Cô gái 15 tuổi suýt chết vì bệnh nhiễm khuẩn, nguyên nhân được chẩn đoán là từ... niềng răng

Chỉ vì một miếng kim loại của mắc cài niềng răng bị nghi ngờ rơi vào tim khiến cho Leah Kitchen suýt phải đối mặt với tử thần vì bệnh nhiễm khuẩn.

Chỉ vì một miếng kim loại của mắc cài niềng răng bị nghi ngờ rơi vào tim khiến cho Leah Kitchen suýt phải đối mặt với tử thần vì bệnh nhiễm khuẩn.

Leah Kitchen (15 tuổi) sống tại Thorngumbald, Hull (Anh) trở về nhà sau một tuần đi niềng răng và lên cơn sốt cao, kèm theo triệu chứng đau đầu, đau khớp bất thường. Ngay sau đó, mẹ của Leah (bà Andrea Kitchen) đã đưa cô con gái tới một bệnh viện địa phương gần nhà.

Cô gái 15 tuổi suýt chết vì bệnh nhiễm khuẩn, nguyên nhân được chẩn đoán là từ... niềng răng - Ảnh 1.
Cô gái 15 tuổi suýt chết vì bệnh nhiễm khuẩn, nguyên nhân được chẩn đoán là từ... niềng răng - Ảnh 1.

Leah Kitchen (15 tuổi)

Các bác sĩ sau khi xem xét tình trạng hiện tại của Leah thì họ chẩn đoán là cô chỉ mắc bệnh cúm thông thường. Tuy nhiên, khi thấy Leah có hiện tượng phát bệnh nặng hơn thì mẹ của cô đã đưa cô đến một bệnh viện khác (tên là Hull Royal). Các bác sĩ ở bệnh viện Hull Royal đã tiến hành xét nghiệm nhiều lần và đưa ra kết luận cuối cùng.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, Leah mắc phải căn bệnh viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cô bị đột quỵ tới 2 lần trong thời gian vừa rồi. Sau khi biết rõ hơn về tình trạng của Leah qua những thông tin chia sẻ từ mẹ cô, các bác sĩ đã nghi ngờ là do miếng kim loại từ mắc cài niềng răng rơi vào trong tim của cô.

Cô gái 15 tuổi suýt chết vì bệnh nhiễm khuẩn, nguyên nhân được chẩn đoán là từ... niềng răng - Ảnh 2.

Leah Kitchen và bà Andrea Kitchen (mẹ của cô)

Loại vi khuẩn mà Leah mắc phải có tên là Endocarditis, có thể gây ra nhiễm trùng màng trong và van tim. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây suy tim và tử vong ngay sau đó. Thông thường, căn bệnh này sẽ dễ mắc phải ở những người từng phẫu thuật van tim, hay có tiền sử mắc bệnh tim hoặc vệ sinh răng miệng kém.

Các bác sĩ sau đó cũng chuyển Leah đến Trung tâm chuyên khoa Leeds General Infirmary (Anh) để phẫu thuật tim cho cô. Cuộc phẫu thuật này kéo dài tới 5 tiếng rưỡi và Leah phải ở lại bệnh viện điều trị hồi phục thêm 8 tuần.

Cô gái 15 tuổi suýt chết vì bệnh nhiễm khuẩn, nguyên nhân được chẩn đoán là từ... niềng răng - Ảnh 3.

Thật may là hiện tại thì Leah đã quay trở lại trường học và tiếp tục việc học của mình. Mẹ của Leah cũng đang tiếp tục thực hiện những hoạt động gây quỹ cho Quỹ Phẫu thuật Tim nhi để giúp các bậc cha mẹ có con nhỏ nâng cao nhận thức hơn về căn bệnh viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn giống con gái bà.

Theo Trí thức trẻ


Niềm răng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.