Chỉ vì ăn 1 cây kem, một người phụ nữ 46 tuổi bị đau đầu dữ dội, xuất huyết não và có nguy cơ trở thành người thực vật

Mặc dù ăn kem mùa nào cũng ngon, đặc biệt vào mùa hè còn giúp giải nhiệt nhưng bạn có nghĩ nó có thể gây nguy hiểm? Mới đây, một phụ nữ 46 tuổi ở Singapore bị đau đầu dữ dội sau khi ăn kem rồi rơi vào hôn mê do xuất huyết não, nhiều khả năng sẽ phải sống thực vật.

Theo các phương tiện truyền thông Singapore đưa tin, một bà nội trợ người Trung Quốc 46 tuổi tại nước này, tên Sun Hong, đã ăn một cây kem sau khi tắm vào ngày 30 tháng trước. Cô bắt đầu bị đau đầu dữ dội và thậm chí ngất xỉu trên giường nhà mình. Chồng cô đã gọi điện nhờ giúp đỡ. Anh nhớ lại tình hình lúc đó: "Trước khi ngất xỉu, vợ tôi nói: 'Đầu em như sắp nổ tung vậy'. Tôi thấy tình hình không ổn nên nhanh chóng gọi cấp cứu đưa vợ vào viện".

Chỉ vì ăn 1 cây kem, một người phụ nữ 46 tuổi bị đau đầu dữ dội, xuất huyết não và có nguy cơ trở thành người thực vật-1

Sau khi vào viện, bác sĩ xác nhận Sun Hong bị xuất huyết não, tuy nhiên, việc phẫu thuật tại vị trí xuất huyết rất khó khăn, chỉ có thể dựa vào nội khí quản và truyền dịch để duy trì các chức năng thể chất, hy vọng cô sẽ bình phục bằng ý chí cá nhân. Ngoài ra, Sun Hong không thể tự ăn uống, tiểu tiện và nói chuyện, chỉ có thể nháy mắt để giao tiếp với mọi người. Bác sĩ cho rằng trong trường hợp xấu nhất, Sun Hong sẽ trở thành người thực vật.

Chồng của Sun Hong tiết lộ rằng vợ anh luôn có sức khỏe tốt và không có bệnh di truyền. Hiện chi phí y tế trong nửa tháng sau khi nhập viện của Sun Hong đã lên tới hơn 40.000 SGD (đơn vị tiền tệ Singapore).

Ăn kem lạnh thực sự nguy hiểm?

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sky Post (Hồng Kông), Lu Wenwei, một chuyên gia về thần kinh, giải thích "đau đầu do ăn kem" còn được gọi là "đau đầu do kích thích lạnh", là một loại đau phổ biến khi thức ăn quá lạnh chạm vào hàm trên hoặc cổ họng của con người. Điều này là do các mạch máu sẽ nhanh chóng co lại và giãn nở (vì lạnh), chạm vào dây thần kinh sinh ba và truyền lên não, gây ra cơn đau. Loại đau này thường kéo dài từ 10 đến 30 phút "và sau đó sẽ không có gì xảy ra cả", ông Lu nói.

Chỉ vì ăn 1 cây kem, một người phụ nữ 46 tuổi bị đau đầu dữ dội, xuất huyết não và có nguy cơ trở thành người thực vật-2

Tuy nhiên, bác sĩ Lu cũng nhắc nhở rằng khi người bệnh cao huyết áp ăn đồ ăn, thức uống quá lạnh như đá bào, kem thì ngoài đau đầu do co giãn mạch, trường hợp nặng có thể bị xuất huyết não do mạch máu "vỡ hạt". Vì vậy, ông khuyến cáo khi ăn thực phẩm đông lạnh, nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề "nóng đầu" dai dẳng và nghiêm trọng thì nên tránh ăn.

Theo trang web của Ủy ban Y tế TP. Bắc Kinh (Trung Quốc), "đau đầu do ăn kem" có thể khiến mọi người cảm thấy đau nhói tức thì hoặc đau không thể chịu được ở vùng thái dương, trán hoặc vùng sau gáy. Vì vậy, khi ăn kem, dưa hấu đông lạnh và uống đồ uống lạnh không nên vội vàng quá, tốt nhất nên cho thức ăn vào miệng trước, để miệng tự điều chỉnh nhiệt độ, sau đó mới nhai và nuốt.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-vi-an-1-cay-kem-mot-nguoi-phu-nu-46-tuoi-bi-dau-dau-du-doi-xuat-huyet-nao-va-co-nguy-co-tro-thanh-nguoi-thuc-vat-162212506132440934.htm

xuất huyết não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.