Cô gái 26 tuổi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo món nhiều người trẻ yêu thích ăn lâu ngày máu sẽ dính như cháo

Đang đi mua sắm cùng đồng nghiệp, Qi Meili (26 tuổi, Trung Quốc) bỗng nhiên ngã ra đất, bất tỉnh, dù đã được cấp cứu liên tục trong nhiều giờ nhưng cũng không qua khỏi vì bị nhồi máu não. Nguyên nhân xuất phát từ món ăn đang rất hot, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Qi Meili, 26 tuổi, là một cô gái trầm tính và xinh đẹp, trông rất tươi tắn và tự nhiên. Cô lớn lên trong một gia đình nghèo khó, điều đơn giản nhất lúc đó mà cô nghĩ đến là có thể lập nghiệp ở thành phố. Để hiện thực hóa ước nguyện này, cô đã luôn chăm chỉ học tập và cuối cùng trúng tuyển vào một trường đại học loại giỏi.

Chỉ sau khi bước vào cuộc sống đại học, cô mới biết cuộc sống thành phố tươi đẹp như thế nào. Nhưng Qi Meili lại không quan tâm đến việc mình ăn gì hàng ngày, sau khi tốt nghiệp, tình cờ cô gặp được món ăn chân ái của mình.

Trong một lần nếm thử, cô thấy món miến chua cay nóng hổi đặc biệt thơm ngon, càng ăn càng ghiền. Sau đó, một ngày Qi Meili chỉ cần 5 hộp miến chua cay ở nhà là đã đủ bữa, cô cảm thấy việc này có thể giúp cô đỡ phải nấu nướng mà lại tiết kiệm thời gian để đi mua sắm cùng bạn bè và đi chơi.

Cô gái 26 tuổi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo món nhiều người trẻ yêu thích ăn lâu ngày máu sẽ dính như cháo-1

Nhưng không ai nghĩ rằng Qi Meili lại cảm thấy đau đầu khi đi mua sắm cùng đồng nghiệp vào một ngày nọ, lúc đầu cô còn tưởng do mình đang đến kỳ kinh nguyệt bởi dù sao thì mỗi lần đến kỳ hành kinh cô đều có cảm giác đau đầu nên không quan tâm và tiếp tục đi mua sắm với đồng nghiệp của mình.

Nhưng đi được một đoạn, Qi Meili bị đau đầu nặng hơn và cuối cùng ngất xỉu trên đường, điều này khiến đồng nghiệp của cô hoảng sợ, vội lay gọi cô nhưng cũng không thấy phản hồi nên đã nhanh chóng gọi cấp cứu để đưa cô ấy đến bệnh viện.

Cô được bác sĩ chẩn đoán bị nhồi máu não đột ngột, dù được cấp cứu nhiều giờ nhưng cô vẫn không may qua đời.

Bác sĩ nhắc: Ăn miến chua cay lâu ngày máu sẽ dính như cháo

Bác sĩ rất lấy làm tiếc về chuyện này, không biết tại sao cô gái trẻ như vậy lại vướng phải căn bệnh nhồi máu não. Sau này tìm hiểu những thói quen hàng ngày của cô, ông mới tìm ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến bệnh nhồi máu não của Qi Meili, đó là thứ cô đã ăn trong một thời gian dài.

Theo bạn cùng phòng của Qi Meili, cô thường không thích ăn đồ ăn trong căng tin của nhân viên mà chỉ thích miến chua cay. Cô luôn có vài hộp miến chua cay bên mình và hầu như ngày nào cũng ăn.

Cô gái 26 tuổi tử vong do nhồi máu não, bác sĩ cảnh báo món nhiều người trẻ yêu thích ăn lâu ngày máu sẽ dính như cháo-2

Một đồng nghiệp cho biết món miến chua cay này rất sảng khoái, chua chua, cay cay rất kích thích vị giác, tạo cho người ăn cảm giác lưu luyến khó quên sau mỗi lần ăn.

Bác sĩ thẳng thắn nói rằng tuy miến chua cay có vị ngon hơn nhiều so với đồ ăn bình thường nhưng giá trị dinh dưỡng lại kém hơn nhiều. Ăn loại thức ăn này lâu dài sẽ mang đến gánh nặng nhất định cho mạch máu, không những không đào thải được chất độc mà còn gây tích tụ mỡ ở thành trong của mạch máu và gây nhồi máu não, kéo theo hàng loạt bệnh tim mạch và mạch máu não.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-26-tuoi-tu-vong-do-nhoi-mau-nao-bac-si-canh-bao-mon-nhieu-nguoi-tre-yeu-thich-an-lau-ngay-mau-se-dinh-nhu-chao-162210809144748676.htm

nhồi máu não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.