Cô gái trẻ mắc ung thư vì phạm sai lầm trong “chuyện ấy”, BS nhắc làm điều này sớm hơn

Đời sống tình dục quá thoải mái, quan hệ quá sớm đã khiến nhiều cô gái trẻ bị mắc ung thư cổ tử cung và thậm chí mất luôn khả năng làm mẹ.

Đời sống tình dục quá thoải mái, quan hệ quá sớm đã khiến nhiều cô gái trẻ bị mắc ung thư cổ tử cung và thậm chí mất luôn khả năng làm mẹ. Tuy nhiên nếu có thể làm điều này sớm, nhiều người có thể ngăn ngừa.

Quan hệ sớm, cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung

Cô gái 20 tuổi Tian Tian đã sớm nếm "trái cấm" với bạn trai nhiều lần kể từ năm 17 tuổi nhưng cô chưa bao giờ đến bệnh viện để khám phụ khoa.

Vào cuối năm ngoái, cô gái trẻ bị chảy máu âm đạo bất thường. Cô đã đến Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Vũ Hán để kiểm tra và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung. May mắn thay, do thời gian phát hiện sớm, sau khi điều trị tích cực, tình trạng ổn định. Đây cũng là bệnh nhân trẻ tuổi nhất mắc bệnh ung thư cổ tử cung được tìm thấy tại Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Vũ Hán.

Cô gái trẻ mắc ung thư vì phạm sai lầm trong chuyện ấy”, BS nhắc làm điều này sớm hơn-1
Quan hệ sớm, Tian Tian bị mắc ung thư cổ tử cung. (Ảnh minh họa)

3 năm tiếp xúc với 15 người bạn trai, cô gái trẻ mất khả năng sinh sản 

Liu Lin, 23 tuổi là nhân viên bán hàng của một công ty tư nhân. Cô có thân hình quyến rũ, khuôn mặt đẹp nên không thiếu những người đàn ông theo đuổi. Sau khi chia tay bạn trai đầu tiên, cô bắt đầu sống buông thả, bất cứ ai tán tỉnh Liu Lin đều không từ chối. Trong 3 năm, cô đã qua lại với 15 người bạn trai và đều có quan hệ tình dục. 

Một lần khi Liu Lin làm "chuyện ấy" với bạn trai, cô bị chảy máu nhiều ở âm đạo. Quá sợ hãi, cô gái trẻ vội tới bệnh viện để kiểm tra, bác sĩ khuyên cô nên đi khám ở Bệnh viện Ung thư tỉnh Hồ Bắc. Cô gái cuối cùng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Vì cô đã bỏ lỡ thời gian phẫu thuật và điều trị bằng thuốc tốt nhất nên buộc phải xạ trị, điều này sẽ khiến cô bước vào thời kỳ mãn kinh sớm do xạ trị lâu dài.

Cô gái trẻ mắc ung thư vì phạm sai lầm trong chuyện ấy”, BS nhắc làm điều này sớm hơn-2
Liu Lin bị ung thư cổ tử cung do quan hệ bừa bãi. (Ảnh minh họa)

Cô gái 21 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung muộn

Xiao Liu, 21 tuổi là nhân viên bán hàng trong một công ty ở Thập Yển, Hồ Bắc, Trung Quốc. Công việc của cô thường rất bận rộn. Hai năm trước, Xiao Liu bắt đầu có bạn trai, mặc dù họ không sống cùng nhau nhưng họ đã có đời sống tình dục trong một thời gian dài.

Gần đây, Xiao Liu đã đến Phòng Y tế Phụ nữ của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Thành phố Thập Yển để kiểm tra vì cô bị chảy máu sau khi quan hệ. Đặc biệt có lúc cô đột nhiên thấy máu chảy bất thường ở "vùng kín" dù không phải kinh nguyệt.

Khi kết quả sinh thiết được đưa ra, Xiao Liu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung và các tế bào ung thư đã dần lan sang các bộ phận khác. Xiao Liu không có cơ hội trải qua phẫu thuật và chỉ có thể được xạ trị.

Ung thư cổ tử cung - bệnh phụ khoa chị em đừng chủ quan

Ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa ác tính phổ biến nhất. Tỷ lệ mắc ung thư biểu mô thường gặp ở người từ 30 đến 35 tuổi và ung thư xâm lấn là 45 đến 55 tuổi. Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh đã trở nên trẻ hơn.

Các biểu hiện lâm sàng sớm của ung thư cổ tử cung là: chảy máu sau sinh, tiết dịch âm đạo bất thường và đau bụng, các biểu hiện lâm sàng ở giai đoạn giữa và cuối là kinh nguyệt không đều và chảy máu âm đạo bất thường. Phụ nữ có những triệu chứng này cần khám phụ khoa định kỳ.

Ngày nay, ngày càng có nhiều cô gái trẻ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, chủ yếu là do thói quen sống không lành mạnh.

1. Đời sống tình dục sớm rất có hại cho tử cung: Đời sống tình dục sớm sẽ làm tăng tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung. Phụ nữ không nên có hành vi tình dục sớm. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung và gây tổn hại nghiêm trọng đến đường sinh sản. Đời sống tình dục sớm có thể dễ dàng dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tử cung.

2, Phẫu thuật phá thai lặp đi lặp lại sẽ làm tăng tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung. Việc phá thai lặp đi lặp lại của con người sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể, và sẽ có thể gây nhiễm trùng hậu phẫu, quá trình phẫu thuật nếu khử trùng không đầy đủ, dễ dẫn đến nhiễm trùng hậu phẫu, nhiễm trùng hậu phẫu sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa.

3, Quan hệ nhiều người là nguyên nhân phổ biến của ung thư cổ tử cung. Nhiều cô gái không chú ý đến hành vi tình dục, quan hệ bừa bãi sẽ gây ung thư cổ tử cung. Phụ nữ nên chú ý bảo vệ bản thân, chăm sóc sức khỏe thể chất, tránh quan hệ bừa bãi, chú ý đến sức khỏe của tử cung và buồng trứng.

Cô gái trẻ mắc ung thư vì phạm sai lầm trong chuyện ấy”, BS nhắc làm điều này sớm hơn-3

Từ nhiễm trùng HPV đến sự phát triển của các tổn thương tiền ung thư, rồi đến ung thư cổ tử cung, phải mất từ ​​5 đến 10 năm, hoặc thậm chí lâu hơn. Nếu bạn sàng lọc thường xuyên, có thể tránh được ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung sớm, miễn là điều trị tích cực, tỷ lệ chữa khỏi cao tới 100%, và tỷ lệ sống sau 5 năm cao tới 80% đến 90%.

Một khi một phụ nữ trẻ bắt đầu quan hệ tình dục, cô ấy nên đi khám tế bào cổ tử cung ít nhất ba năm một lần, và phụ nữ có nguy cơ cao nên chú ý sàng lọc hàng năm. Xét nghiệm HPV cổ tử cung được yêu cầu một cách thường xuyên ngay cả khi tiêm vắc-xin HPV.

Theo Khám Phá


ung thư

bệnh ung thư

virus HPV

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.