Cô gái 16 tuổi bị ngừng kinh, đau bụng dữ dội phải đi khám, thứ bác sĩ lấy ra từ bụng cô mới gây giật mình

Cô gái 16 tuổi đột nhiên bị đau bụng dữ dội. Sau đó, cô bé được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị u xơ tử cung.

Cô gái 16 tuổi đột nhiên bị đau bụng dữ dội. Sau đó, cô bé được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị u xơ tử cung.

Theo tờ "The sun" của Anh, sự việc xảy ra ở tỉnh Punjab, miền tây Ấn Độ. Cô gái 16 tuổi đột nhiên bị đau bụng dữ dội. Sau đó, cô bé được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra. Mẹ của cô gái nói, đã một thời gian rất lâu cô bé không có xuất hiện kinh nguyệt. Sau một loạt các kiểm tra của bác sĩ, phát hiện ra trong tử cung của cô gái có một khối u xơ khổng lồ. Do đó vào ngày 17/4, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u cho cô bé.

Cô gái 16 tuổi bị ngừng kinh, đau bụng dữ dội phải đi khám, thứ bác sĩ lấy ra từ bụng cô mới gây giật mình-1
Vào ngày 17/4, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u cho cô bé.

Sau khi khối u được lấy ra, đều khiến các bác sĩ kinh ngạc, khối u nặng 15kg, bác sĩ phải dùng 2 tay để bê nó. May mắn thay ca phẫu thuật khá thành công và tình trạng hồi phục sức khỏe của cô gái cô cùng tốt. Bác sĩ cho rằng, trường hợp khối u nặng 15kg như của cô gái là rất hiếm, nếu khối u này để thêm một thời gian nữa, sẽ chèn ép một số cơ quan nội tạng trong cơ thể bệnh nhân, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thói quen xấu của cô gái 23 tuổi dẫn đến 9 khối u ở ngực chính là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ tới tất cả phụ nữ
U xơ tử cung hay còn gọi là nhân xơ tử cung. U xơ hoặc u cơ trơn, là các khối u lành tính phổ biến, thường xảy ra ở trên hoặc trong thành cơ tử cung. U xơ được hình thành khi một tế bào cơ trơn phân chia nhiều lần và phát triển thành một khối vững chắc, đàn hồi, tách khỏi phần còn lại của thành tử cung.

Chúng có thể phát triển thành một khối hoặc nhiều khối với các kích cỡ dao động từ 1mm đến 20mm. Vị trí của u xơ có thể nằm dưới thanh mạc, niêm mạc tử cung, trong lớp cơ tử cung, thậm chí bên ngoài tử cung...

Cô gái 16 tuổi bị ngừng kinh, đau bụng dữ dội phải đi khám, thứ bác sĩ lấy ra từ bụng cô mới gây giật mình-2
U xơ được hình thành khi một tế bào cơ trơn phân chia nhiều lần và phát triển thành một khối vững chắc, đàn hồi, tách khỏi phần còn lại của thành tử cung.

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến u xơ tử cung. Tuy nhiên, vẫn có một số nhận định cho rằng sự gia tăng quá mức của estrogen làm rối loạn nội tiết tố nữ, hậu quả của thừa cân, ... đều gia tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung.

Dấu hiệu nhận biết của u xơ tử cung?

Các dấu hiệu và triệu chứng nhận biết u xơ tử cung thường là những cơn đau bụng trước ngày hành kinh, mót tiểu, mệt mỏi, nhưng cũng có những trường hợp, cơn đau chỉ thoáng qua hoặc không xuất hiện rõ nét.

Khi có một trong số những biểu hiện như: Rong kinh, rối loạn kinh nguyệt; bụng to bất thường không phải có thai; cảm giác đau khi quan hệ tình dục; Đau thắt lưng, đáy chậu;... bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được theo dõi và điều trị vì rất có thể, bạn đang mắc u xơ tử cung.

Cô gái 16 tuổi bị ngừng kinh, đau bụng dữ dội phải đi khám, thứ bác sĩ lấy ra từ bụng cô mới gây giật mình-3
Các dấu hiệu và triệu chứng nhận biết u xơ tử cung thường là những cơn đau bụng trước ngày hành kinh, mót tiểu, mệt mỏi...

U xơ tử cung có nguy cơ phát triển thành ung thư không?

Trong tất cả các trường hợp, bệnh nhân mắc u xơ tử cung cần tầm soát, siêu âm để theo dõi sự phát triển của khối u. Không nên chủ quan khi thấy các khối u không gây chèn ép khó chịu mà bỏ qua không tái khám đúng định kỳ. Bởi vì u xơ tử cung vẫn có nhiều khả năng phát triển âm thầm, tăng kích thước, số lượng. Đến lúc các khối u phát triển to ra sẽ gây nguy hiểm và đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Về khả năng u xơ tử cung chuyển thành ung thư hầu như rất hiếm xảy ra. Vốn dĩ các u xơ được xem là khối u lành tính nên không thể phát triển thành u ác tính. Tuy nhiên, người bệnh không nên chủ quan mà cần điều trị sớm, kịp thời để bệnh không tái phát, tránh biến chứng nguy hiểm.

Theo Helino


u xơ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.