Chiều ngày 27/2: Hải Dương có thêm 6 ca mắc Covid-19 mới

Các ca vừa được công bố ghi nhận tại huyện Kim Thành, Kinh Môn và thành phố Hải Dương.

Tối 27/2, Bộ Y tế cho hay các bệnh nhân từ 2427 đến 2432 đều là F1 của các bệnh nhân trước đó.

Huyện Kim Thành ghi nhận hai bệnh nhân (BN2427, 2432), được cách ly tập trung lần lượt từ ngày 24/2 và 21/2. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 3 (Đại học Sao Đỏ cơ sở 2).

Huyện Kinh Môn phát hiện một bệnh nhân mới (BN2428), được cách ly tập trung từ ngày 5/2. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương).

Chiều ngày 27/2: Hải Dương có thêm 6 ca mắc Covid-19 mới-1

Hải Dương là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới nhất trong đợt bùng phát này. Toàn bộ 12 huyện, thành phố xuất hiện dịch. Ảnh: Thạch Thảo.

Theo Bộ Y tế, 10 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP.HCM).

Tại Hải Phòng, dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát. Theo kết quả mà bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, thông tin sáng 27/2, 692 F1 và toàn bộ mẫu trong 2 khu vực phong tỏa liên quan chùm 3 ca bệnh ở Hải Phòng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trong khi đó, vaccine Nano Covax đã bước vào giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng, được triển khai đồng thời ở 2 điểm do Học viện Quân Y (Bộ Quốc phòng) tại Hà Nội và Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) tại huyện Bến Lức (Long An). Cụ thể, địa điểm Học viện Quân Y có 35 tình nguyện viên đầu tiên thử nghiệm, độ tuổi từ 18 trở lên. Họ được lựa chọn từ danh sách 179 người đã được khám sàng lọc sức khoẻ. Tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, Long An, 38 tình nguyện viên được tiêm. Những người này được Viện Pasteur TP.HCM sàng lọc, tuyển chọn từ gần 800 tình nguyện viên.

Về vaccine của AstraZeneca vừa nhập khẩu về Việt Nam, theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Quang, Bệnh viện K (Hà Nội), đến nay, chưa có dữ liệu nào cho thấy vaccine Covid-19 không hiệu quả và thiếu an toàn trên bệnh nhân ung thư. Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng và an toàn trên dân số chung, vaccine của AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh Covid-19 từ 62% đến 90%.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-6-f1-tai-hai-duong-mac-covid-19-post1187952.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.