Cô gái 32 tuổi bị liệt mặt, méo miệng chỉ vì thói quen tai hại khi gội đầu buổi tối, xem nguyên nhân bạn sẽ thấy "chột dạ" ngay

Thực tế có rất nhiều cô nàng đều mắc phải thói quen xấu này khi gội đầu vào buổi tối nhưng hãy sửa ngay nếu không muốn gặp phải trường hợp giống như Xiong.

Cô Xiong (32 tuổi) vốn là hướng dẫn viên mua sắm tại một trung tâm thương mại ở Vũ Hán (Trung Quốc). Do lịch trình làm việc hàng ngày quá bận rộn nên cô Xiong thường trở về nhà vào tối muộn. Sau khi ăn uống xong, cô Xiong mới đi tắm gội và thường ngủ luôn chứ không sấy khô tóc.

Cô gái 32 tuổi bị liệt mặt, méo miệng chỉ vì thói quen tai hại khi gội đầu buổi tối, xem nguyên nhân bạn sẽ thấy chột dạ ngay-1
Ảnh minh họa

Chính từ thói quen này đã khiến cô Xiong phải tới bệnh viện điều trị. Được biết, cách đây vài ngày, sau khi thức dậy thì cô Xiong phát hiện nửa bên mặt trái của mình không thể cử động được. Khi soi gương cô mới bàng hoàng phát hiện ở nửa bên mặt trái của mình bị liệt cứng đơ, phần miệng thì méo xệch, không thể đánh răng nổi. Ngay sau đó, cô vội vàng tới bệnh viện để kiểm tra ngay.

Qua kiểm tra và hỏi về thói quen sinh hoạt hàng ngày, bác sĩ cho biết cô Xiong bị liệt mặt do thường xuyên đi ngủ khi tóc còn ướt. Bác sĩ cho rằng tình trạng tê liệt này xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể khi mái tóc còn đang ướt nên gây ra hiện tượng các cơ mặt bị co lại, đặc biệt là khi cơ thể đang ở trong trạng thái ngủ. Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết, thói quen ngủ với mái tóc ướt trên gối còn tạo điều kiện sản sinh lý tưởng cho vi trùng phát triển trên da đầu nên có thể gây đau đầu kinh niên, nấm da đầu...

Cô gái 32 tuổi bị liệt mặt, méo miệng chỉ vì thói quen tai hại khi gội đầu buổi tối, xem nguyên nhân bạn sẽ thấy chột dạ ngay-2

Trường hợp của Xiong thực tế rất phổ biến và chủ yếu xảy ra ở những phụ nữ trẻ làm công sở, do bận rộn với công việc hàng ngày nên thường gội đầu muộn và đi ngủ khi tóc còn chưa khô. Hiện tại, sau 10 ngày điều trị kết hợp với châm cứu, tình trạng sức khỏe của cô Xiong đã có chiều hướng tích cực.

Từ trường hợp của Xiong, đây cũng là một hồi chuông cảnh báo cho những người thường xuyên có thói quen gội đầu muộn và để tóc ướt mà không sấy khô tóc hoàn toàn trước khi ngủ. Do đó, dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng hãy cố gắng làm khô tóc hoàn toàn trước đã rồi mới chìm vào giấc ngủ nhé!

Liệt mặt là căn bệnh như thế nào?

Liệt mặt (hay còn gọi là liệt dây thần kinh số 7) được chia thành 2 loại: liệt dây thần kinh số 7 trung ương và liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên. Trong đó, liệt dây thần kinh số 7 trung ương thường xảy ra sau khi bị tai biến mạch máu não. Còn liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên lại phổ biến hơn, nguyên nhân thường đến từ một số thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày và có thể gặp phải ở cả nam giới lẫn nữ giới.

6 tác hại nghiêm trọng khi thường xuyên để tóc ướt đi ngủ
- Gây viêm nhiễm da đầu: Để tóc ướt khi ngủ sẽ tạo điều kiện hình thành môi trường ẩm thấp, từ đó khiến các loại nấm và vi khuẩn sinh sôi, phát triển nên gây ra tình trạng nhiễm trùng da đầu, viêm da đầu...

- Gây rụng tóc: Ngoài gây viêm nhiễm da đầu, nấm và vi khuẩn khi phát triển trên tóc còn gây tổn thương da đầu, nang tóc, từ đó khiến tóc bạn yếu và nhạy cảm, dễ gãy rụng, thưa dần hơn.

Cô gái 32 tuổi bị liệt mặt, méo miệng chỉ vì thói quen tai hại khi gội đầu buổi tối, xem nguyên nhân bạn sẽ thấy chột dạ ngay-3

- Liệt nửa mặt: Tình trạng tê liệt này xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ trong cơ thể khi mái tóc còn đang ướt nên gây ra hiện tượng các cơ mặt bị co lại, nhất là khi cơ thể đang ở trong trạng thái ngủ.

- Làm xuất hiện gàu nhiều hơn: Da đầu ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng để các loại nấm, vi khuẩn gây hại, từ đó làm xuất hiện gàu và gây ra tình trạng ngứa da đầu. Thậm chí, bạn còn gặp phải một số bệnh khác liên quan đến da đầu nếu để tình trạng này tiếp diễn.

- Gây cảm cúm: Nếu bạn gội đầu muộn vào buổi tối thì cơ thể sẽ tản nhiệt ra bên ngoài, các mạch máu co lại và làm lưu lượng máu cục bộ giảm nên khiến sức đề kháng cũng bị giảm theo. Do đó, vi khuẩn hay virus sẽ hình thành phát triển và gây viêm nhiễm đường hô hấp, dẫn đến cảm lạnh.

- Gặp phải những cơn đau nhức đầu: Việc để tóc ướt khi đi ngủ có thể gây ra các cơn đau đầu ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn. Mặt khác, nó còn tạo cảm giác mệt mỏi, nặng nề khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau. Nguyên nhân là do nước sẽ đọng lại trên tóc và da đầu, từ đó khiến các mạch máu hoạt động chậm lại. Bên cạnh đó, nó còn gây ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và dẫn đến các cơn đau đầu, lâu dần trở thành triệu chứng đau nhức đầu mãn tính.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-32-tuoi-bi-liet-mat-meo-mieng-chi-vi-thoi-quen-tai-hai-khi-goi-dau-buoi-toi-xem-nguyen-nhan-ban-se-thay-chot-da-ngay-162211511142303469.htm

méo miệng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.