Cô gái 29 tuổi qua đời vì ung thư cổ tử cung, xuất phát từ thói quen giặt đồ lót nhiều người thường làm

Rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ thường thiếu quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, chủ quan trong phòng tránh và chữa trị sớm các bệnh phụ khoa.

Lin cũng là 1 trong số đó, cô sinh ra và lớn lên ở 1 bản nghèo thuộc 1 tỉnh miền núi của Trung Quốc, từ nhỏ đã phải chịu cảnh vất vả nên ít có điều kiện chăm lo sức khỏe. Cô vốn thông minh, chăm chỉ, đỗ đại học ở thành phố liền bớt ăn bớt ngủ, bạt mạng vừa học vừa làm thêm kiếm tiền, chỉ mong thoát khỏi cái nghèo.

Sau gần 10 năm phấn đấu, nỗ lực của cô cuối cùng cũng đã đến lúc ra quả ngọt, bước sang tuổi 29 cô đã học xong thạc sĩ và đang chuẩn bị nhận tấm bằng tiến sĩ với nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Thế nhưng, khi đang cùng các nghiên cứu sinh khác thực hành trong phòng thí nghiệm, Lin đột nhiên ngất xỉu do đau bụng, bạn bè gọi xe cấp cứu đưa cô đến bệnh viện ngay lập tức.

Không ngờ, sau khi vừa tỉnh lại trong phòng bệnh, câu đầu tiên cô nghe được từ bác sĩ và bạn học lại là những lời chia buồn. Kết quả chẩn đoán cho thấy cô mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, không thể chữa trị và thời gian sống còn lại chẳng được bao lâu.

Cô gái 29 tuổi qua đời vì ung thư cổ tử cung, xuất phát từ thói quen giặt đồ lót nhiều người thường làm-1
Ảnh minh họa

Lin bật khóc nức nở, cả thế giới của cô như sụp đổ, cô không thể chấp nhận sự thật rằng mình bị 1 căn bệnh quái ác sau biết bao năm nếm mật nằm gai, mọi sự cố gắng giờ đây đều vô nghĩa. Càng chua chát hơn khi bác sĩ cho biết, nguyên nhân thật sự lại do cô tự hại chính mình.

Hóa ra, khoảng 3 năm trước, Lin từng được phát hiện nhiễm virus HPV. Nhưng thời điểm đó, cô đang chật vật vừa kiếm tiền gửi về nhà nuôi các em, lo tiền ăn hàng tháng, lại phải ngày đêm căng não để thi lên Thạc sĩ, nên chẳng còn tâm trí đâu mà nghĩ đến bệnh của mình. Hơn nữa, cô tự tìm hiểu và thấy đó cũng không phải bệnh nguy hiểm, điều kiện kinh tế không cho phép nên đành để sau này mới tính.

Từ sau khi biết mình nhiễm HPV, Lin luôn cẩn trọng từ ăn uống, vệ sinh cho đến các mối quan hệ với người khác giới. Thế nhưng, cô lại có thói quen thay đồ lót sau đó bỏ luôn vào máy giặt, nhiều khi để qua đêm, thậm chí mấy ngày sau nhiều đồ mới giặt 1 lần cho tiết kiệm. Bác sĩ cho biết, đây chính là lý do khiến bệnh tình của cô trầm trọng và diễn tiến thành ung thư cổ tử cung 1 cách nhanh chóng.

Sau chưa đầy nửa năm chống chọi với căn bệnh trong đau đớn về cả thể xác về tinh thần, Lin qua đời khi mới 29 tuổi.

Bác sĩ: hãy từ bỏ thói quen xấu và cảnh giác với 3 triệu chứng sớm sau đây

Bác sĩ điều trị của Lin cho biết, thực tế không ít chị em phụ nữ, đặc biệt là những người trẻ có thói quen giặt giũ không khoa học, ảnh hưởng đến sức khỏe giống như cô.

Cô gái 29 tuổi qua đời vì ung thư cổ tử cung, xuất phát từ thói quen giặt đồ lót nhiều người thường làm-2

Bà nhấn mạnh rằng, quần lót dù thay hàng ngày nhưng sau mỗi lần sử dụng vẫn vô cùng bẩn, đặc biệt là những người đã hoặc đang mắc bệnh về phụ khoa. Nếu không được vệ sinh kịp thời, để qua đêm hay lâu ngày sẽ khiến cho số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi.

Sau đó, dù đã giặt thì cũng không đảm bảo diệt được các vi khuẩn, virus này, lợi dụng cấu tạo sinh lý của phụ nữ, chúng sẽ xâm nhập vào tử cung, gây ra viêm nhiễm, hình thành các tế bào ung thư. Bà khuyến cáo cần giặt đồ lót ngay sau khi thay ra, nên giặt tay, không giặt chung với tất, sử dụng loại nước giặt hoặc xà phòng chuyên dụng càng tốt và lưu ý luôn phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bà cũng chỉ ra 3 dấu hiệu cảnh báo các tổn thương ở tử cung mà chị em cần đi khám kịp thời, đó là:

- Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

- Có dịch tiết màu lạ như vàng, xanh, đen hay có mùi tanh, hôi, đặc hơn bình thường.

- Thường xuyên đau bụng dưới, đau bụng dữ dội trước, trong và sau kỳ kinh.

Hãy nhớ, tập thể dục đều đặn, lối sống lành mạnh, khám phụ khoa định kỳ và tiêm vaccine HPV là những biện pháp cần thiết để chị em phụ nữ tự bảo vệ mình khỏi bệnh tật.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-29-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-co-tu-cung-xuat-phat-tu-thoi-quen-giat-do-lot-nhieu-nguoi-thuong-lam-162212209120056299.htm

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.