Con gái mỗi tối ngủ chỉ 1 tiếng rưỡi, bố mẹ linh cảm chuyện chẳng lành cho đến khi phát hiện con mắc bệnh hiếm

Dù suốt nhiều đêm liền, mỗi đêm em chỉ ngủ hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng khi thức dậy, cô bé vẫn tràn đầy năng lượng.

Dù suốt nhiều đêm liền, mỗi đêm em chỉ ngủ hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng khi thức dậy, cô bé vẫn tràn đầy năng lượng.

Lịch trình 2 tuần luyện ngủ cho con theo hướng dẫn của chuyên gia giấc ngủ Để trẻ sơ sinh đi ngủ đúng giờ và ngủ ngoan suốt đêm, hãy làm những việc sau

Chúng ta vẫn thường nghe mọi người bảo rằng một khi đứa trẻ được sinh ra, bố mẹ sẽ chẳng bao giờ được nghỉ ngơi vào buổi tối nữa. Điều này đôi khi đúng vì trẻ sơ sinh khi mới ra đời vẫn còn đang trong quá trình điều chỉnh giấc ngủ, thế nên những ai có con nhỏ đều khá kiệt sức sau vài đêm con ngủ ít. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ bố mẹ của bé gái sơ sinh chỉ ngủ 1 đến 2 giờ mỗi đêm thì sao chưa?

Theo KYOUTV, bé gái Ever đến từ Canada vẫn vui chơi, hoạt động bình thường khi mỗi đêm chỉ ngủ khoảng 90 phút mà thôi. Giấc ngủ của Ever hoàn toàn bình thường khi mới ra đời nhưng kể từ sau khi cô bé mắc phải chứng trào ngược dạ dày  thực quản (GERD) - chứng bệnh khiến axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản khiến việc ăn uống khó khăn hơn - thì giấc ngủ của em hoàn toàn thay đổi.

Con gái mỗi tối ngủ chỉ 1 tiếng rưỡi, bố mẹ linh cảm chuyện chẳng lành cho đến khi phát hiện con mắc bệnh hiếm - Ảnh 1.
Khi mới ra đời, Ever có giấc ngủ bình thường. (Ảnh: familyshare)

Bố mẹ Ever - anh chị Robin Audette và Kirk Hisko - cho rằng đó là lý do khiến con gái ngủ ít vào buổi tối. Tuy nhiên, sau khi đưa con đến bệnh viện điều trị và uống thuốc đều đặn, ngay cả khi thuốc đã có tác dụng, Ever vẫn không ngủ vào buổi tối. Họ bắt đầu lo sợ hơn, linh cảm có điều gì đó không hay với sức khỏe của con.

Mãi đến khi Ever được 2 tuổi, bố mẹ em mới mang em đến chuyên gia để tìm ra nguyên nhân và phải đến rất nhiều nơi, bác sĩ mới tìm ra được nguyên nhân và chẩn đoán bệnh của Ever. Cô bé đã mắc phải hội chứng Angelman - một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp, trong khoảng từ 12.000 - 20.000 trẻ mới có 1 trẻ mắc phải. Các đặc điểm nhận biết hội chứng này là chậm phát triển, chậm nói, ít nói, rối loạn giấc ngủ, rối loạn bước đi và cân bằng. Theo Mayo Clinic, hội chứng Angelman chưa có thuốc trị nhưng có những phương pháp điều trị để bệnh tình thuyên giảm.

Con gái mỗi tối ngủ chỉ 1 tiếng rưỡi, bố mẹ linh cảm chuyện chẳng lành cho đến khi phát hiện con mắc bệnh hiếm - Ảnh 2.
Mỗi đêm Ever chỉ ngủ khoảng 90 phút mà thôi. (Ảnh: mirror)
Con gái mỗi tối ngủ chỉ 1 tiếng rưỡi, bố mẹ linh cảm chuyện chẳng lành cho đến khi phát hiện con mắc bệnh hiếm - Ảnh 3.
Ever cùng bố mẹ. (Ảnh: mirror)

Con gái mỗi tối ngủ chỉ 1 tiếng rưỡi, bố mẹ linh cảm chuyện chẳng lành cho đến khi phát hiện con mắc bệnh hiếm - Ảnh 4.

Một điều đặc biệt là dù Ever ngủ cực kì ít vào buổi tối nhưng sáng hôm sau thức dậy, em vẫn là một cô bé tràn đầy năng lượng, vui vẻ. Giờ đây, tuy đã phát hiện ra bệnh của con nhưng đối với anh chị Robin, giấc ngủ vẫn là điều quý giá với họ. Anh chị phải thay phiên nhau ngủ để có thể chơi đùa cùng cô bé Ever. Chị Robin cho biết: “Được ngủ 4 đến 6 giờ thì tốt quá rồi nhưng có những đêm, có chỉ ngủ 1 giờ mà thôi và con sẽ vui chơi suốt thời gian còn lại”.

Con gái mỗi tối ngủ chỉ 1 tiếng rưỡi, bố mẹ linh cảm chuyện chẳng lành cho đến khi phát hiện con mắc bệnh hiếm - Ảnh 5.
Dù Ever ngủ cực kì ít vào buổi tối nhưng sáng hôm sau thức dậy, em vẫn là một cô bé tràn đầy năng lượng, vui vẻ. (Ảnh: mirror)

Theo Mayo Clinic, khi thấy con có những dấu hiệu sau đây, bố mẹ nên đưa con đến trung tâm y tế kiểm tra:

- Chậm trễ trong những cột mốc phát triển của trẻ sơ sinh, bao gồm cả không bỏ và không bập bẹ nói chuyện từ 6 đến 12 tháng.

- Khuyết tật về trí tuệ.

- Không nói hoặc ít khi nói.

- Khó bước đi, di chuyển, cân bằng.

- Thường xuyên cười mỉm hoặc cười lớn.

- Dễ bị kích động.

- Giờ ngủ không bình thường.

Theo Trí thức trẻ

Trẻ sơ sinh

phòng bệnh cho trẻ

trào ngược dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.