Cô gái đang mang thai dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng dự 2 đám cưới, tiếp xúc rất nhiều người

Trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, nữ nhân viên thẩm mỹ viện ở Đà Nẵng đã về Quảng Nam nhiều ngày để dự 2 đám cưới, đến quán nhậu cùng gia đình và đi làm, đi chợ, tiếp xúc với rất nhiều người.

Tối 9/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý của 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện tại thành phố này.

Trong đó đáng chú ý là lịch trình của chị L.D.A (SN 1997, ở trọ tại đường Mẹ Hiền, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), là nhân viên kế toán tại thẩm mỹ viện AMIDA (cơ sở: 539 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng). Bệnh nhân đang mang thai.

Bệnh nhân sống cùng chồng là Đ.Q.H (SN 1995, tại đường Mẹ Hiền, Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẵng).

Theo khai báo dịch tễ, từ ngày 24-28/5, buổi sáng bệnh nhân đến công ty làm việc, thời gian làm việc bắt đầu từ 8h30 và kết thúc khoảng 19h30 đến 20h30 (tùy theo ngày).

Cô gái đang mang thai dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng dự 2 đám cưới, tiếp xúc rất nhiều người-1
Thẩm mỹ viện nơi có hàng chục ca dương tính với SARS-CoV-2 đã bị phong tỏa

Ngày 29/4, bệnh nhân và chồng về nhà ba mẹ ở xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều thành viên trong gia đình.

Ngày 30/4, bệnh nhân tham dự đám cưới của chị gái là L.A.T, tổ chức tại tư gia nhà gái ở xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Đến chiều bệnh nhân về quê chồng ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình.

Ngày 1/5, bệnh nhân cùng chồng về lại xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tham dự đám cưới của bạn V.T.T.N. Buổi chiều về lại nhà ba mẹ ruột.

Ngày 2/5, bệnh nhân tiếp tục tham dự đám cưới của chị gái là L.A.T, tổ chức tại tư gia nhà trai ở xã Tam Xuân, huyện Núi Thành, Quảng Nam, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Sau đó, bệnh nhân về quê chồng và cùng gia đình chồng đi ăn tối tại quán nhậu (không nhớ địa chỉ) ở xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Cô gái đang mang thai dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng dự 2 đám cưới, tiếp xúc rất nhiều người-2
Khai báo thông tin trước khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

Sáng 3/5, bệnh nhân và chồng đi xe máy từ xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, Quảng Nam) ra Đà Nẵng. Đến 9h30 bệnh nhân đến làm việc tại công ty. Buổi trưa bệnh nhân ăn tại công ty. Đến 15h bệnh nhân có tiếp xúc với chị N.T.T.D (ca bệnh 3131) khoảng 10-15 phút. Đến 21h hết giờ làm việc, bệnh nhân có ghé mua hủ tiếu ở đường Cù Chính Lan (không nhớ địa chỉ), khi mua có mang khẩu trang. Sau đó đi thẳng về nhà và chỉ tiếp xúc với chồng.

Sáng 4/5, bệnh nhân mua xôi xéo tại tượng Mẹ Nhu. Lúc 8h đến 19h bệnh nhân làm việc cùng với chị N.T.T.D (ca bệnh 3131). Buổi trưa bệnh nhân đặt đồ ăn về (khi nhận thức ăn có mang khẩu trang).

Sáng 5/5, bệnh nhân ghé mua bánh mỳ và sữa đậu nành ở ngã ba đường Trần Cao Vân và Dũng Sĩ Thanh Khê. Từ 9h đến 20h, bệnh nhân làm việc tại công ty cùng với chị N.T.T.D (ca bệnh 3131) và chị N.T.B.T (đã được cách ly tại Ký túc xá phía Tây) và anh T.V.V (bạn chị N.T.T.D). Đến trưa bệnh nhân đi bộ đến quán mỳ quảng gần công ty mua mang về (khi đi có mang khẩu trang).

Cô gái đang mang thai dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng dự 2 đám cưới, tiếp xúc rất nhiều người-3
Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn tại những khu vực các ca mắc Covid-19 đến

Sáng 6/5, có ghé mua bánh mỳ ở quán trước nhà. Sau đó, bệnh nhân làm việc tại công ty, có tiếp xúc với chị V. là khách hàng ghé lấy giấy tờ (khi tiếp xúc có mang khẩu trang). Lúc 11h bệnh nhân có ghé chợ Thanh Khê khoảng 15 phút mua thịt và rau rồi về (bệnh nhân mang khẩu trang và áo khoác chống nắng).

Đến 11h30 trưa cùng ngày, bệnh nhân đến quán Bảo Bối ở đường Trần Kế Xương, Hải Châu để trả đồ, tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với chị chủ quán khoảng 3-5 phút. Sau đó bệnh nhân đi thẳng về nhà không tiếp xúc với ai.

Ngày 7/5, bệnh nhân ở nhà tự nấu ăn đến chiều thì được chuyển đi cách ly tại Ký túc xá phía Tây, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Ngày 7/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 8/5 thì có kết quả (xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR) dương tính với SAR-CoV-2.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-dang-mang-thai-duong-tinh-sars-cov-2-o-da-nang-du-2-dam-cuoi-tiep-xuc-rat-nhieu-nguoi-161210905185635698.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.