Cô gái mới 23 tuổi đã bị suy buồng trứng sớm, bác sĩ lắc đầu: Sướng một phút khổ cả đời...

Suy buồng trứng sớm thường xuất hiện ở phụ nữ trung niên và cao tuổi nhưng Tiểu Văn mới 23 tuổi đã mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân liên quan đến người bạn trai và chuyện chăn gối của 2 người mà có thể nhiều người trẻ cũng mắc phải.

Tử cung và buồng trứng là những cơ quan tương đối mỏng manh, nếu buồng trứng bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể, khiến việc bài tiết estrogen giảm đi, thể lực ngày càng sa sút. Do đó, có thể nói buồng trứng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của nữ giới, nếu bạn muốn có một vóc dáng, vẻ ngoài tươi trẻ thì chắc chắn phải giữ cho buồng trứng của mình khỏe mạnh.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều bạn trẻ lại đang "hành hạ" tử cung bằng những việc làm mà họ vốn tưởng là vô hại. Trường hợp của cô gái Tiểu Văn (23 tuổi, Trung Quốc) dưới đây là một ví dụ.

Cô gái mới 23 tuổi đã bị suy buồng trứng sớm, bác sĩ lắc đầu: Sướng một phút khổ cả đời...-1
Ảnh minh họa.

Tiểu Văn năm nay 23 tuổi đã tốt nghiệp đại học và làm nhân viên văn phòng của một công ty. Gần đây, cô cảm thấy mình đặc biệt kiệt sức và thường xuyên chóng mặt, buồn nôn trong quá trình làm việc. Chu kỳ kinh nguyệt của cô cũng ngày càng không đều nhưng cô lại không để ý lắm, cho rằng nguyên nhân là do công việc quá nhiều. 

Mãi đến khi công ty bắt đầu khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho nhân viên, Tiểu Văn đến bệnh viện của đơn vị để khám sức khỏe như bình thường thì mới phát hiện cô bị suy buồng trứng sớm. Kết quả này khiến chính các bác sĩ cũng rất ngạc nhiên, tại sao tuổi còn trẻ như vậy lại có những triệu chứng như vậy?

Suy buồng trứng sớm phần lớn xảy ra ở phụ nữ trung niên và cao tuổi trên 45 tuổi. Điều này là bởi phụ nữ bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh ở độ tuổi 40 đến 55, các chức năng của cơ thể suy giảm dần, dễ bị suy buồng trứng sớm. Trường hợp của Tiểu Văn thực sự khó hiểu.

Cô gái mới 23 tuổi đã bị suy buồng trứng sớm, bác sĩ lắc đầu: Sướng một phút khổ cả đời...-2

Được biết, Tiểu Văn và bạn trai quen nhau ở trường đại học, sau một thời gian tìm hiểu, cả hai dọn về ở chung. Bạn trai cô không muốn kết hôn sớm mà chú trọng phát triển sự nghiệp trước đã. 

Trong thời gian chung sống, 2 người có quan hệ tình dục nhưng lại không thực hiện các biện pháp tránh thai khiến Tiểu Văn đã mấy lần bất ngờ khi phát hiện mình mang thai ngoài ý muốn. Sau 3 lần phá thai chỉ trong một năm, Tiểu Văn không dám nói với gia đình và cũng không để ý đến việc duy trì sức khỏe sau những ca phá thai ở một bệnh viện nhỏ. Do đó, tử cung và buồng trứng bị tổn thương, cuối cùng buồng trứng của cô không chịu được áp lực, và suy buồng trứng sớm xuất hiện.

Câu chuyện của Tiểu Văn như một hồi chuông cảnh báo các bạn nữ nên trân trọng và yêu thương bản thân mình trong cuộc sống. Việc nạo phá thai quá nhiều rất có hại cho cơ thể, làm tổn thương tử cung và buồng trứng, có thể dẫn đến vô sinh, thể chất sẽ ngày càng giảm sút.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-moi-23-tuoi-da-bi-suy-buong-trung-som-bac-si-lac-dau-suong-mot-phut-kho-ca-doi-162212304141105415.htm

suy buồng trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.