Chị em phải bỏ thói quen tiểu đứng khi đi tắm ngay nếu không muốn mắc bệnh nguy hiểm này

Nhiều chị em thường có thói quen vừa tắm vừa tiểu tiện ngay trong lúc đang đứng tắm luôn mà không hề hay biết đây là việc làm gây hại.

Chuyện tắm gội tưởng chừng rất đỗi đơn giản nhưng nếu không chú ý tới một số điều sau đây thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong số đó tiểu đứng là việc mà chị em hay làm nhất nhưng lại không hề nhận thức được hậu quả mà nó gây ra.

Cấu trúc sinh lý của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới, khi tiểu đứng nước tiểu sẽ không được bài tiết hoàn toàn, ứ đọng lại trong trong hệ thống tiết niệu. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa khác nhau như viêm niệu đạo và viêm âm hộ.

Ngoài ra, một số thói quen dưới đây cũng gây ảnh hưởng sức khỏe mà chị em nên lưu ý:

Rửa mặt trong khi tắm

Chị em phải bỏ thói quen tiểu đứng khi đi tắm ngay nếu không muốn mắc bệnh nguy hiểm này-1

Ảnh minh họa

Thật thuận tiện khi bạn có thể rửa mặt ngay trong khi tắm phải không? Đa số mọi người thường có thói quen này, nhưng đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi rửa mặt.

Vì nước tắm thường nóng hoặc có nhiệt độ cao hơn so với nước mà bạn dùng để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm nên tốt hơn hết là bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt nhằm tránh gây tổn thương cho da mặt.

Không kì chân

Chị em phải bỏ thói quen tiểu đứng khi đi tắm ngay nếu không muốn mắc bệnh nguy hiểm này-2

Nhiều người thường bỏ qua việc kỳ cọ bàn chân khi tắm. Thực tế, bàn chân là nơi tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và chúng cũng đổ mồ hôi. Hãy rửa sạch kỹ càng đôi chân của bạn.

Tắm quá lâu

Chị em phải bỏ thói quen tiểu đứng khi đi tắm ngay nếu không muốn mắc bệnh nguy hiểm này-3

Theo thống kê, thời gian tắm của phụ nữ tương đối dài, trung bình trong khoảng 10 phút - 30 phút. Một khi quá trình tắm quá dài, sẽ gây hại cho cơ thể, tác động rõ ràng nhất là thiếu oxy, thiếu máu cục bộ dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu,... Không chỉ vậy, duy trì thời gian tắm lâu trong một thời gian dài cũng có thể gây ra sự xâm nhập của nhiệt độ lạnh và ẩm.

Để nhiệt độ nước tắm quá cao

Nhiều người thường có thói quen xả nước nóng khi tắm để thư giãn cơ thể, nhưng điều này lại khiến làn da bị ảnh hưởng. Khi để nhiệt nước tắm quá cao, toàn bộ mạch máu sẽ mở rộng và gây ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu lên não và tim, từ đó dễ dẫn đến tình trạng khó thở, ngất xỉu. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên để nhiệt nước âm ấm dao động trong khoảng từ 25 - 30 độ sẽ tốt hơn cho làn da.

Không thay bông tắm

Vi khuẩn và nấm mốc thường phát triển ở những nơi có điều kiện ẩm ướt như bông tắm. Nếu bạn sử dụng một loại bông tắm trong nhiều tháng hoặc suốt cả một năm thì bạn đang sống chung với nấm mốc rồi đấy!

Vi khuẩn rất khó nhìn thấy bằng mắt thường nên ít ai biết bông tắm bẩn như thế nào. Vì thế, hãy rửa sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng và phơi khô ở nơi thoáng mát, đặc biệt là nên nhớ thay bông tắm mỗi tháng một lần.

Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu mỗi ngày không phải là một ý tưởng tốt bởi vì nó làm khô da đầu của bạn. Để bù đắp cho việc tóc bị khô, lượng dầu càng được tiết ra nhiều hơn và điều này mang đến những phiền toái cho bạn.

Tắm ngay sau khi ăn

Chị em phải bỏ thói quen tiểu đứng khi đi tắm ngay nếu không muốn mắc bệnh nguy hiểm này-4

Khi chúng ta vừa ăn xong, cơ thể sẽ tập trung làm việc để tiêu hóa thức ăn và phần lớn lượng máu được tập trung ở hệ tiêu hóa. Nếu bạn tắm vào thời điểm này, sẽ trực tiếp cản trở việc lưu thông máu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, mà còn dễ dàng gây ra vấn đề thiếu oxy và thiếu máu cục bộ trong não.




Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/song-khoe/chi-em-phai-bo-thoi-quen-tieu-dung-khi-di-tam-ngay-neu-khong-muon-doi-mat-voi-can-benh-nguy-hiem-nay-20200708161735039.htm

đi tiểu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.