Chuyên gia Đông y chia sẻ 6 thói quen xấu làm ảnh hưởng gan

Theo chuyên gia, gan khoẻ thì mệnh mới dài, thanh lọc gan sạch sẽ có tác dụng tốt toàn thân. Đây là công thức pha chế 3 món trà dễ uống từ nguyên liệu đơn giản giúp bạn tham khảo.

Theo chuyên gia, gan khoẻ thì mệnh mới dài, thanh lọc gan sạch sẽ có tác dụng tốt toàn thân. Đây là công thức pha chế 3 món trà dễ uống từ nguyên liệu đơn giản giúp bạn tham khảo.

Gan có khoẻ thì mệnh mới dài

Theo bác sĩ Đông y Ngô Minh Châu, một trong những chuyên gia sức khoẻ được các ngôi sao nổi tiếng Đài Loan hâm mộ nhất cho rằng, dưỡng sinh có nghĩa là không "nuôi" bệnh trong người, đặc biệt là vào mùa đông.

"Gan khoẻ thì toàn thân ổn" chính là một tiêu chí vô cùng quan trọng. Theo bác sĩ Châu, cách chăm sóc gan tốt nhất đầu tiên là phải đi ngủ đúng giờ, không thức khuya. Nên tạo cho mình thói quen đi bộ, ăn nhiều thực phẩm màu xanh, duy trì tâm trạng vui vẻ, uống thêm trà hoa cúc kỷ tử thì gan sẽ được thanh lọc sạch sẽ, mắt sáng tinh anh.

Theo bác sĩ Châu, tục ngữ có câu nói nổi tiếng, gan khoẻ thì mệnh mới dài. Chỉ cần gan có bệnh hay tổn thương, là cơ thể sẽ có những dấu hiệu bất thường, ảnh hưởng đến dạ dày, lá lách, thận. Gan có bệnh thì cuộc sống sẽ thay đổi từ màu sắc sặc sỡ sang màu đen trắng.

Đặc biệt là những thói quen xấu như thức khuya, thiếu ngủ hiện đang là "bệnh" của nhiều người, việc này gây hại rất lớn cho gan. Không chỉ khiến gan không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí rất dễ sinh ra nguy cơ mắc bệnh.

Chuyên gia Đông y chia sẻ công thức 3 loại trà thanh lọc gan, sáng mắt, tốt cho nội tạng-1

Hãy bỏ ngay 6 thói quen xấu

Người có bệnh khí gan hư rất dễ xuất hiện mệt mỏi, khô miệng, giảm khả năng miễn dịch, khô mắt, trầm cảm và các triệu chứng khác khi thời tiết lạnh.

Đề nghị bạn nên bắt đầu cải thiện lối sống, loại bỏ thói quen xấu, tập thể dục thường xuyên, đi bộ có lợi cho sức khoẻ của gan, ngoài việc giúp cho bạn trở nên khoẻ mạnh hơn, mà còn có thể giúp bạn loại bỏ tâm trạng chán nản, cải thiện cảm xúc.

Thức đêm: Thời gian thải độc của gna là từ 1-3 giờ sáng, việc thức khuya sẽ làm cản trở chức năng làm việc của gan, khiến gan không thể cân bằng và hồi phục trở lại.

Uống rượu: 90 ~ 95% số rượu uống vào cơ thể đều phải được gan xử lý để thải ra ngoài, càng uống nhiều rượu thì gan làm việc càng vất vả.

Hút thuốc: Thuốc lá chứa nhiều độc tố và chủ yếu làm tổn thương phổi, nhưng cũng làm tổn thương gan.

Nhịn ăn sáng: Đây là thói quen xấu dễ dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Thói quen ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao: Dễ dẫn đến gan nhiễm mỡ.

Sử dụng thuốc ngẫu nhiên, tuỳ tiện: Thói quen này không chỉ làm tổn thương thận, mà còn làm tổn thương gan.

3 loại trà dưỡng gan, chăm sóc sức khoẻ

Chuyên gia Đông y chia sẻ công thức 3 loại trà thanh lọc gan, sáng mắt, tốt cho nội tạng-2

Bác sĩ Đông y Ngô Minh Châu

Theo bác sĩ Đông y Ngô Minh Châu, theo thuyết âm dương ngũ hành, gan thuộc Mộc, tì vị thuộc Thổ, mà Đông y quan niệm tằng Mộc khắc Thổ, nếu gan khí quá vượng thì sẽ ảnh hưởng đến tì vị.

Theo Trí thức trẻ


bệnh gan

gan

thanh lọc gan

chuyên gia sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.