Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung: Cảnh báo những hành vi của đàn ông có thể gây hại cho phụ nữ

Sức khỏe của tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và tâm trạng của phụ nữ, tuy nhiên tử cung rất mỏng manh nên cần được phụ nữ chăm sóc cẩn thận. Nếu việc chăm sóc hàng ngày không đúng cách có khả năng gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nhiều phụ nữ bị tổn thương tử cung do người đàn ông có những hành vi có thể khiến phụ nữ mang đau đớn cả đời.

1. Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung

Tiểu Minh năm nay tròn 24 tuổi. Sau khi quen biết bạn trai không lâu, cả hai dọn về sống chung tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, vô cùng hạnh phúc. Tiểu Minh cũng cảm thấy cuộc sống rất ngọt ngào, nhưng sau khi chung sống được nửa năm, Tiểu Minh phát hiện mình có thai ngoài ý muốn, điều này cũng khiến hai người vô cùng lo lắng, nên sau khi bàn bạc, họ quyết định phá thai. Nhưng chưa đầy một năm sau, Tiểu Minh lại mang thai, cũng giống như lần đầu, Tiểu Minh và bạn trai cảm thấy vẫn chưa thể nuôi được một đứa trẻ nên quyết định phá thai lần nữa.

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung: Cảnh báo những hành vi của đàn ông có thể gây hại cho phụ nữ-1
Tiểu Minh đã phá thai 2 lần.

Sau đó, cả 2 người đã ổn định công việc nên tiến tới kết hôn. Sau khi kết hôn, 2 người chuẩn bị cho việc mang thai, nhưng Tiểu Minh mãi không thể thụ thai thành công, hơn nữa trong một thời gian cô phát hiện bản thân thường xuyên cảm thấy khó chịu như đau bụng. Lúc đầu, Tiểu Minh không quan tâm, nghĩ rằng đó là một phản ứng bình thường mà cơ thể vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau lần phá thai năm xưa, nhưng tình trạng này kéo dài đúng nửa năm sau đó.

Do đó, cả 2 vợ chồng đã vội vã đến Trung tâm Phụ khoa, Bệnh viện Sản tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, kiểm tra, kết quả khám khiến vợ chồng Tiểu Minh hoảng sợ. Bởi vì kết quả cho thấy Tiểu Minh phải tiến hành phẫu thuật sớm, nếu không có thể sẽ gây tổn hại lớn đến cơ thể, thậm chí ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường sau này của cô. Ca phẫu thuật này là một cuộc phẫu thuật cắt bỏ tử cung khiến Tiểu Minh mất đi cơ hội làm mẹ. Điều này khiến Tiểu Minh đau đớn 1 thời gian dài, thậm chí không dám nhắc chuyện đó với gia đình. Cả Tiểu Minh và chồng đã phải trả cái giá quá đắt cho sự bất cẩn của mình.

Vậy tại sao Tiểu Minh phá thai nhiều lần lại gây ra tình trạng như vậy?

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung: Cảnh báo những hành vi của đàn ông có thể gây hại cho phụ nữ-2
Tiểu Minh phải cắt bỏ tử cung và không thể có con

Trên thực tế, trước hết, cơ thể của Tiểu Minh tương đối kém, sau nhiều lần phá thai, thành bên trong tử cung trở nên mỏng, ảnh hưởng đến việc làm tổ của trứng đã thụ tinh. Hơn nữa vì Tiểu Minh cũng không chú trọng chăm sóc cơ thể nên mới xảy ra hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Nhưng phải nói rằng, có một số phụ nữ cũng đã rất chú trọng đến việc bồi dưỡng cơ thể sau khi phá thai nhưng vẫn phải cắt bỏ tử cung. Một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ như vậy cũng do một số hành vi của đàn ông.

