Con gái nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư ruột, mẹ đau lòng khi bác sĩ chỉ rõ "thủ phạm" là một thói quen ăn sáng mà rất nhiều người cũng mắc phải

Chị Trương vô cùng đau lòng nhưng hiện giờ mọi thứ đã quá muộn. Khi chỉ mới 14 tuổi nhưng con gái chị đã phải chịu đựng nỗi đau của bệnh tật chỉ vì một sai lầm tai hại khi ăn sáng.

Thực phẩm là nguồn năng lượng nuôi dưỡng sự sống, giúp các cơ quan trong cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh hơn, nhưng đồng thời nó cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh nếu bố mẹ không cho con cái ăn uống lành mạnh.

Trường hợp của gia đình chị Trương (Trung Quốc) chính là một ví dụ. Trả lời trên tờ Sina, chị cho biết vì công việc quá bận rộn nên vợ chồng chị không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho cô con gái 14 tuổi. Thay vào đó, họ thường cho con tiền tiêu vặt để bé có thể ăn bất cứ món gì mình thích trên đường đến trường.

"Thức ăn yêu thích của con gái tôi là hamburger - một loại bánh mì kẹp phô mai, thịt xay. Thậm chí, bé có thể ăn 2-3 chiếc trong một ngày", chị Trương nói.

Con gái nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư ruột, mẹ đau lòng khi bác sĩ chỉ rõ thủ phạm là một thói quen ăn sáng mà rất nhiều người cũng mắc phải-1Món ăn sáng yêu thích của con gái chị Trương là hamburger.

Thấy con ăn được nhiều thực phẩm mình yêu thích, vợ chồng chị đều rất vui lòng. Tuy nhiên một ngày, chị Trương nhận được cuộc gọi từ giáo viên chủ nhiệm, cho biết con gái đang nằm viện vì lên cơn đau bụng khủng khiếp đến mức ngất xỉu.

Chị Trương vội vã chạy đến bệnh viện và nhận được chẩn đoán rất sốc của bác sĩ: Con gái 14 tuổi của chị đã mắc bệnh ung thư ruột. Chị Trương vô cùng sững sờ khi hay tin và liên tục hỏi bác sĩ xem kết quả có sai không.

Con gái nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư ruột, mẹ đau lòng khi bác sĩ chỉ rõ thủ phạm là một thói quen ăn sáng mà rất nhiều người cũng mắc phải-2(Hình minh họa)

Bác sĩ yêu cầu chị Trương hãy bình tĩnh kể về thói quen ăn uống của con gái, chị nói trong nước mắt rằng: "Con bé đã ăn bánh mì kẹp thịt cho bữa sáng trong nhiều năm...".

Bác sĩ nghe xong liền hiểu nguyên nhân và phân tích về mức độ rủi ro của việc ăn đồ ăn nhanh có thể dẫn đến ung thư ruột. Theo Healthline, các loại thức ăn nhanh như xúc xích, bánh hamburger, thịt xông khói và hotdogs, giăm bông... đều có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và ruột của một người, đặc biệt là nếu họ ăn thường xuyên. Nguyên nhân bởi phần lớn các loại thịt chế biến này đều được xử lý bằng nitrat - một loại hóa chất bổ sung hóa chất giúp giữ cho màu hồng của thịt và hương vị thơm ngon của chúng.

Chị Trương vô cùng đau lòng nhưng hiện giờ mọi thứ đã quá muộn. Khi chỉ mới 14 tuổi nhưng con gái chị đã phải chịu đựng nỗi đau của bệnh tật chỉ vì một sai lầm tai hại khi ăn sáng.

3 món ăn sáng "tàn phá" sức khỏe trẻ em rất nhanh, phụ huynh nên cân nhắc
Sau một đêm ngủ dài, dạ dày của trẻ trở nên trống rỗng vì thế một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng là cần thiết để bé có thể bổ sung năng lượng. Tuy nhiên, bữa sáng không chỉ cần ăn no mà còn cần ăn uống lành mạnh. Vì sức khỏe của trẻ, cha mẹ không nên cho con ăn 3 loại thực phẩm sau đây:

- Trứng chần:

Nhiều gia đình cho con ăn trứng chần vào bữa sáng vì nghĩ đây là hình thức nấu ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên đã có trường hợp ngộ độc thực phẩm vì cách ăn này.

Một gia đình ở Đài Loan đã cho 2 con sinh đôi ăn trứng chần, sau đó 2 em bé này đã phải nhập viện vì sốt 39 độ liên tục trong 4 ngày. Bác sĩ chẩn đoán các bé bị nhiễm khuẩn salmonella, gây nhiễm trùng huyết. Sau 14 ngày điều trị bằng kháng sinh, sức khỏe của 2 bé mới tạm thời hồi phục.

Con gái nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư ruột, mẹ đau lòng khi bác sĩ chỉ rõ thủ phạm là một thói quen ăn sáng mà rất nhiều người cũng mắc phải-3Cho trẻ ăn trứng chưa được nấu chín kỹ có thể gây ngộ độc thực phẩm.

- Cho trẻ ăn thực phẩm còn thừa của tối hôm trước:

Thức ăn thừa, đặc biệt là rau qua đêm có thể sản xuất nitrite, ăn nhiều có thể gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, quá trình lưu trữ đồ ăn qua đêm nếu không đảm bảo vệ sinh, vi khuẩn có thể xâm nhập, khiến bé bị viêm đường tiêu hóa hoặc là ngộ độc thực phẩm.

Con gái nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư ruột, mẹ đau lòng khi bác sĩ chỉ rõ thủ phạm là một thói quen ăn sáng mà rất nhiều người cũng mắc phải-4Đồ ăn thừa của đêm hôm trước có thể gây ung thư.

- Đồ ăn nhiều dầu mỡ:

Các món ăn nhiều dầu mỡ chứa ít dinh dưỡng nhưng lại có hàm lượng chất béo cao. Ăn quá nhiều những món này trong thời gian dài có thể khiến trẻ đối mặt với nguy cơ thừa cân, béo phì. Ngoài ra, tất cả các món rán đều được chế bến ở nhiệt độ cao, gây phá hủy các chất dinh dưỡng trong cơ thể, tạo ra axit béo trans và các chất gây ung thư như benzopyrene.

Con gái nhỏ bị chẩn đoán mắc ung thư ruột, mẹ đau lòng khi bác sĩ chỉ rõ thủ phạm là một thói quen ăn sáng mà rất nhiều người cũng mắc phải-5Các món ăn nhiều dầu mỡ chứa ít dinh dưỡng nhưng lại có hàm lượng chất béo cao.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-nho-bi-chan-doan-mac-ung-thu-ruot-me-dau-long-khi-bac-si-chi-ro-thu-pham-la-mot-thoi-quen-an-sang-ma-rat-nhieu-nguoi-cung-mac-phai-222020570452437.htm

ung thư ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.