Cốc nước “thần thánh” có ngay trong bếp giúp sạch ruột, thải độc tố và đánh bay táo bón

Để làm sạch ruột một cách hoàn hảo, bạn chỉ cần 2 thành phần: mật ong nguyên chất và dấm rượu táo.

Để làm sạch ruột một cách hoàn hảo, bạn chỉ cần 2 thành phần: mật ong nguyên chất và dấm rượu táo.

Nếu bạn đã dành một ngày cuối tuần hoặc vài ngày ăn uống tùy tiện quá định mức những thực phẩm thiếu lành mạnh, ăn nhiều đồ tráng miệng, thực phẩm chế biến… bạn chắc chắn cần được làm sạch ruột.

Làm sạch ruột sẽ giúp bạn giải độc cơ thể, khôi phục các chức năng, giúp các cơ quan nội tạng luôn khỏe mạnh và thực hiện đúng vai trò.

Cốc nước “thần thánh” có ngay trong bếp nhà bạn giúp làm sạch ruột, thải độc tố và đánh bay táo bón - Ảnh 1.

Dấu hiệu cần làm sạch ruột càng sớm càng tốt

Nếu chức năng ruột của bạn gặp trục trặc, bạn có thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Dưới đây là một số dấu hiệu chứng tỏ ruột bạn đang gặp vấn đề vì tích tụ nhiều độc tố:

- Đau: Nếu đại tràng của bạn gặp vấn đề, bạn sẽ liên tục trải qua những cơn đau hông, nhức đầu hoặc đau lưng.

- Táo bón: Táo bón xuất phát từ chế độ ăn uống không lành mạnh, có chứa nhiều hóa chất độc hại. Điều này khiến đại tràng cần sản xuất thêm nhiều chất nhầy, tích lũy đóng keo lại trên thành ruột, khiến việc đại tiện gặp khó khăn.

- Mệt mỏi: Các chất thải độc hại tích lũy trong ruột kết có thể đi đến tất cả các bộ phận trên cơ thể qua đường máu, dẫn đến mệt mỏi.

- Mụn trứng cá: Nếu ruột bị tắc, các lỗ chân lông cũng bị ngấm tràn trong độc tố, từ đó dẫn đến mụn trứng cá.

- Mùi hôi: Khi đại tràng phóng khí vào cơ thể, bạn sẽ thấy cơ thể xuất hiện mùi hôi cực khó chịu, hơi thở cũng có mùi hôi khó chịu.

Cốc nước “thần thánh” có ngay trong bếp nhà bạn giúp làm sạch ruột, thải độc tố và đánh bay táo bón - Ảnh 2.

Mật ong, dấm rượu táo giúp làm sạch ruột hoàn toàn

Theo Improveyourhealthrightnow, để làm sạch ruột một cách hoàn hảo, bạn chỉ cần 2 thành phần: mật ong nguyên chất và dấm rượu táo. Công thức đơn giản luôn có trong bếp nhà bạn lại có khả năng làm sạch ruột đến khó tin.

Trước khi trộn lẫn dấm rượu táo với mật ong, bạn cần chắc chắn mật ong phải ở dạng nguyên chất, chưa qua pha chế.

Mật ong nguyên chất đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhờ chứa nhiều các hợp chất eugenol, phenolic, có đặc tính chống ung thư mạnh.

Mật ong nguyên chất cũng giúp sinh sôi các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dấm rượu táo nguyên chất cũng là cách thải độc đường ruột hiệu quả. Dấm rượu táo nguyên chất chứa vi khuẩn thân thiện có tên acetobacter, có khả năng phá vỡ thức ăn trong ruột.

Dấm rượu táo có tính kháng sinh mạnh, có khả năng làm giảm hiện tượng trào ngược axit, ợ nóng và cải thiện hàm lượng axit trong dạ dày, đẩy mạnh khả năng tiêu hóa.

Loại dấm này còn chứa một số chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe tổng thể nhờ chứa các hợp chất như axit galic, catechin, caffeic và axit chlorogenic, giúp hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết từ nguồn thực phẩm bạn ăn.

Cốc nước “thần thánh” có ngay trong bếp nhà bạn giúp làm sạch ruột, thải độc tố và đánh bay táo bón - Ảnh 3.

Công thức đồ uống làm sạch ruột tại nhà:

- 2 muỗng canh mật ong nguyên chất.

- 2 thìa dấm rượu táo nguyên chất.

- Nước ấm.

Cách làm:

Ban đầu, bạn cần lắc đều dấm rượu táo, sau đó cho thêm chút nước ấm hòa đều, cuối cùng đổ mật ong vào khuấy đều để hòa tan mật ong.

Cách dùng:

Uống hỗn hợp này ngay khi bụng đói, vừa ngủ dậy vào buổi sáng và uống vào nhiều lần trong ngày.

Dấm táo, mật ong chữa táo bón hiệu quả

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) khẳng định, dấm rượu táo và mật ong nguyên chất có khả năng làm sạch ruột.

Để làm dấm rượu táo, chúng ta có thể sử dụng táo mèo hay táo ta. Tuy nhiên, táo mèo là một loại quả đặc biệt được ưa chuộng trong cả Đông y và Tây y. Táo mèo trong Đông y gọi là sơn tra, sơn rừng, người H’mông gọi là chi tô di.

“Trong Đông y, táo mèo thường được đem quả thái lát mỏng, phơi khô rồi sắc thuốc cùng nhiều vị thuốc khác.

Trong Tây y, táo mèo được dùng dưới dạng cồn thuốc hoặc cao lỏng để uống. Sơn tra có tính tì, vị, can, hơi ẩm lại chua ngọt nên có tác dụng tốt cho kích thức, sát trùng, tiêu tan ứ huyết.

Đặc biệt loại quả này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, nhất là tiêu hóa sạch các loại thịt”, lương y Bùi Hồng Minh khẳng định.

Dấm táo có chứa một loại vi khuẩn có tên gọi là acetobacter. Loại vi khuẩn này có khả năng phá vỡ thức ăn trong ruột, giúp thanh lọc chất cặn bã và thức ăn tồn dư trong hệ tiêu hóa.

Cốc nước “thần thánh” có ngay trong bếp nhà bạn giúp làm sạch ruột, thải độc tố và đánh bay táo bón - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, mật ong cũng là một vị thuốc quý trong Đông y. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng, mật ong còn được coi là vị thuốc quý trong tủ thuốc của mỗi gia đình.

Mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo… Mật ong vị ngọt, tính bình, vào 5 kinh: tâm, tì, phế, vị, đại tràng. Lượng khuyến cáo mỗi ngày là 10-20g/ ngày.

Vị lương y này khẳng định: “Mật ong là một loại thuốc bổ, giảm mật độ axit của dịch vị, làm axit dạ dày hoạt động bình thường, có thể chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật, diệt vi trùng…

Mật ong có tính sát khuẩn mạnh nên có thể chữa bệnh ho rất hiệu quả”. Vào những ngày thời tiết se lạnh, chuyển mùa, giao mùa như hiện nay, mật ong là một vị thuốc không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Do đó, khi kết hợp dấm rượu táo với mật ong nguyên chất, thêm nước ấm sẽ thành một hỗn hợp đồ uống hoàn hảo giúp bạn thanh lọc cơ thể, làm sạch ruột, tránh bệnh táo bón mà không cần uống kháng sinh.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.