Chủ quán trà sữa "Cô chủ nhỏ" mắc Covid-19: Có gần 1.000 người liên quan

Sau khi phát hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan chủ quán trà sữa "Cô chủ nhỏ", Bình Dương đã quyết định giãn cách xã hội đối với 3 phường từ 0h ngày 16/6.

Thông tin trên Dân Trí cho hay, đến chiều nay, ngày 16/6, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 ngoài 12 bệnh nhân mới tại phường Tân Phước Khánh và Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Tất cả 12 người này đều là F1 của chủ quán trà sữa "Cô chủ nhỏ" trên đường Đồng Cây Viết (TP Thủ Dầu Một), sinh sống tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Liên quan đến chùm ca bệnh trên, Sở Y tế Bình Dương đã xác định có 220 F1 và 700 F2. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu gộp sàng lọc 285 người dân tại chợ Tân Phước Khánh, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Vợ của chủ quầy trà sữa là nhân viên điều dưỡng Phòng khám Đa khoa Châu Thành, cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các ca bệnh liên quan đến chùm lây nhiễm từ chủ quầy trà sữa đều được Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Trước đó, vào sáng ngày 13/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương thông báo ghi nhận ca Covid-19 trên địa bàn là nam (26 tuổi) bán quán trà sữa "Cô chủ nhỏ 3" trên đường Đồng Cây Viết (P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Theo CDC Bình Dương, ngày 12/6 người này có triệu chứng sốt, ho nên đến Phòng khám Đa khoa Châu Thành (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) để khám bệnh và được test nhanh đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Rạng sáng ngày 13/6, người này được xét nghiệm RT-PCR và đã có kết quả dương tính Covid-19, nên đã được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Sau đó, thị xã Tân Uyên phát hiện 12 ca dương tính với Covid-19 là F1 của vợ chồng chủ quán trà sữa "Cô chủ nhỏ".

Trong số này có 11 người là người thân của BN10584 (chủ quầy trà sữa "Cô chủ nhỏ") cùng ngụ Khu phố Khánh Hội, xã Tân Phước Khánh; 1 trường hợp còn lại ngụ xã Tân Vĩnh Hiệp.

Chính vì vậy, đến chiều 15/6, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) ký văn bản giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 phường Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp bắt đầu từ 0h ngày 16/6 đến khi có thông báo mới.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 25 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sức khỏe ổn định.

Tổng số trường hợp hiện đang còn cách ly y tế tập trung là 1.720 ca. Tổng số trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú: 2.399 người.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chu-quan-tra-sua-co-chu-nho-mac-covid-19-co-gan-1000-nguoi-lien-quan-16121160617085888.htm

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.