Cô gái Đài Loan sau khi đau nhức bụng phát hiện có dị vật màu đen ở rốn, vừa đen, vừa hôi, bác sĩ nhìn thấy cũng phải "cạn lời"

Một cô gái trẻ ở Đài Loan gần đây đã phát hiện dị vật ở rốn, cảm thấy đau nên đã "mở" rốn để kiểm tra và vô cùng kinh hoàng.

Theo đó, cô gái này đã đăng bài trên diễn đàn thảo luận Dcard cho biết mấy ngày gần đây cô thấy rốn của mình đau nhức, khi cúi xuống thì có cảm giác có dị vật bên trong và đau nhức, cô "mở" rốn cẩn thận thì thấy phần dưới rốn của cô ấy nhô ra. Khi lấy ra thì mới biết đó là một mảng vết bẩn kết lại có màu đen kịt, bốc mùi hôi chua vô cùng kinh khủng.

Được biết, khi còn nhỏ cô đã rất tò mò về chiếc rốn của mình nên thường xuyên nghịch nó, điều này dẫn đến việc cô bị viêm, kể từ đó cô nàng đã không dám sờ vào rốn nữa. Tính từ đó đến nay đã 10 năm cô nàng không hề vệ sinh rốn của mình.

Có thể thấy qua bức ảnh cô ấy dọn sạch một mảng lớn màu đen bẩn thỉu khỏi chiếc rốn của mình. Sau khi làm sạch rốn, cô nàng chia sẻ: “Hóa ra cả chục năm nay, rốn của tôi thực sự không thở được”.

Cô gái Đài Loan sau khi đau nhức bụng phát hiện có dị vật màu đen ở rốn, vừa đen, vừa hôi, bác sĩ nhìn thấy cũng phải cạn lời-1

Mặc dù vậy, người này vẫn nói là không dám tùy tiện sờ vào rốn của mình, mỗi lần ngoáy là cảm giác đau bụng và siêu khó chịu xuất hiện, đồng thời cô nàng mong mọi người hướng dẫn cách vệ sinh và giữ gìn rốn cho mình.

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, nó đã gây ra một cuộc bàn tán sôi nổi trên mạng, trong đó một số cư dân mạng cũng chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn gái vệ sinh rốn.

Cũng có những người gặp tình trạng tương tự như cô gái này, chẳng hạn như bạn gái của một cư dân mạng bị nôn mửa và tiêu chảy mỗi khi chạm vào rốn trong suốt 25 năm, do đó, rốn là khu vực cấm kỵ. Nhưng thời gian gần đây, cô ấy nói cơ thể có mùi lạ và phát ra từ rốn, dù tắm liên tục nhưng vẫn có mùi nên anh ta quyết định dùng dầu tẩy trang và tăm bông để lau rốn cho bạn gái. Kết quả là cũng lấy ra được một lượng lớn mảng bẩn ở rốn.

Cô gái Đài Loan sau khi đau nhức bụng phát hiện có dị vật màu đen ở rốn, vừa đen, vừa hôi, bác sĩ nhìn thấy cũng phải cạn lời-2

Cô gái Đài Loan sau khi đau nhức bụng phát hiện có dị vật màu đen ở rốn, vừa đen, vừa hôi, bác sĩ nhìn thấy cũng phải cạn lời-3

Cô gái Đài Loan sau khi đau nhức bụng phát hiện có dị vật màu đen ở rốn, vừa đen, vừa hôi, bác sĩ nhìn thấy cũng phải cạn lời-4

Bác sĩ dạy rửa rốn đúng cách

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ TOPick của Hồng Kông, bác sĩ da liễu Chen Houyi đã chỉ ra rằng rốn là bộ phận rất dễ bị bỏ qua, nó còn chứa nhiều bụi bẩn mà nhiều người lại quên vệ sinh.

Ông nói rằng rốn nên được làm sạch hai tuần một lần. Khi vệ sinh, hãy giữ tay sạch sẽ, chà xát nhẹ nhàng với nước cho mềm hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thông thường để làm sạch. Nếu bạn không thể ngoáy nó ra bằng ngón tay của mình, bạn nên làm sạch nó bằng tăm bông.

"Không nên dùng lực quá mạnh khi vệ sinh, nếu dùng lực quá mạnh có thể làm vỡ da, viêm nhiễm, thậm chí gây mẩn đỏ, sưng tấy, nóng và đau", ông lưu ý.

Rốn nhiều năm không được vệ sinh sẽ có mùi hôi. Khi vi khuẩn ẩn náu cũng có thể gây viêm nhiễm nhưng ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu chất bẩn quá lớn và "quá cứng", nó sẽ bám vào bụng và gây đau.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-dai-loan-sau-khi-dau-nhuc-bung-phat-hien-co-di-vat-mau-den-o-ron-vua-den-vua-hoi-bac-si-nhin-thay-cung-phai-can-loi-162211909162938455.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.