Không ghi nhận ca mắc mới trong chiều nay, BCĐ quốc gia phòng chống Covid-19 vẫn nhấn mạnh cần kiên định 5 nguyên tắc chống dịch

Theo Bản tin tổng hợp diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, tính đến 18h tối nay (8/4) không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Như vậy đến hiện tại, số ca bệnh trên cả nước vẫn là 251 ca, trong đó 126 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Bản tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 ngày 8/4 cho biết, cho đến 18h tối cùng ngày, cả nước chưa ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Như vậy cho đến hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam như sau:

- Tổng số ca mắc: 251 trường hợp (156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%; 95 người lây nhiễm thứ phát).

- Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh: 126 người, chiếm trên 50% tổng số bệnh nhân.

- 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 8/4, bao gồm 01 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh); 03 bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh); 

-Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 25ca (chiếm 10% tổng số ca nhiễm).

-Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 17 ca (chiếm 7% tổng số ca nhiễm).

Không ghi nhận ca mắc mới trong chiều nay, BCĐ quốc gia phòng chống Covid-19 vẫn nhấn mạnh cần kiên định 5 nguyên tắc chống dịch-1
Ảnh minh hoạ

Cũng liên quan đến tình hình dịch bệnh, ngày 8/4, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã thống nhất phải kiên định với 5 nguyên tắc đã được thực hiện ngày từ những ngày đầu thực hiện phòng chống dịch COVID-19:

- Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ nước ngoài; 

- Phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; 

- Điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; 

- Khoanh vùng, dập dịch; 

- Điều trị kịp thời, hiệu quả.

Ban chỉ đạo cho biết, đây là chiến lược không thay đổi, chúng ta phải quyết liệt thực hiện, không được chủ quan, mất cảnh giác.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/den-18h-chieu-nay-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-2202084182051122.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.