Cô gái mới 29 tuổi đã mắc bệnh ung thư gan, bác sĩ lắc đầu thở dài: Tối nào cũng ăn món này trước khi ngủ, sớm muộn bệnh cũng tìm tới

Cô gái trẻ không ngờ món ăn mà mình thường dùng mỗi tối để tẩm bổ cuối cùng lại là nguyên nhân gây bệnh ung thư.

Ngày 10/11, tờ Aboluowang của Trung Quốc đưa tin về trường hợp 29 tuổi đã mắc bệnh ung thư gan.

Được biết, cô gái trẻ này tên là Xiao Zhou. Cách đây 3 ngày, cô đến bệnh viện kiểm tra do thường xuyên bị tiêu chảy. Trong quá trình siêu âm, chụp X-quang, bác sĩ bỗng phát hiện vùng gan của Xiao Zhou có những nốt sần. Kết quả xét nghiệm Alpha-fetoprotein (AFP) cho thấy nồng độ trong máu là 500μg/L - chứng tỏ đã mắc ung thư gan. Bỗng dưng nhận được chẩn đoán mắc ung thư, cô gái 29 tuổi vô cùng sốc và khó có thể chấp nhận sự thật.

Qua tìm hiểu của bác sĩ, Xiao Zhou là nhân viên văn phòng của một công ty. Vì công việc bận rộn, nên cô đã tìm mua những loại thuốc bổ để tăng cường sức khỏe và bảo vệ nhan sắc hơn. Cách đây 1 năm, nghe bạn bè giới thiệu rằng món canh mộc nhĩ trắng (canh ngân nhĩ) rất giàu collagen lại thúc đẩy nhu động đường tiêu hoá, Xiao Zhou quyết định mua ngân nhĩ về nấu đường phèn, uống trước khi đi ngủ.

Cô gái mới 29 tuổi đã mắc bệnh ung thư gan, bác sĩ lắc đầu thở dài: Tối nào cũng ăn món này trước khi ngủ, sớm muộn bệnh cũng tìm tới-1

Theo bác sĩ, món canh ngân nhĩ này không gây hại nhưng cách mà Xiao Zhou chế biến đã khiến món này trở thành chất độc. Xiao Zhou ban ngày bận đi làm, cô thường ngâm ngân nhĩ vào tối hôm trước và để đến tối hôm sau mới sử dụng. Đôi khi Xiao Zhou nhận thấy ngân nhĩ có mùi lạ nhưng cô không vứt bỏ mà tiếp tục sử dụng, đây chính là lý do khiến cô gái trẻ mắc bệnh.

Theo các bác sĩ, ngân nhĩ thực ra cũng là một loại nấm. Nấm khi được ngâm trong thời gian dài sẽ sinh ra afatoxin và axit men gạo (mycolic acid). Độc tố này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến nhiều cơ quan nội tạng của con người bao gồm gan, thận, tim và não. Đặc biệt, chúng làm giảm hoạt động của tế bào gan, có thể gây xơ gan và cuối cùng dẫn đến ung thư gan.

Cô gái mới 29 tuổi đã mắc bệnh ung thư gan, bác sĩ lắc đầu thở dài: Tối nào cũng ăn món này trước khi ngủ, sớm muộn bệnh cũng tìm tới-2
Món canh ngân nhĩ.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết dù ngân nhĩ tốt nhưng không phải tối nào cũng nên uống. Sử dụng quá nhiều ngân nhĩ sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể và gây hại cho nhiều cơ quan.

Bác sĩ khuyến cáo 3 dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh ung thư gan

Giáo sư Jiang Wenyu, trưởng khoa bệnh gan của Bệnh viện Dương Châu, tỉnh Giang Tô cho biết: Ung thư gan xuất hiện chắc chắn để lộ 3 dấu hiệu, người bệnh nên đi khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối đừng bỏ qua.

1. Vàng da

Nhiều bệnh nhân xơ gan, ung thư gan có triệu chứng vàng da, biểu hiện cụ thể là: sắc mặt vàng, nước tiểu vàng, mắt vàng... Điều này xảy ra do lượng bilirubin dư thừa trong cơ thể. Khi gan gặp vấn đề, bilirubin trong cơ thể không thể phân hủy kịp, tích tụ quá nhiều trong cơ thể, và cuối cùng gây vàng da.

Cô gái mới 29 tuổi đã mắc bệnh ung thư gan, bác sĩ lắc đầu thở dài: Tối nào cũng ăn món này trước khi ngủ, sớm muộn bệnh cũng tìm tới-3
Vàng da, vàng mắt là dấu hiệu của ung thư gan.

2. Mùi hôi

Bệnh nhân mắc bệnh gan thường có hơi thở hoặc nước tiểu mùi hôi. Lý do là vì sau khi bị tổn thương gan, sự phân hủy methionine của cơ thể sẽ gặp trục trặc khiến các chất chuyển hóa như amoniac và sulfua xuất hiện với một lượng lớn trong cơ thể. Một phần amoniac được bài tiết từ miệng hoặc nước tiểu, gây ra mùi hôi nghiêm trọng.

Mùi hôi khi mắc bệnh gan có đặc điểm rất giống mùi hoa quả thối, sau khi xảy ra hiện tượng này cần điều chỉnh chức năng gan kịp thời.

Cô gái mới 29 tuổi đã mắc bệnh ung thư gan, bác sĩ lắc đầu thở dài: Tối nào cũng ăn món này trước khi ngủ, sớm muộn bệnh cũng tìm tới-4

3. Giảm cân bất thường

Nếu bạn nhận thấy tình trạng sụt cân nghiêm trọng trong thời gian này, bạn phải cảnh giác với sự khởi phát của bệnh ung thư gan. Khi khối u phát triển, nó sẽ làm tiêu hao một lượng lớn chất dinh dưỡng trong cơ thể khiến cơ thể không đủ dinh dưỡng và gây sụt cân.

Ngoài ra, sau khi gan bị ung thư, lượng mật tiết ra sẽ không đủ khiến thức ăn không tiêu hóa được, chất dinh dưỡng trong cơ thể không hấp thụ được cũng là nguyên nhân chính khiến cơ thể sụt cân bất thường.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-gai-moi-29-tuoi-da-mac-benh-ung-thu-gan-bac-si-lac-dau-tho-dai-toi-nao-cung-an-mon-nay-truoc-khi-ngu-som-muon-benh-cung-tim-toi-222020101119438287.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.