ nhắc nhở 2 vợ chồng bớt làm 1 chuyện trước khi đi ngủ

Đang trong lúc làm việc, anh Trần (27 tuổi, Trung Quốc) bỗng bị đau bụng dữ dội, mắt mờ dần rồi ngã ra đất bất tỉnh do xuất huyết dạ dày. Nguyên nhân xuất phát từ hành động của 2 vợ chồng anh trước khi đi ngủ.

Buổi sáng, anh Trần vội vã đến công ty để bắt đầu một ngày mới mà không kịp ăn sáng. Tuy nhiên, làm việc chưa được bao lâu thì anh bỗng nhiên bị đau dữ dội ở vùng bụng trên. Sau đó, anh chỉ nhớ rằng mắt mình mờ đi và không biết chuyện gì đã xảy ra, khi tỉnh dậy thì thấy vợ anh đang lo lắng đứng cạnh giường bệnh.

"Tại sao anh phải nằm trong bệnh viện?", anh Trần hỏi vợ một cách yếu ớt, người vợ trả lời: "Xuất huyết dạ dày đột ngột khiến anh bị sốc". Anh Trần tái mặt khi nghe vợ nói.

Lúc này, bác sĩ bước vào cho biết anh Trần bị sốc vì bị viêm dạ dày cấp tính, chảy máu nhiều, may mà được đưa đi khám kịp thời, nếu không tính mạng của anh có thể gặp nguy hiểm. Sau khi tìm hiểu, bác sĩ mới biết rằng nguyên nhân gây bệnh cho anh Trần là do thói quen lãng mạn của 2 vợ chồng trước khi đi ngủ.

Chàng trai 27 tuổi bất tỉnh do xuất huyết dạ dày đột ngột, bác sĩ nhắc nhở 2 vợ chồng bớt làm 1 chuyện trước khi đi ngủ-1
Ảnh minh họa

Được biết, anh Trần luôn thích uống rượu khi chưa kết hôn, anh thường uống với bạn bè đến nửa đêm. Sau khi anh và vợ kết hôn, buổi tối hai người cũng thích uống hai ly. Đặc biệt là không lâu sau đám cưới, cặp đôi thường xuyên say xỉn trong những bữa tối lãng mạn dưới ánh nến.

Bên cạnh đó, anh Trần cảm thấy mình mới 27 tuổi, tuổi còn trẻ và cường tráng nên không chú ý giữ sức khỏe, chế độ ăn uống hàng ngày không đều đặn, đặc biệt anh không thích ăn sáng.

Bác sĩ cảnh báo vợ chồng anh Trần nên bớt uống rượu trước khi đi ngủ như vậy, uống rượu lâu ngày mà không chú ý đến chế độ ăn uống điều độ sẽ rất có hại cho dạ dày. Nó dẫn đến việc nạp quá nhiều ethanol vào cơ thể, dạ dày sẽ nhanh chóng hấp thụ ethanol, không chỉ phá hủy tế bào niêm mạc dạ dày rất mạnh mà còn có thể gây tổn thương nội mạc mạch máu, gây giãn mạch, thậm chí là vỡ mạch. Khi niêm mạc dạ dày bị phá hủy sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, từ đó dẫn đến các bệnh như viêm dạ dày, loét dạ dày thậm chí là ung thư.

Chàng trai 27 tuổi bất tỉnh do xuất huyết dạ dày đột ngột, bác sĩ nhắc nhở 2 vợ chồng bớt làm 1 chuyện trước khi đi ngủ-2

Tuy nhiên, anh Trần đã khiến dạ dày bị tổn thương do uống rượu lâu ngày, ăn sáng thiếu chất khiến axit trong dạ dày ăn mòn niêm mạc khiến dạ dày đột ngột xuất huyết rồi bất tỉnh.

Dạ dày là một cơ quan quan trọng của cơ thể con người chúng ta, nếu hàng ngày bạn thấy cơ thể có 4 biểu hiện bất thường trên thì hãy đi khám ngay.

1. Thỉnh thoảng cảm thấy đau ở vùng bụng trên

Những cơn đau lúc đói và đau về đêm có thể thuyên giảm sau khi ăn, phần lớn là triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau bụng sau khi ăn, đó có thể là loét dạ dày.

2. Thường xuyên buồn nôn và nôn mửa

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn và nôn, đó có thể là do sự thay đổi bệnh lý của các cơ quan trong dạ dày.

3. Đi ngoài phân đen và chứng nôn trớ

Nếu dạ dày, tá tràng có tổn thương thì phân có màu đen lẫn máu, trường hợp nặng sẽ bị nôn trớ.

4. Cảm thấy ợ chua

Nếu dạ dày bị viêm sẽ dễ bị trào ngược axit và có cảm giác nóng rát trong dạ dày.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chang-trai-27-tuoi-bat-tinh-do-xuat-huyet-da-day-dot-ngot-bac-si-nhac-nho-2-vo-chong-bot-lam-1-chuyen-truoc-khi-di-ngu-162210908172728218.htm

xuất huyết dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.