Cơ thể "kỵ" nhất thứ này vào buổi sáng, chớ dại mà ăn cố kẻo bệnh tật kéo đến, ung thư "hỏi thăm"

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng những thói quen ăn uống sai lầm vào buổi sáng cũng là căn nguyên gây ra bệnh. Hãy tránh xa những thực phẩm này

Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng những thói quen ăn uống sai lầm vào buổi sáng cũng là căn nguyên gây ra bệnh. Hãy tránh xa những thực phẩm này

Cơ thể kỵ nhất thứ gì vào buổi sáng?

Bởi vì vào thời điểm sáng sớm, khí âm vẫn tích tụ trong cơ thể mỗi người rất nhiều. Biểu hiện cụ thể là hệ thần kinh, cơ bắp đôi khi còn có trạng thái co rút. Nếu lúc này chúng ta uống nước lạnh thì các hệ thống trong cơ thể càng thêm co lại, mạch máu càng khó lưu thông.

Cơ thể kỵ nhất thứ này vào buổi sáng, chớ dại mà ăn cố kẻo bệnh tật kéo đến, ung thư hỏi thăm-1

Ấy vậy nhưng nhiều người hiện đang giữ thói quen uống nước lạnh vào buổi sáng… Bình thường uống nước lạnh vào buổi sáng, chúng ta không thấy dạ dày biểu hiện ra điều gì khó chịu. Nhưng một thời gian qua đi nhất là khi đã có tuổi, chúng ta sẽ thấy thân thể mình khó hấp thụ thức ăn, chán ăn, đi ngoài khó khăn, làn da xấu dần, cổ họng có đờm, thường hay bị cảm lạnh. Đây là biểu hiện của việc dạ dày bị tổn thương. Uống nước lạnh còn khiến sức đề kháng trong cơ thể suy giảm. Do đó, nên ăn cháo nóng hoặc cốc bột yến mạch nóng, sữa dê nóng, cốc nước đậu nóng, sữa nóng… vào buổi sáng. Sau đó mới ăn thêm rau quả, bánh mì, hoa quả cùng các món điểm tâm khác.

Theo kết quả chẩn đoán lâm sàng của y học cổ Trung Hoa, nhiều nữ sinh từ nhỏ đã dùng thực phẩm lạnh như kem, coca cola lạnh, trà hồng lạnh như một thực phẩm thiết yếu của cơ thể. Cuối cùng thì các em mắc phải chứng bệnh không xuất hiện kinh nguyệt, tử cung lão hóa, mới 18 tuổi đã mãn kinh. Đây quả là loại bệnh không bình thường của “con gái”.

Ngoài ra, bạn hãy tránh xa những thực phẩm sau đây:

Ăn nhiều chất béo

Đây cũng là những thực phẩm mà chúng ta cần lưu ý hạn chế chúng trong các bữa ăn hằng ngày. Khi tiêu thụ những món ăn chứa nhiều chất đạm và chất béo như mỡ động vật, thực vật sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh sỏi thận.

Nguyên nhân bởi vì thức ăn giàu protein và chất béo sẽ tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi. Vì thế, hạn chế cho cơ thể hấp thu những thức ăn này sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận rất cao.

Ăn thực phẩm chứa nhiều canxi

Canxi rất cần thiết cho cơ thể vì nó là chất dinh dưỡng để nuôi xương luôn chắc khỏe. Tuy nhiên, cũng vì thế mà nhiều người lại vô tình bổ sung quá nhiều thực phẩm chứa canxi vào trong cơ thể với mong muốn tốt cho xương.

Nhưng với cơ thể con người, các chất dinh dưỡng thiếu thì không được, mà thừa cũng không xong là vậy, một khi lượng canxi dư thừa nhiều sẽ tích tụ trong thận và hình thành sỏi. Vì thế, chúng ta phải biết cân bằng thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày.

Đồ ăn cay nóng

Cơ thể kỵ nhất thứ này vào buổi sáng, chớ dại mà ăn cố kẻo bệnh tật kéo đến, ung thư hỏi thăm-2

Ăn các loại gia vị cay nóng, ớt khi dạ dày rỗng dễ làm kích ứng thành dạ dày, dẫn tới phản ứng axit, sôi bụng, có thể gây khó tiêu.

Theo Khoevadep


những thực phẩm không nên ăn nhiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.