Con gái bị ngứa vùng kín: Coi chừng liên quan đến 1 trong 5 nguyên nhân nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của "cô bé"

Ngứa vùng kín là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới, nó có thể xuất phát từ 5 nguyên nhân này.

Dù ngứa vùng kín là một hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới, tuy nhiên, do tâm lý ngại ngùng hoặc không quá để ý nên nhiều người không phát hiện ra các vấn đề xảy ra bên trong cơ thể mình gây ra tình trạng này. Thực tế, hiện tượng trên thường xuất hiện do 5 nguyên nhân có liên quan đến các bệnh lý gây ra, do đó, bạn không nên xem nhẹ và cho rằng đó chỉ là cơn ngứa nhất thời.

5 nguyên nhân gây ngứa vùng kín của nữ giới

1. Những thói quen xấu

Những thói quen xấu hàng ngày của bạn với vùng kín như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vùng kín kém thông thoáng do mặc quần hoặc quần lót quá bó, quần lót bằng sợi hóa học… đều có thể gây ngứa âm hộ. Điều này là do các thói quen xấu lâu ngày sẽ gây kích ứng cho âm đạo khiến cơ thể tiết dịch âm đạo bất thường, dẫn đến viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung, từ đó gây ra hiện tượng ngứa.

Con gái bị ngứa vùng kín: Coi chừng liên quan đến 1 trong 5 nguyên nhân nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cô bé-1


2. Cơ địa dị ứng

Dị ứng do bao cao su, tampon, băng vệ sinh hoặc các loại thuốc và hóa chất khác trong dung dịch vệ sinh vùng kín có thể gây ra các triệu chứng ngứa bộ phận sinh dục của nữ giới. Tình trạng này cần được điều trị kịp thời bằng thuốc, tránh dị ứng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

3. Viêm âm đạo

Nếu bị viêm âm đạo, dịch tiết âm đạo bất thường sẽ gây kích ứng âm hộ và gây ngứa âm hộ, cần điều trị triệu chứng viêm âm đạo càng sớm càng tốt để giảm ngứa âm hộ, đồng thời tránh các bệnh phụ khoa phát triển.

4. Rận mu

Rận mu thường bám trên bề mặt da hoặc rễ của lông mu. Trứng của rận mu có màu trắng xám và kích thước chỉ bằng đầu của một cây kim. Vết cắn của rận mu cùng với nọc độc và phân của chúng có thể gây ngứa da, bong tróc da, các thay đổi trên da dễ khiến chúng ta hiểu lầm là chàm thứ phát và viêm nang lông.

Do đó, rận mu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín.


5. Bệnh da âm hộ

Các bệnh da âm hộ có thể kể đến như chàm âm hộ, viêm da thần kinh, viêm da âm hộ và các bệnh ngoài da khác, những bệnh này không chỉ gây ngứa ở các mức độ khác nhau mà da âm hộ còn có thể bị bạch tạng, teo hoặc dày lên ở nhiều mức độ khác nhau.

Vùng kín bị ngứa có rửa bằng nước muối được không?

Ngứa âm hộ là hiện tượng thường gặp trong các bệnh phụ khoa. Âm hộ là bộ phận đặc biệt nhạy cảm, nhiều bệnh phụ khoa và các tác nhân kích thích bên ngoài có thể gây ngứa ngáy và khiến người bệnh bồn chồn. 

Ngứa âm hộ có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nhưng cũng có khi không rõ nguyên nhân, chỉ ngứa đơn thuần. Vị trí ngứa thường nằm ở môi âm hộ, đáy chậu và thậm chí quanh hậu môn. Có thể xảy ra trầy xước, vảy tiết máu hoặc viêm nang lông thứ phát sau khi gãi lâu ngày. Vì vậy, ngứa vùng kín nữ là triệu chứng phổ biến không thể xem nhẹ mà bỏ qua, cần phát hiện và điều trị kịp thời.

Con gái bị ngứa vùng kín: Coi chừng liên quan đến 1 trong 5 nguyên nhân nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cô bé-2

Nước muối sinh lý thông thường có vai trò khử trùng và giảm ngứa, trong trường hợp ngứa vùng kín có thể dùng nước muối để vệ sinh vùng kín nhưng nồng độ nước muối không được quá cao để tránh gây kích ứng da vùng âm hộ. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da chống ngứa, đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc như vitamin B12, gốc phena...

Tuy nhiên, dù chị em có triệu chứng ngứa vùng kín có thể dùng nước muối để rửa nhưng không rõ nguyên nhân gây bệnh thì nên đến thăm khám và điều trị với bác sĩ. Trong cuộc sống thường ngày các chị em nên chú ý vệ sinh cá nhân hơn, giữ vệ sinh vùng kín, thay quần lót hàng ngày để tránh mắc một số bệnh phụ khoa.

 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/con-gai-bi-ngua-vung-kin-coi-chung-lien-quan-den-1-trong-5-nguyen-nhan-nguy-hiem-co-the-anh-huong-nghiem-trong-den-suc-khoe-cua-co-be-22020510142526268.htm

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.