Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 bằng phương pháp không ngờ

Dù đã cao tuổi và đã có 16 người con nhưng cụ bà vẫn ham muốn cháy bỏng được mang thai và sinh nở.

Dù đã cao tuổi và đã có 16 người con nhưng cụ bà vẫn ham muốn cháy bỏng được mang thai và sinh nở.

Cụ bà Anatolia Vertadella, 101 tuổi, đến từ Ý đã hạ sinh đứa con thứ 17 khỏe mạnh, nặng 3,3kg. Sự kiện này đã làm mọi người xung quanh vô cùng ngạc nhiên. Chưa nói đến cụ có tận 17 người con, trước hết, làm thế nào một cụ bà cao tuổi có thể mang thai và sinh nở?

Thực tế, cơ hội mang thai của phụ nữ sẽ giảm đáng kể sau khi bước sang tuổi 40. Điều này xảy ra bởi vì sau độ tuổi đó, buồng trứng không còn sản xuất trứng thường xuyên mỗi tháng. Do đó theo lẽ thường tình, cụ Anatolia 101 tuổi không thể có cơ hội mang thai và sinh con.

Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 bằng phương pháp không ngờ-1

Cụ Anatolia hạnh phúc bên con trai nhỏ tuổi

Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, cụ bà đã tiết lộ sự thật câu chuyện phía sau. Ở thời điểm 48 tuổi, sau khi đã có 16 người con, cụ Anatolia đã bị ung thư buồng trứng. Để giữ lại mạng sống, cụ đành đồng ý cho phép bác sĩ cắt bỏ buồng trứng và từ bỏ luôn cơ hội làm mẹ.

Hiện tại, mong muốn đẻ thêm đứa con thứ 17, cụ đã yêu cầu được ghép buồng trứng mới để có thể mang thai. Và ca phẫu thuật bất hợp pháp và gây tranh cãi này được lén thực hiện tại một phòng khám tư ở Thổ Nhĩ Kỳ. “Tôi rất biết ơn tất cả các bác sĩ vì đã quyết định phẫu thuật cho tôi”, cụ Anatolia thừa nhận trong nước mắt.

Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 bằng phương pháp không ngờ-2

Hồi còn trẻ, sau khi đã có 16 người con, cụ Anatolia được chẩn đoán ung thư buồng trứng.

Mặc dù chồng của cụ Anatolia đã qua đời từ năm 1998, nhưng cụ đã tìm được một người hiến tinh trùng để sinh nở. Do đó, Anatolia hiện là người mẹ lớn tuổi nhất sinh con ở tuổi 101. Kỷ lục trước đó thuộc về Malegwale Ramokgopa, một bà mẹ Nam Phi, đã sinh con ở tuổi 92.

Ở một số quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ, phẫu thuật ghép buồng trứng không phải là điều xa lạ. Ca ghép này thường được thực hiện trên những bệnh nhân ung thư cơ quan sinh sản nhưng vẫn muốn có con, cũng như những người muốn thay đổi giới tính.

Phẫu thuật ghép buồng trứng là gì?

Tiến sĩ Sherman Silber, người thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép buồng trứng tại Trung tâm Vô sinh, St Louis, Missouri, đã thông báo kết quả cuộc phẫu thuật tại Hội nghị Sản khoa Mỹ tổ chức tại San Francisco.

Ông cho biết, việc cấy ghép toàn bộ buồng trứng có thể thực hiện thành công giúp phụ nữ có cơ hội cắt buồng trứng ra khỏi cơ thể, lưu trữ bên ngoài một thời gian rồi cấy trở lại. Như vậy, nhiều người có thể trì hoãn thời gian làm mẹ vì công việc hoặc nhiều lý do khác, tăng cường cơ hội có con trong quãng đời sau này.

Hội Sinh sản nước Anh ủng hộ việc sử dụng phương pháp cấy ghép buồng trứng, tuy nhiên chỉ trong trường hợp khả năng sinh sản bị đe dọa vì điều trị hóa chất hoặc điều trị phóng xạ.

Theo VietNamNet


Ung thư buồng trứng

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.