Cô gái bỏ qua triệu chứng ung thư suốt 4 tháng

Chloe bỏ qua các biểu hiện đầy bụng, khó nuốt cho đến khi cơn đau trở nên quá nặng.

Kinh nghiệm của Chloe Etheridge đến từ Whitstable (Anh) cho thấy tầm quan trọng của việc đi khám khi cơ thể có thay đổi bất thường. Cô gái 24 tuổi đã không bận tâm tới các triệu chứng ung thư trong nhiều tháng. Hiện cô kêu gọi mọi người nên tới bệnh viện nếu họ lo lắng.

Các khối u tế bào mầm buồng trứng phát triển từ các tế bào sinh sản (tế bào mầm) của buồng trứng. Hầu hết đều lành tính, chỉ một số ca ác tính, hay gặp ở phụ nữ dưới 30 tuổi. Bệnh không thể ngăn ngừa, chỉ có thể phát hiện sớm để điều trị kịp thời. 

Theo Express, Chloe được chẩn đoán mắc loại ung thư này nhiều tháng sau khi cô bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên vào tháng 12/2021. Cô bỏ qua những dấu hiệu như đầy bụng, khó nuốt cho đến khi cơn đau trở nên quá nặng vào tháng 4/2022. 

Cô gái bỏ qua triệu chứng ung thư suốt 4 tháng-1
Chloe đi khám muộn dù có triệu chứng từ sớm. Ảnh: Express

"Tôi đã phớt lờ tất cả những biểu hiện đó. Tháng 4, tôi đau bụng dữ dội nên phải đi khám và phát hiện mình có 2 khối u ở buồng trứng, dài 11cm và 18cm. Từ tháng 4 đến tháng 7, tôi biết có điều gì đó không ổn nhưng chưa nhận được chẩn đoán chính xác", Chloe chia sẻ. 

Ngày 11/7/2022, cô nhận tin buồn và được yêu cầu chuẩn bị nhập viện. Cô tiến hành hóa trị vào ngày hôm sau tại Bệnh viện Charing Cross ở London. Chloe nói: "Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng nhận được chẩn đoán. Việc chờ đợi thật kinh khủng. Khi biết khối u ngày càng lớn hơn, tôi muốn bắt đầu điều trị”. 

Cô gái phải tiến hành phẫu thuật và có 6 tháng hóa trị. "Các tác dụng phụ thật khủng khiếp. Tôi buồn nôn, mệt mỏi, giảm thính lực, đến giờ tôi vẫn không thể nghe thấy một số âm thanh”, Chloe tâm sự. 

May mắn thay, quá trình điều trị đã diễn ra rất tốt. Bác sĩ nhận định Chloe sẽ hồi phục hoàn toàn. 

Người phụ nữ trẻ hiện muốn nâng cao nhận thức về các triệu chứng của bệnh ung thư để mọi người đi kiểm tra khi họ có các dấu hiệu cảnh báo.

Cô nói: "Tôi không nhận ra đó là triệu chứng của ung thư. Tôi không nghĩ các cô gái biết dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Có quan niệm sai lầm rằng một người chỉ mắc bệnh khi lớn tuổi hoặc có tiền sử gia đình”.

Các triệu chứng của u tế bào mầm buồng trứng bao gồm đau căng vùng chậu, bụng to lên, buồn nôn, thay đổi thói quen đi tiêu (táo bón), chảy máu âm đạo bất thường. 

Những dấu hiệu này thường dễ nhầm với các bệnh lý đường tiêu hóa, tiết niệu hoặc thay đổi của cơ thể phụ nữ khi sinh đẻ, mãn kinh. Do đó, ung thư buồng trứng thường bị phát hiện muộn. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-bo-qua-trieu-chung-ung-thu-suot-4-thang-2104591.html

uông thư buồng trứng

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.