2. Một số hành vi của đàn ông có thể dễ dàng làm tổn thương tử cung của phụ nữ, phụ nữ không nên nuông chiều

Quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt

Thời kỳ kinh nguyệt có thể nói là thời điểm tử cung của nữ giới dễ bị tổn thương nhất, vì lúc này tử cung cần đào thải các chất độc và một số chất cặn bã ra khỏi cơ thể nên khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài cũng sẽ bắt đầu suy giảm. 

Tuy nhiên, một số đàn ông yêu cầu phụ nữ gần gũi mình trong giai đoạn này và phụ nữ đôi khi chọn cách chịu đựng vì tình yêu hơn là từ chối. Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt rất dễ đưa vi khuẩn vào cơ thể phụ nữ, từ đó ảnh hưởng đến tử cung và sức khỏe thể chất.

Không sử dụng bao cao su khi quan hệ

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung: Cảnh báo những hành vi của đàn ông có thể gây hại cho phụ nữ-3
Nhiều nam giới không thích sử dụng bao cao su khi quan hệ dễ gây hại cho tử cung phụ nữ.

Ưu điểm của bao cao su là có thể cách ly một số bệnh, tránh thai hiệu quả, nhưng một số nam giới cảm thấy không thoải mái khi sử dụng bao cao su nên không muốn dùng. Trong quá trình quan hệ, nếu nam giới không chú ý vệ sinh cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung của phụ nữ.

Phá thai quá nhiều

Nhiều phụ nữ vì không biết rằng tử cung rất mỏng, phá thai ngay sau khi mang thai, cũng không xem xét hậu quả. Tử cung chưa hồi phục sau lần phá thai trước, lại chịu "hành hạ" của những lần phá thai sau sẽ khiến tử cung suy yếu và mỏng dần.

Ngoài ra, việc phá thai nhiều lần không chỉ ảnh hưởng đến việc mang thai sau này mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của nữ giới. Suy cho cùng, mang thai là một quá trình rất quan trọng đối với mỗi người phụ nữ. Nếu đã mang thai, lại không thể sinh con được, đó thực sự là một điều vô cùng đau đớn đối với những phụ nữ thích trẻ con.

Không chú ý đến vệ sinh

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung: Cảnh báo những hành vi của đàn ông có thể gây hại cho phụ nữ-4
Cả nam và nữ không chú ý vệ sinh phần dưới đều sẽ gây bệnh.

Dù là đàn ông hay phụ nữ thì việc vệ sinh cá nhân cũng rất cần được chú ý, bởi suy cho cùng thì mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều rất mỏng manh, chỉ có bảo vệ chúng thì cơ thể mới khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, có một số nam giới có thói quen lười vệ sinh nơi riêng tư, nếu quan hệ vào thời điểm này, tử cung của phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm.


Vì vậy, trước khi quan hệ vợ chồng, cả nam và nữ đều phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhau trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, nếu đàn ông có những hành vi trên, phụ nữ phải học cách từ chối, đừng dung túng cho đối phương làm tổn thương mình.

3. Phụ nữ nên bảo vệ tử cung của mình như thế nào?

Cô gái 24 tuổi phải cắt bỏ tử cung: Cảnh báo những hành vi của đàn ông có thể gây hại cho phụ nữ-5
Vận động phù hợp là cách phòng ngừa bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Thực chất việc bảo vệ tử cung rất đơn giản nhưng phải cần nhiều thời gian. Đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày, chị em nên quan tâm hơn đến chế độ ăn uống, ăn ít đồ cay, tránh xa các chất có chứa hormone, vận động phù hợp. Đồng thời, kiểm tra cơ thể thường xuyên để tránh mắc các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, kinh nguyệt là thời kỳ quan sát tốt, vì có thể phán đoán sơ bộ sức khỏe của tử cung phụ nữ từ tình hình kinh nguyệt. Nếu lượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường và phản ứng quá dữ dội khi hành kinh, bạn phải đến bệnh viện khám kịp thời để tránh tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-gai-24-tuoi-phai-cat-bo-tu-cung-canh-bao-nhung-hanh-vi-cua-dan-ong-co-the-gay-hai-cho-phu-nu-22202023112222261.htm

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.