Chia sẻ của chàng trai bị bệnh vẩy nến

“Bây giờ, tôi thấy đỡ bệnh hơn nhiều, những vùng da ửng đỏ, sần sùi trước kia, nay đã xẹp xuống, mịn màng” Đó là tín hiệu vui trong việc chữa trị căn bệnh vẩy nến của anh Nguyễn Vũ trú tại E3079 Nguyễn Huệ xã Quang Trung – Huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai.

“Bây giờ, tôi thấy đỡ bệnh hơn nhiều, những vùng da ửng đỏ, sầnsùi trước kia, nay đã xẹp xuống, mịn màng”- Đó là tínhiệu vui trong việc chữa trị căn bệnh vẩy nến của anh Nguyễn Vũ - trú tại E3/079Nguyễn Huệ - xã Quang Trung – Huyện Thống Nhất - tỉnh Đồng Nai.

 

Ngồiđối diện với chúng tôi là chàng trai dáng người thanh mảnh, trẻ trung. Nở nụcười tươi, trông Vũ khỏe mạnh như bao thanh niên khác và điều đặc biệt là khônghề tồn tại nét phiền muộn nào trên khuôn mặt. Năm nay 23 tuổi, hiện Vũ đang làmviệc trong khu công nghiệp tại Biên Hòa, kể về căn bệnh của mình, anh chia sẻ:“Tôi mắc vẩy nến từ nhỏ,  năm lớp 7 - lớp 8 đi khám thì được chẩn đoán bị ásừng. Tới khi học lớp 9 - lớp 10 thì mới điều trị bằng cả thuốc Tây và thuốc Namnhưng đều không khỏi”.

Chia sẻ của chàng trai bị bệnh vẩy nến
Ảnh minh họa

 

Chung sống với những khó chịu này đến năm 2007, Vũ tới bệnh viện khác để khám vàđược chẩn đoán mắc bệnh vẩy nến: “Bác sĩ kê đơn cho tôi chủ yếu là thuốc bổvà một loại bôi ngoài da. Thời gian đó, cứ hai tuần tôi lại đến bệnh viện khám,duy trì như vậy trong 4 tháng, nhưng bệnh tình vẫn chưa được như mong muốn. Sauđó, tôi đi thực tập dưới Bình Dương nên không dùng thuốc uống nữa, mà chỉ dùngthuốc bôi”.

 

Tiếpmạch câu chuyện, Vũ cho biết khoảng tháng 12 năm 2009, anh áp dụng phương phápmới đó là sử dụng Kim Miễn Khang - sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến: “Tôi uống Kim Miễn Khang đều đặn đúng theo hướng dẫn sử dụng mỗi ngày 10 viên,chia làm 2 lần. Từ khi uống Kim Miễn Khang, tôi thấy bệnh đỡ hơn trước, các vùngda vẩy nến sần sùi đã xẹp xuống, không còn vẩy và mẩn đỏ nữa. Hiện tại tôi dùngsong song cả Kim Miễn Khang và thuốc bôi ngoài da để cho hiệu quả tốt nhất”.

 

Chiasẻ thêm về niềm vui khi bệnh vẩy nến dần bị đẩy lùi, Vũ hào hứng: “Uống KimMiễn Khang tôi thấy ăn ngủ tốt hơn. Khi trước tôi bị vảy nến nặng nhất là ở vùngda đầu, nhưng đến  nay những mảng vẩy đó đã giảm hẳn, đỡ ngứa hơn”. Qua trảinghiệm của bản thân, Vũ cho biết thêm: “Người mắc vẩy nến rất khó chịu khitrờ­i nắng gắt vì bị ngứa tại các vết vẩy nến, còn trời lạnh thì các vết đó sẽkhô lại. Tôi sẽ tiếp tục dùng Kim Miễn Khang để hỗ trợ điều trị dứt điểm nhữngkhó chịu mà căn bệnh này gây ra”.

 

Chiatay Vũ, chúng tôi thầm mong căn bệnh vẩy nến sẽ hết hẳn nơi người bạn trẻ điềmđạm, dễ gần này. Vũ cũng không quên chia sẻ kinh nghiệm trong việc ăn uống vàsinh hoạt hàng ngày: “Cần kiêng đồ ăn chứa nhiều chất đạm, đồ hải sản, nhấtlà thịt bò. Khi tắm cũng phải lựa chọn dạng xà phòng dùng cho người bị da liễuđể không làm tổn hại đến da”.

 

DT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.