Con trai bị thận yếu sẽ khiến 3 bộ phận trên cơ thể đổ mồ hôi “như mưa”

Thận có vấn đề bất ổn, có thể gây tác động trực tiếp tới khả năng sinh lý của nam giới. Vì thế, nếu bạn nam thấy mình thường đổ mồ hôi như tắm ở 3 bộ phận, hãy cẩn thận với các bệnh về thận.

Thận và các tuyến thượng thận đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Thận yếu, mắc các bệnh lý khác nhau là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vấn đề sinh lý ở phái mạnh. Chức năng thận suy giảm sẽ khiến quá trình sản sinh hormone bị ảnh hưởng, làm mất cân bằng nội tiết, làm giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, các bệnh như viêm cầu thận, suy thận, sỏi thận… ngoài các tác động tại thận còn gây ra suy nhược cơ thể, sinh ra tâm lý chán chường, mệt mỏi. Thận yếu mang lại nhiều hậu quả khôn lường, bởi vậy cần nhận biết sớm để có cách điều trị kịp thời. Nếu bạn thấy cơ thể mình thường xuyên đổ mồ hôi ở 3 bộ phận thì hãy thật cảnh giác.

1. Lưng

Con trai bị thận yếu sẽ khiến 3 bộ phận trên cơ thể đổ mồ hôi như mưa”-1


Dân gian thường gọi tình trạng đổ mồ hôi ở lưng vào ban đêm sau khi ngủ say, sáng thức dậy không còn đổ nữa là đổ mồ hôi trộm. Trên cơ thể con người có ít tuyến mồ hôi ở lưng nên trong những trường hợp bình thường, lưng rất ít ra mồ hôi. Tuy nhiên, nếu nam giới thấy lưng mình thường xuyên đổ mồ hôi như vậy thì cần phải chú ý vì có thể thận đang gặp vấn đề.

2. Nách

Đa số mọi người thường đổ mồ hôi ở đầu, cổ… Còn đối với những vùng kín hơn như nách thì khả năng đổ mồ hôi ít hơn nhưng cũng thỉnh thoảng ra mồ hôi. Dưới nách phân bố một số lượng lớn các tuyến mồ hôi giúp cơ thể tản nhiệt và điều hòa thân nhiệt.

Con trai bị thận yếu sẽ khiến 3 bộ phận trên cơ thể đổ mồ hôi như mưa”-2


Nhìn chung, ra mồ hôi nách là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nếu ra quá nhiều một cách bất thường thì phải chú ý vì thận đã sinh bệnh. Thận yếu sẽ khiến cơ thể thừa nước, chất độc, không có cách nào đào thải ra khỏi cơ thể một bình thường mà phải thông qua các tuyến mồ hôi ở dưới nách.

3. Bàn tay, bàn chân

Mọi người bị toát mồ hôi ở bàn tay, bàn chân trong môi trường nhiệt độ cao hoặc bị căng thẳng là điều bình thường. Tuy nhiên, không ít trường hợp nam giới quanh năm bàn tay, bàn chân bị bốc hỏa, toát mồ hôi rất nhiều. Điều này có liên quan nhất định đến vấn đề thận yếu.

Tỳ khí, thận suy yếu sẽ dẫn đến khí và máu trong cơ thể không đủ, ngoài đổ mồ hôi tay chân còn có ba vấn đề dễ xảy ra. Đầu tiên là chán ăn, sau đó là nôn mửa, chướng bụng.

Một số hành vi gây tổn hại sức khỏe thận

- Tập thể dục quá sức: Tập thể dục quá đà không chỉ làm tổn thương cơ bắp, xương khớp mà còn khiến tế bào cơ bị phá hủy hoặc bị tổn hại, từ đó ảnh hưởng tiêu cực, gây suy thận.

- Ăn quá mặn: Lượng muối cơ thể nên hấp thụ mỗi ngày chỉ nên là 6 gam, nhưng nhiều người thường xuyên tiêu thụ hơn 10 gam. Về lâu về dài sẽ tăng gánh nặng cho thận, thận sẽ chịu tổn thương.

- Nhịn tiểu: Nhịn tiểu trong thời gian dài, bàng quang sẽ bị ảnh hưởng. Sau khi bàng quang không giữ được nước tiểu, nước tiểu sẽ chảy ngược lại và làm tổn thương đến cả thận.

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/con-trai-bi-than-yeu-se-khien-3-bo-phan-tren-co-the-do-mo-hoi-nhu-mua-22020261182017470.htm

bệnh thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.