Chức năng phổi của phi công người Anh cải thiện, 2 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đang được điều trị tại Củ Chi

Mặc dù tiên lượng còn nặng nhưng chức năng phổi của nam phi công người Anh có cải thiện, sức khỏe tạm ổn định. Trong khi đó, TP.HCM cũng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines, được cách ly sau khi nhập cảnh.

Sáng 19/5, trao đổi với chúng tôi, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết nam phi công người Anh đang được điều trị tại bệnh viện có sức khỏe tạm ổn định. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

Bác sĩ Châu cũng cho biết chiều nay Bộ Y tế sẽ tiếp tục tiến hành hội chuẩn để đánh giá tình hình sức khỏe, cách điều trị cho BN91. Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có chỉ định ghép phổi cho nam phi công người Anh khi phổi người này bị tổn thương nặng, xơ hóa, chỉ còn 10% hoạt động và lệ thuộc hoàn toàn vào ECMO.

Chức năng phổi của phi công người Anh cải thiện, 2 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đang được điều trị tại Củ Chi-1
Theo Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới, hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đang được điều trị tại đây ổn định.

Trong khi đó, một bệnh nhân khác đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là BN278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM). Hiện tại, tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, thở Oxy mũi.

Chiều 18/5, Bộ Y tế cũng đã công bố thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam, trong đó ở TP.HCM đang tiếp nhận điều trị cho 2 bệnh nhân là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines. Sáng nay, Sở Y tế TP.HCM cũng đã thông tin chi tiết về ca bệnh, cụ thể như sau:

+ Bệnh nhân 321, sinh năm 1976, nam, quốc tịch Việt Nam. Nghề nghiệp: tiếp viên hàng không hãng VNA. Ngày 13/05/2020, BN phục vụ trên chuyến bay VN62 từ Nga đến Vân Đồn với 340 hành khách (có 29 người nhiễm COVID-19). Sau đó, BN đi chuyến bay VN7485 từ Hà Nội về Sài Gòn gồm 16 tiếp viên (không có hành khách) và được cách ly tại khu cách ly tập trung của hãng hàng không VNA. Ngày 14/5/2020 BN xét nghiệm lần 1 và có kết quả âm tính. Ngày 17/05/2020, BN được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính virus SARS-CoV-2. BN đang được điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

Chức năng phổi của phi công người Anh cải thiện, 2 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đang được điều trị tại Củ Chi-2Chức năng phổi của phi công người Anh cải thiện, 2 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đang được điều trị tại Củ Chi-3
2 ca nhiễm mới tại TP.HCM đã được chuyển lên BV Dã chiến Củ Chi để điều trị.

+ Bệnh nhân 322, sinh năm 1989, nam, quốc tịch Việt Nam. Nghề nghiệp: tiếp viên hàng không hãng VNA. BN cùng là tiếp viên trên chuyến bay VN62 ngày 13/5/2020 từ Nga đến Vân Đồn (Quảng Ninh) và ở chung phòng với BN 321. Ngày 14/5/2020 BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và có kết quả âm tính. Sau khi BN 321 có kết quả xét nghiệm dương tính, tối ngày 17/5/2020 BN được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung. Sáng ngày 18/5/2020 BN có kết quả xét nghiệm dương tính. BN đang được điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

Hiện ở BV Dã chiến Củ Chi còn tiếp nhận điều trị cho BN271 trong tình trạng sức khỏe ổn định. Như vậy, trong tổng số 58 ca bệnh tại TP.HCM, hiện chỉ còn 5 ca đang được điều trị, các ca khác đều đã chữa khỏi và công bố khỏi bệnh (có 10 ca dương tính trở lại).

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 147 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 48 người.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/chuc-nang-phoi-cua-phi-cong-nguoi-anh-cai-thien-2-tiep-vien-hang-khong-vietnam-airlines-dang-duoc-dieu-tri-tai-cu-chi-22020195986259.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.