Cô gái 26 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì thường xuyên làm 3 việc trong kỳ kinh nguyệt dễ gây nhiễm vi rút HPV nhất

Ung thư cổ tử cung chủ yếu xuất phát từ những thói quen xấu hàng ngày của nữ giới, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, tử cung càng dễ bị tổn thương.

Minmin 26 tuổi ở Trung Quốc là nhân viên bán hàng của siêu thị. Cách đây không lâu, cô phát hiện chu kỳ kinh nguyệt của mình trở nên bất thường, lúc đầu Minmin cảm thấy không đau, không ngứa, cũng không quá nghiêm trọng nên cô không để tâm lắm.

Sau đó, cô thường xuyên cảm thấy đau bụng không chịu nổi. Tình trạng này trở nên càng ngày càng nghiêm trọng hơn khiến Minmin hơi hoảng, liền cùng cô bạn thân đi khám bệnh.

Cô gái 26 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì thường xuyên làm 3 việc trong kỳ kinh nguyệt dễ gây nhiễm vi rút HPV nhất-1
Ảnh minh họa

Sau một số cuộc kiểm tra, người ta phát hiện ra rằng Minmin không chỉ bị nhiễm virus HPV nguy cơ cao mà còn xuất hiện các tổn thương ở cổ tử cung, bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư cổ tử cung.

Khi được hỏi về cuộc sống riêng tư, Minmin cũng phải thừa nhận rằng cô đã làm điều gì đó rất có hại cho sức khỏe. Cô thường quan tâm đến bạn trai quá nhiều, thậm chí còn quan hệ tình dục với bạn trai trong kỳ kinh nguyệt mà không có biện pháp an toàn. Chính vì những hành vi này mà cô ấy đã bị nhiễm virus HPV và dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh đó, sau khi tìm hiểu kĩ, bác sĩ đưa ra 3 việc xấu chị em tuyệt đối đừng nên làm trong kỳ kinh nguyệt nếu không muốn rơi vào tình trạng giống như Minmin.

1. Không làm vệ sinh cá nhân

Không phân biệt nam nữ, chú ý vệ sinh cá nhân, thay quần lót thường xuyên, vệ sinh tốt là điều cực kì quan trọng. Đặc biệt đối với nữ giới, cấu tạo sinh lý đặc biệt dễ ẩn chứa mầm bệnh nên chị em phải cẩn thận khi vệ sinh để không mang mầm bệnh sang cho chị em và gây ra các bệnh phụ khoa.

Cô gái 26 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì thường xuyên làm 3 việc trong kỳ kinh nguyệt dễ gây nhiễm vi rút HPV nhất-2

Hơn nữa, do phụ nữ có kỳ kinh nguyệt hàng tháng, đây chính là thời điểm mà cơ thể nữ giới trở nên yếu nhất, dễ nhiễm bệnh nhất. Vậy nên nếu việc vệ sinh cá nhân không được thực hiện tốt thì rất dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là vi rút HPV có thể gây ra ung thư cổ tử cung cùng nhiều bệnh phụ khoa khác.

2. Thức khuya 

Thức khuya khiến các cơ quan trong cơ thể con người không được nghỉ ngơi đầy đủ, ngày hôm sau hệ miễn dịch sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển hóa tế bào bất thường. Từ đó, việc làm này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ miễn dịch. 

Cô gái 26 tuổi mắc ung thư cổ tử cung vì thường xuyên làm 3 việc trong kỳ kinh nguyệt dễ gây nhiễm vi rút HPV nhất-3

Khi khả năng miễn dịch suy giảm, HPV có nhiều khả năng xâm nhập và gây hại cho chị em phụ nữ hơn, nhất là trong giai đoạn cơ thể đang yếu nhất ở kỳ kinh nguyệt.

3. Quan hệ và không có biện pháp an toàn khi quan hệ

Trước tiên, phải nói rằng việc quan hệ trong kỳ kinh nguyệt đã là không hề tốt cho sức khỏe nữ giới. Vào ngày hành kinh, âm đạo rất nhạy cảm, dễ tổn thương, phù nề và căng. Nếu cộng thêm những tác động của quan hệ thì sẽ khiến lớp niêm mạc ở âm đạo tổn thương và khiến phụ nữ bị rát sau khi quan hệ và dễ bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hơn nữa, các cặp yêu nhau sẽ trở nên "thân mật" một cách tự nhiên hơn khi yêu mà không sử dụng biện pháp an toàn. Nhiều người nghĩ rằng việc quan hệ trong kỳ kinh nguyệt sẽ không thể khiến nữ giới có thai, do đó, họ thường chọn thời điểm này để quan hệ thiếu an toàn. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại, việc quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn trong kỳ kinh nguyệt vẫn có thể khiến bạn có thai, thậm chí còn làm tăng mức độ ảnh hưởng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi nó xâm nhập vào cơ thể nữ giới.

2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị nhiễm HPV

- Đau bụng không chịu được

- Tiết dịch âm đạo bất thường

Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị vi rút HPV, cách tốt nhất là bạn phải nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và để hệ miễn dịch của cơ thể tự đào thải vi rút HPV ra khỏi cơ thể.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-26-tuoi-mac-ung-thu-co-tu-cung-vi-thuong-xuyen-lam-3-viec-trong-ky-kinh-nguyet-de-gay-nhiem-vi-rut-hpv-nhat-162213103130021415.htm

bệnh ung thư

virus HPV

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.