Chủ quán cơm gà nổi tiếng ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây

Chủ quán cơm gà mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 chủ yếu ở nhà và bán hàng mang về.

Chủ quán cơm gà nổi tiếng ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây-1
Ảnh minh họa

Ngày 16/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết qua xét nghiệm diện rộng cho hộ kinh doanh buôn bán nhỏ trên địa bàn quận Cẩm Lệ thì phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là trường hợp ông L.Q.D (SN 1979; trú phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), là người bán cơm gà quán Lộc Ký, số 272, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.

Sáng 15/5, ông D. đến Trạm Y tế phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho những người buôn bán nhỏ trên địa bàn quận và có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi và có kết quả xét nghiệm vào sáng 16/5 dương tính với SARS-CoV-2.

UBND phường Khuê Trung ngay sau đó đã phát thông báo khẩn, tìm người từng đến quán cơm Lộc Ký trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 8/5. Thông báo đề nghị người đến quán cơm thời điểm nói trên khẩn trương liên hệ ngay với Trạm Y tế phường Khuê Trung hoặc cơ quan y tế gần nhất, để khai báo y tế và được tư vấn hỗ trợ.

Theo dịch tễ ông D. khai báo, từ ngày 30/4 đến 7/5, buổi sáng hằng ngày, bệnh nhân đi chợ Cẩm Lệ mua rau (mua nhiều người khác nhau không cố định), mua rau củ của quầy tại góc ngã 3 chợ đường Nguyễn Văn Huyên (không nhớ tên) rồi về quán cơm, không đi đến nơi nào khác. Ngày 8/5, quán cơm nghỉ bán, ông D. chỉ ở nhà, không đi đâu.

Ngày 9 đến 10/5, ông D. đi xem câu cá dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương (tại đây có khoảng 5 -6 người câu cá, ông D. giữ khoảng cách với họ). Trong 2 buổi đi xem câu cá, bệnh nhân có ghé mua nước dừa tại 1 quán trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cẩm Lệ (đối diện hàng ăn uống chợ Cẩm Lệ).

Ngày 11/5, buổi tối, ông D. đến chơi nhà bạn tại đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và tiếp xúc với 4 người. Trưa 12/5, ông đi xem câu cá dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương và mua nước dừa như nói trên. Ngày 13/5, ông ở nhà và đến hôm sau thì thấy sốt, mệt mỏi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-quan-com-ga-noi-tieng-o-da-nang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-chua-ro-nguon-lay-161211605202254572.htm

Covid-19 Đà Nẵng

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.