Chuyên gia điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng nuôi mầm bệnh ung thư

Muốn tránh xa căn bệnh ung thư mỗi chúng ta cần điều chỉnh thói quen hàng ngày sao cho hợp lý nhất, trong đó có chế độ ăn uống hàng ngày.

Ung thư là “khắc tinh” của con người. Một khi cơ thể mắc bệnh ung thư sẽ gây hại rất nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Bởi vậy, chúng ta càng phải quan tâm hơn đến việc phòng tránh ung thư.

Các chuyên gia sức khỏe cũng chỉ ra, một chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý cũng là tác nhân khiến bệnh ung thư phát triển. Do đó, muốn tránh xa căn bệnh này thì bạn nên bắt đầu từ những điều cơ bản, cụ thể là tránh xa những thực phẩm sau:

Đồ muối

Cá muối, thịt xông khói và rau muối chua đều là thực phẩm bảo quản, về mặt dinh dưỡng, những thực phẩm này dễ sinh ra nitrit, chất này có thể chuyển hóa thành chất gây ung thư nitrosamine trong cơ thể khi kết hợp với các amin, vì vậy mọi người nên ăn ít đồ chua nhiều nhất có thể.

Chuyên gia điểm mặt 5 thực phẩm càng ăn càng nuôi mầm bệnh ung thư-1

Thịt nướng

Thịt nướng tuy là món ăn ngon nhưng sau khi nướng ở nhiệt độ cao rất dễ sinh ra một số chất gây ung thư.

Dù là thịt bò, thịt cừu, lợn sữa, ngỗng quay, vịt quay hay các loại thực phẩm khác đều có thể chứa một số chất gây ung thư mạnh khi được nướng lên nên bạn càng phải chú ý kiểm soát việc ăn của mình hơn.

Thực phẩm hun khói

Thịt xông khói, cá hun khói, gan hun khói, trứng hun khói và các thực phẩm khác mặc dù có thể làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn, nhưng do chứa nhiều benzopyrene nên chúng được xếp vào danh sách những thực phẩm có nguy cơ cao gây ung thư.

Đồ chiên rán

Các món chiên rán như cá rán, gà rán, khoai tây chiên… tuy có màu sắc và mùi rất hấp dẫn nhưng nếu ăn đồ rán thường xuyên cũng có nguy cơ mắc các bệnh về ung thư.

Bởi vì thức ăn được chiên ở nhiệt độ cao sẽ giải phóng ra hydrocacbon thơm đa vòng. Nếu ăn phải chất này trong thời gian dài, cơ thể sẽ bị chất gây ung thư này tàn phá. Vì vậy hãy ăn ít hoặc không ăn đồ chiên rán để có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Thực phẩm mốc

Nhiều người trong cuộc sống có thói quen tiết kiệm nên ngay cả khi thực phẩm hỏng, họ cũng ngại vứt bỏ, tuy nhiên, những thực phẩm hư hỏng này đã bị nhiễm độc tố aflatoxin, một chất gây ung thư mạnh. Thường ăn thực phẩm bị mốc dễ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-diem-mat-5-thuc-pham-cang-an-cang-nuoi-mam-benh-ung-thu-a551228.html

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.