Chuyên gia Cục Quản lý dược nói gì về chất gây ung thư nghi có trong dầu gội?

Chuyên gia Cục Quản lý dược cho rằng dù chất này chỉ xuất hiện trong một số lô dầu gội đầu với nồng độ rất thấp, song việc thu hồi là cần thiết, vì benzene là chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

Liên quan đến sự việc một số sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head của Công ty Unilever chứa hàm lượng benzene bị thu hồi, một chuyên gia của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết chất benzene trong các sản phẩm bị thu hồi nêu trên không tồn tại trong sản phẩm, chất này có thể bị sinh ra trong khí của bình xịt khi sử dụng.

Chất này chỉ xuất hiện trong một số lô, với nồng độ rất thấp. Tuy nhiên, việc thu hồi lô sản phẩm là cần thiết, vì benzene là chất cấm sử dụng trong mỹ phẩm, do đây là chất gây độc cho sức khỏe, nguy cơ gây ung thư.

Chuyên gia Cục Quản lý dược nói gì về chất gây ung thư nghi có trong dầu gội?-1
Một số sản phẩm dầu gội khô bị thu hồi. Ảnh: Unilever

Trước đó, Bộ Y tế Canada thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head do liên quan đến hàm lượng benzene trong sản phẩm dưới dạng vết, mặc dù nghiên cứu độc lập cho thấy việc tiếp xúc với benzene với mức nồng độ vết phát hiện tại các lô sản phẩm này chưa ghi nhận có ảnh hưởng sức khoẻ.

Ngày 26-10, Cục Quản lý Dược đã có văn bản số 11197/QLD-MP yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi trên và báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan trong ngày 27-10.

Theo báo cáo từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam có tiến hành công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo và từ tháng 9-2021 đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Cục Quản lý Dược đang phối hợp với Cơ quan quản lý dược các nước liên quan xác minh các nội dung Công ty Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm nêu trên lưu hành tại Việt Nam.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/chuyen-gia-cuc-quan-ly-duoc-noi-gi-ve-chat-gay-ung-thu-nghi-co-trong-dau-goi-20221027100440995.htm

chất gây ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.