Chuyên gia cảnh báo 5 loại thịt vừa già nhanh lại còn tăng khả năng mắc ung thư, dù ngon cũng hạn chế ăn càng ít càng tốt

Ngay cả với thực phẩm tốt nhất như thịt nếu không được ăn đúng cách cũng sẽ gây hại đến sức khỏe và làn da, thậm chí là tăng nguy cơ ung thư.

Thịt là loại thực phẩm vừa ngon lại bổ dưỡng, không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày của các gia đình. Từ thịt, chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon từ luộc đến rang, chiên... Tuy nhiên, ngay cả với thực phẩm tốt nhất như thịt nếu không được ăn đúng cách cũng sẽ gây hại đến sức khỏe và làn da, thậm chí là tăng nguy cơ ung thư.

Dưới đây là 5 loại thịt đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng gây hại mà bạn nên tránh.

1. Thịt ướp muối

Món thịt ướp muối ngon lành, đậm đà là sở thích của không ít người. Tuy nhiên, việc tiêu thụ thường xuyên thịt ướp muối không chỉ mang lại gánh nặng rất lớn cho thận mà còn kích thích niêm mạc dạ dày và gây viêm loét dạ dày, từ đó mở đường cho ung thư phát triển.

Trước đây, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã cảnh báo rằng các thực phẩm được bảo quản bằng muối như cá muối, thịt muối, dưa muối... có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Chuyên gia cảnh báo 5 loại thịt vừa già nhanh lại còn tăng khả năng mắc ung thư, dù ngon cũng hạn chế ăn càng ít càng tốt-1

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy việc ăn quá mặn mỗi ngày gây tăng khả năng nhiễm vi khuẩn H.pylori, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, chế độ ăn thừa muối cũng làm tăng nguy cơ béo phì, tăng huyết áp và các bệnh tim mạch có liên quan, gây suy tim, suy thận và suy gan...

2. Xúc xích, thịt xông khói

Xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt đã qua chế biến khác đều được chứng minh vừa có hại cho sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư, béo phì và còn là thủ phạm phá vỡ collagen gây hại cho làn da của chúng ta. Theo chuyên gia dinh dưỡng Tiffany La Forge: Các loại thịt chế biến như xúc xíc, thịt xông khói thường chứa nhiều chất béo bão hòa và nitrat, tất cả đều có thể làm da mất nước, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mà đỉnh điểm là lão hóa tế bào, làm suy yếu collagen. Chính vì thế mọi phụ nữ nếu không muốn lão hóa nhanh thì tốt nhất không nên sử dụng loại thịt này.

Chuyên gia cảnh báo 5 loại thịt vừa già nhanh lại còn tăng khả năng mắc ung thư, dù ngon cũng hạn chế ăn càng ít càng tốt-2


Xúc xích, thịt xông khói và các loại thịt đã qua chế biến khác đều được chứng minh có hại cho sức khỏe và còn là thủ phạm phá vỡ collagen.

3. Đồ nướng đặc biệt là ở nhiệt độ cao

Vào mùa lạnh, hẳn ai cũng thích tụ tập bạn bè bên cạnh mâm đồ nướng ấm cúng, tuy nhiên thịt nướng thực sự có hại cho làn da và sức khỏe. Theo Sohu, đã có nghiên cứu cho thấy thịt sẽ sản sinh ra một lượng lớn chất gây ung thư nếu được nướng ở nhiệt độ cao 200 độ, nhiệt độ càng cao thì càng có nhiều chất gây ung thư, chẳng hạn như các amin dị vòng và benzopyrene... những chất độc này không những khiến da đen sạm, nổi mụn, lão hóa mà đồng thời cũng thúc đẩy tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột kết và ung thư dạ dày.

Chuyên gia cảnh báo 5 loại thịt vừa già nhanh lại còn tăng khả năng mắc ung thư, dù ngon cũng hạn chế ăn càng ít càng tốt-3


4. Thịt mỡ

Trong khi thịt nạc chứa nhiều đạm thì thịt mỡ lại chứa nhiều chất béo. Chất béo có trong thịt mỡ là axit béo bão hòa có hại cho cơ thể người, không chỉ gia tăng tốc độ lão hóa mà còn dẫn đến cholesterol cao trong máu, thu hẹp lòng động mạch, hình thành xơ vữa động mạch và làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành.

Chuyên gia cảnh báo 5 loại thịt vừa già nhanh lại còn tăng khả năng mắc ung thư, dù ngon cũng hạn chế ăn càng ít càng tốt-4
Chất béo có trong thịt mỡ là axit béo bão hòa có hại cho cơ thể người.


Để tránh nguy cơ mắc bệnh, chúng ta có thể ăn nhiều thịt có hàm lượng chất béo thấp hơn, chẳng hạn như cá, tôm, thịt gà bỏ da, thịt bò... Nếu ăn thịt lợn thì tốt nhất nên chọn phần thịt nạc.

5. Các loại thịt chiên rán

Thịt chiên rán thường được tẩm ướp bằng muối và gia vị vì thế có hương vị thơm ngon, tuy nhiên loại thịt này chứa nhiều dầu mỡ mà, có thể gây hại đến hệ tim mạch. Ngoài ra, thịt được chiên trong dầu ăn ở nhiệt độ cao còn được chứng minh làm tăng nguy cơ ung thư. Đặc biệt, thịt được chiên trong dầu có thể gây ra quá trình viêm trong tế bào, dẫn đến việc phá hủy các sợi collagen - yếu tố đem lại độ săn chắc và đàn hồi cho da. Phụ nữ được khuyến cáo tránh ăn loại thịt này để không đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-gia-canh-bao-5-loai-thit-vua-gay-gia-nhanh-lai-con-tang-kha-nang-mac-ung-thu-du-ngon-cung-han-che-an-cang-it-cang-tot-22202171233326861.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.