Cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu sống 6 người

6 người bệnh đã được cứu sống nhờ nhận được tim, lá gan, thận và giác mạc của cô gái trẻ chết não hiến tặng.

Cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu sống 6 người-1

Vào ngày 19/8, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được thông tin tình nguyện hiến tạng từ mẹ của một bệnh nhân nữ, 25 tuổi, bị tai nạn sinh hoạt, té chấn thương sọ não nặng, chết não.

Cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu sống 6 người-2Mẹ đã nén nỗi đau để hỗ trợ cho con gái mình thực hiện điều ước muốn cuối cùng là có thể chia sẻ những phần cơ thể còn có chức năng của mình để cứu cho những người mắc các bệnh hiểm nghèo. Cô gái đã thể hiện điều ước muốn đó qua thẻ đăng ký hiến tạng với trung tâm điều phối Quốc gia vào tháng 7/2020 (số thẻ VN0002386).

Cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu sống 6 người-3Cô đã mong muốn có thể chia sẻ được tối đa những phần cơ thể có được cho nhiều người bệnh. Nhưng điều đáng tiếc là người bệnh bị suy phổi đã ở xa tận miền Bắc, thời gian thiếu máu của phổi không bảo đảm được khi di chuyển đoạn đường xa. Các bác sĩ chỉ nhận được 1 quả tim, 1 lá gan, 2 quả thận và 2 giác mạc để ghép cho 6 người bệnh.

Cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu sống 6 người-4Đặc biệt, trong số những người bệnh này có 1 bé trai 15 tuổi được nhận 1 quả thận để ghép, đến nay, bé đã khỏe và được xuất viện. Bệnh nhân ghép thận người lớn, hai người bệnh ghép giác mạc đã tái khám với kết quả rất tốt và bệnh nhân ghép tim chuẩn bị xuất viện. Riêng người bệnh ghép gan do tình trạng bệnh nặng nên hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/co-gai-25-tuoi-hien-tang-cuu-song-6-nguoi-20220909214744131.htm

hiến tạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.