Clip: Hồi phục kỳ diệu, nam phi công người Anh đã ngồi được trên xe lăn để đi phơi nắng, sẽ sớm cai máy thở

Sau một tuần cai ECMO, sức khỏe bệnh nhân 91 đã cải thiện tốt lên từng ngày, hiện nam phi công có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Chiều 11/6, BV Chợ Rẫy cho biết sau 85 ngày điều trị cho nam phi công người Anh, sức khỏe của bệnh nhân đã có sự chuyển biến tích cực. 

Về nhiễm trùng ở phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đàm gần nhất đã âm tính. Trong 2 ngày qua, bệnh nhân được tập bỏ máy thở ngắt quãng và thời gian bỏ máy thở đang tăng dần, bệnh nhân không còn sốt, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút.

Clip: Hồi phục kỳ diệu, nam phi công người Anh đã ngồi được trên xe lăn để đi phơi nắng, sẽ sớm cai máy thở-1

Nam phi công ngồi dậy bằng xe lăn để ra phơi nắng mỗi sáng.

Bệnh nhân hiện tại tỉnh táo hoàn toàn, có thể nhớ cả mật khẩu của điện thoại và iPad của mình; vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại, sức cơ hai chân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của 1 tuần trước đó. Bệnh nhân cũng có thể ngồi được trên xe lăn với sự trợ giúp của nhân viên y tế để phơi nắng mỗi sáng.

Clip: Hồi phục kỳ diệu, nam phi công người Anh đã ngồi được trên xe lăn để đi phơi nắng, sẽ sớm cai máy thở-2

Clip: Hồi phục kỳ diệu, nam phi công người Anh đã ngồi được trên xe lăn để đi phơi nắng, sẽ sớm cai máy thở-3

Sức khỏe nam phi công tiến triển tốt, đã nhớ mật mã điện thoại..., cử động tay, chân cũng nâng lên.

Kế hoạch điều trị tiếp theo đối với nam phi công sẽ cho ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở, tiếp tục dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới và sau cùng là đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi đã bỏ được máy thở để bệnh nhân có thể giao tiếp trở lại bằng lời nói.

Với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn được máy thở sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó.

Tính đến nay, bệnh nhân số 91 đã trải qua 85 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân COVID-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta), trong đó quá trình điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay. Bệnh nhân đã được ngưng ECMO từ sáng ngày 3/6, đồng thời cũng đã được hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế chỉ định ghép phổi.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/clip-hoi-phuc-ky-dieu-nam-phi-cong-nguoi-anh-da-ngoi-duoc-tren-xe-lan-de-di-phoi-nang-se-som-cai-may-tho-20200611162906249.chn

Covid-19

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.