Có 5 loại thực phẩm giúp bạn sống lâu, lại luôn nằm trong căn bếp mà bạn không bao giờ nghĩ tới

Để sống lâu khỏe mạnh, mọi người thường dùng nhiều cách khác nhau từ ăn kiêng, tập thể dục, thư giãn thường xuyên... Nhưng ít người để ý đến 5 loại thực phẩm luôn hiện hữu trong căn bếp nhà mình.

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày một được cải thiện, từ mong muốn ăn ngon mặc đẹp, mọi người dần quan tâm hơn đến chuyện làm sao để ăn uống cho lành mạnh, khỏe khoắn. Để làm được điều đó, 2 yếu tố quan trọng mà ai cũng chú ý đến là việc ăn uống và tập luyện, có người ăn kiêng, ăn thức ăn thô nhiều hơn để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, có người lại chăm tập thể dục để giữ được một vóc dáng khỏe khoắn, tươi trẻ...

Tuy nhiên, chúng ta dường như quên mất những thực phẩm cực tốt cho sức khóe, giúp bạn sống lâu trường thọ luôn hiện hữu trong căn bếp. Dưới đây là 5 loại thực phẩm như thế, hãy ăn chúng thường xuyên hơn để tăng cường sức khỏe.

1. Tỏi có khả năng chống viêm và khử trùng

Trước kia, khi con người chưa phát minh ra thuốc kháng sinh, tỏi đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. Khi đó, con người ăn tỏi với muối, muối giúp bổ sung khoáng chất, còn tỏi thì đóng vai trò khử trùng và ngăn ngừa bệnh tật. Gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng tỏi còn có thể làm giảm cholesterol xấu trong cơ thê.

Tuy nhiên, tỏi sống tính nóng gắt, vì vậy những người bị viêm dạ dày, đau họng, trĩ, mắt đỏ và nổi mụn không nên ăn tỏi sống.

Có 5 loại thực phẩm giúp bạn sống lâu, lại luôn nằm trong căn bếp mà bạn không bao giờ nghĩ tới-1

Cách ăn lành mạnh nhất: Tránh ăn tỏi khi bụng đói . Bạn có thể nấu, xào hoặc làm kim chi để giảm vị cay nồng của tỏi. Hoặc ăn tỏi kèm với các thực phẩm khác như bánh bao, mì ống, cơm cũng sẽ giúp giảm vị cay nồng của tỏi nếu bạn muốn ăn tỏi sống.

2. Cải thảo làm giảm ho, giảm đờm và chống ung thư

Theo y học phương Đông, cải thảo có thể giúp hạ sốt, giảm sốt, giảm ho và giảm đờm. Khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng cải thảo có giá trị dinh dưỡng cao với nhiều chất dinh dưỡng, có thể được ăn quanh năm. Bên cạnh đó, nó cũng là thực phẩm giúp chống ung thư hiệu quả và phổ biến nhất. 

Vào mùa đông có ít rau quả để bạn lựa chọn tiêu thụ, chất xơ và vitamin C phong phú trong bắp cải có thể bù đắp cho việc ăn không đủ trái cây và rau quả này. Tuy nhiên, những người có cơ địa yếu và sợ lạnh không nên ăn nhiều cải thảo sống và lạnh, chẳng hạn như kim chi, salad.

Có 5 loại thực phẩm giúp bạn sống lâu, lại luôn nằm trong căn bếp mà bạn không bao giờ nghĩ tới-2

Cách ăn lành mạnh nhất: Khi ăn lẩu, ăn nhiều cải thảo vào sẽ giúp giải nhiệt trong cơ thể hiệu quả.

3. Cháo bảo vệ dạ dày và bổ sung sức sống

Quá trình ninh nhừ cháo giúp giải phóng các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm và hòa tan trong cháo, vì vậy cơ thể có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ chất bổ. Cháo đặc biệt phù hợp cho những người kém ăn và sức khỏe yếu. Tác dụng chữa bệnh của cháo thay đổi tùy thuộc vào thành phần nấu nên. Chẳng hạn như cháo hành có tác dụng khử trùng, cháo cần tây có thể làm loãng nước tiểu, rắc hành lá vào cháo nóng có thể ngăn ngừa cảm lạnh...

Ngoài ra, cháo cũng có thể giúp thuốc đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt hơn. Ví dụ, các dược liệu phương Đông như hạnh nhân phải được ăn với cháo để duy trì hiệu quả của thuốc và đạt được kết quả tốt hơn.

Có 5 loại thực phẩm giúp bạn sống lâu, lại luôn nằm trong căn bếp mà bạn không bao giờ nghĩ tới-3

Cách ăn tốt nhất cho sức khỏe: Cháo nóng là tốt nhất, tốt hơn là nấu cháo mặn với nước dùng thành súp rau để tinh chất dinh dưỡng của thực phẩm có thể được hấp thụ ngay lập tức.

4. Tảo bẹ giúp đại tiện mà không tăng cân

Tảo bẹ là thực phẩm ít calo, đầy đủ gelatin và khoáng chất, rất phù hợp để làm đẹp và giữ sức khỏe. Nó cũng rất giàu chất xơ hòa tan, dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn chất xơ thông thường, giúp cho nhu động ruột trơn tru hơn. 

Ưu điểm lớn nhất của tảo bẹ là có lượng calo thấp, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc ăn nhiều khiến bạn tăng cân, béo lên kể cả khi nó được ăn cho bữa khuya.

Có 5 loại thực phẩm giúp bạn sống lâu, lại luôn nằm trong căn bếp mà bạn không bao giờ nghĩ tới-4

Cách ăn lành mạnh nhất: Giấm có thể làm mềm tảo bẹ, bạn có thể thử ăn tảo bẹ với giấm. Súp rong biển cũng có thể làm nổi bật vị chua của giấm và làm mới hương vị của tảo bẹ.

5. Kiều mạch hạ huyết áp cao và giúp ngủ ngon

Kiều mạch có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể làm giảm huyết áp cao, tăng cường độ đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa cục máu đông và cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Kiều mạch cũng giúp làm sạch ruột với hàm lượng chất xơ cao gấp 6 lần so với gạo trắng thông thường.

Cách ăn lành mạnh nhất: Bạn có thể làm mì soba lạnh và luộc kiều mạch trong súp. Bạn cũng có thể hấp hoặc làm cháo kiều mạch hay nấu kiều mạch chung với cơm đều rất thơm ngon.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/co-5-loai-thuc-pham-giup-ban-song-lau-lai-luon-nam-trong-can-bep-ma-ban-khong-bao-gio-nghi-toi-22020307142653467.htm

bí quyết sống khỏe

thực phẩm tốt cho sức khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.