Cô giáo chủ nhiệm nhiễm Covid-19 sau ngày khai giảng, 2 học sinh lớp 1 có kết quả dương tính

Sau khi cô giáo tiểu học đi khai giảng thì có kết quả nhiễm Covid-19, sau đó 23 em học sinh lớp 1E phải cách ly và đến hiện tại có 2 cháu được xác định dương tính SARS-CoV-2, còn lại cho kết quả âm tính.

Sáng nay, 27/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương vừa ghi nhận có 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Báo Thanh Niên đưa tin, cả hai đều là F1 của cô giáo chủ nhiệm N.T.L (SN 1976; ngụ thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), là ca mắc Covid-19 công bố hôm qua, ngày 26/8.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, lực lượng y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo tổ công tác đưa 2 cháu là học sinh lớp 1, Trường tiểu học Phú Nhuận (SN 2015; ngụ thôn Khe Sình, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh) đi Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly, điều trị trong đêm.

Trước đó, sáng ngày 26/8, Thanh Hóa ghi nhận 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 tại thị trấn Nông Cống được phát hiện trong ngày 25/8.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ giáo viên N.T.L (vợ của ca mắc Covid-19 ở thị trấn Nông Cống) đang dạy học cấp 1 tại Trường tiểu học Phú Nhuận, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Vào ngày 23/8, thực hiện theo kế hoạch dạy học năm học 2021 - 2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa, toàn bộ học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh đến trường khai giảng và cô L. cũng đến nhận lớp do mình chủ nhiệm là lớp 1E, Trường tiểu học Phú Nhuận với 23 học sinh.

Tuy nhiên, đến ngày 25/8, cô N.T.L. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và 23 học sinh lớp 1E, 4 giáo viên cùng trường và 3 phụ huynh tại điểm trường khu B (tại thôn Phú Sơn, xã Phú Nhuận) của Trường tiểu học Phú Nhuận trở thành F1 phải cách ly y tế.

Bước đầu, do các học sinh mới 6 tuổi, nên cơ quan chức năng bố trí cách ly tại gia đình để theo dõi, chăm sóc, lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC tỉnh Thanh Hóa.

Đến khuya ngày 26/8, có 2/23 học sinh lớp 1 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Các mẫu còn lại đều cho kết quả âm tính.

Cũng trong ngày 26/8, Trường THPT Nông Cống 1 có ghi nhận 1 trường hợp F0 là cô N.T.Tr. - nhân viên văn thư nhà trường.

Thầy Tô Trọng Nguyệt, hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1 thông tin trên Dân Trí cho biết, qua truy vết, nhà trường có 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên là F1 do tiếp xúc với cô Tr. Vì số lượng F1 đông, nhà trường đề nghị với Ban chỉ đạo huyện cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên được cách ly tại địa điểm Trường THPT Nông Cống 1 để thuận tiện điều hành và tránh lây chéo.

Thầy Nguyệt cho biết thêm, trong những ngày qua, nhà trường đang tập trung làm hồ sơ, học sinh chưa đến trường nên không có trường hợp F1 nào là học sinh.

Toàn bộ 58 trường hợp F1 của nhà trường đã có kết quả test nhanh âm tính lần 1, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm bằng PCR.

Dự kiến, trường Nông Cống sẽ khai giảng năm học 2021-2022, vào 7h30 ngày 5/9 tới đây bằng hình thức trực tuyến qua nhóm Zalo của lớp, do giáo viên chủ nhiệm lập và điều hành.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-giao-chu-nhiem-nhiem-covid-19-sau-ngay-khai-giang-2-hoc-sinh-lop-1-co-ket-qua-duong-tinh-82021278131129601.htm

Covid-19 Thanh Hóa

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.