Cơ thể xuất hiện "1 nốt đỏ, 1 cơn ngứa và 1 mùi hôi" có thể là dấu hiệu cảnh báo virus HPV đã xâm nhập

Nhiều người hay nhầm lẫn những dấu hiệu này là của bệnh phụ khoa nhưng hóa ra nó còn liên quan đến loại virus vô cùng độc hại.

Khi nhắc đến virus HPV, cả nam giới và nữ giới đều cảm thấy rất ái ngại. Bởi loại virus này có thể gây tổn thương tới các cơ quan bên trong vùng phụ khoa của hai giới, điển hình nữ giới sẽ chịu ảnh hưởng lớn đến cổ tử cung. Trên thực tế, khi nhiễm virus HPV, cơ thể thường có những phản ứng rất rõ rệt ngay từ bên ngoài. Nếu kịp thời quan sát và tìm ra bệnh từ sớm thì bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được virus HPV xâm nhập sâu vào cơ thể.

Ngay khi cơ thể có "1 nốt đỏ, 1 cơn ngứa và 1 mùi hôi" thì bạn không nên chủ quan bỏ qua mà nên đi khám xem có phải mình đã nhiễm virus HPV hay không.

1 nốt đỏ

Trên làn da xuất hiện những nốt sẩn đỏ có thể là do dị ứng thời tiết hoặc dị ứng với đồ ăn. Tuy nhiên, nếu các nốt đỏ này không biến mất và ngày càng lan rộng hơn thì đây có thể là mụn cóc, u bã đậu... Đặc biệt, nếu bạn có thể kéo ra nốt mụn đỏ này được thì không nên chủ quan mà hãy đi khám ngay vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo virus HPV đã xâm nhập.

Cơ thể xuất hiện 1 nốt đỏ, 1 cơn ngứa và 1 mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo virus HPV đã xâm nhập-1

1 cơn ngứa (ngứa vùng kín)

Ngứa vùng kín là một trong những triệu chứng mà nữ giới thường hay gặp phải. Ban đầu, nữ giới sẽ nghĩ có thể là do vệ sinh vùng kín chưa kỹ. Nhưng nếu cơn ngứa không thuyên giảm dù bạn đã chăm vệ sinh hơn thì đừng tự ý đặt thuốc vùng phụ khoa. Bởi nếu virus HPV xâm nhập thì nó cũng có thể gây ngứa vùng kín, càng để lâu sẽ càng khó chữa.

Cơ thể xuất hiện 1 nốt đỏ, 1 cơn ngứa và 1 mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo virus HPV đã xâm nhập-2

1 mùi hôi ở vùng kín

Tình trạng vùng kín ra khí hư có mùi hôi có thể là do tổn thương từ virus HPV gây ra. Mùi hôi này sẽ đặc biệt khó chịu hơn bình thường và không biến mất sau nhiều ngày. Đây thậm chí còn là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung nên tốt nhất cần đi khám phụ khoa ngay để nhận biết bệnh từ sớm.

Cơ thể xuất hiện 1 nốt đỏ, 1 cơn ngứa và 1 mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo virus HPV đã xâm nhập-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-the-xuat-hien-1-not-do-1-con-ngua-va-1-mui-hoi-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-virus-hpv-da-xam-nhap-162222704210034966.htm

virus HPV

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.