Cụ bà 90 tuổi kể lại khoảnh khắc "sắp lìa đời" vì Covid-19 nhưng sau đó bỗng hồi phục kỳ diệu vì một lý do đơn giản

"Tôi nói với bác sĩ mình sắp không qua khỏi. Tôi không thể cố thêm nữa và tôi muốn gặp gia đình. Tôi chỉ muốn có thể nói chuyện với các con tôi lần cuối", cụ Wood kể lại với CNN.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, người già là đối tượng dễ gặp biến chứng nặng hơn nếu nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, một cụ bà 90 tuổi nhiễm Covid-19 người Mỹ mới đây đã hồi phục kỳ diệu, khiến không ít người cảm thấy khâm phục.

2 lần chiến thắng tử thần

Vài tháng trước, sau khi suýt chết vì đột quỵ, cụ Geneva Wood (90 tuổi) được gia đình đưa tới viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland, ở bang Washington, Mỹ để trị liệu. Lúc mới đến, cụ Wood hầu như không thể nói chuyện, cũng không thể đi lại. Các nhân viên ở đó đã chăm sóc cụ tới khi hồi phục.

Cụ bà 90 tuổi kể lại khoảnh khắc sắp lìa đời vì Covid-19 nhưng sau đó bỗng hồi phục kỳ diệu vì một lý do đơn giản-1
Cụ Geneva Wood hồi phục trong bệnh viện sau khi nhiễm Covid-19.

Nhớ lại quãng thời gian mới đến viện dưỡng lão, cụ Wood kể: "Lúc đấy tôi chỉ có thể nằm một chỗ, cũng không thể nói chuyện. Các nhân viên ở đây đã làm rất tốt để tôi có thể hồi phục trở lại".

Nhưng khi cụ Wood bắt đầu hồi phục, cơn bão mang tên "Covid-19" đã càn quét đến viện dưỡng lão Life Care, biến nơi đây trở thành ổ dịch đầu tiên của nước Mỹ. Virus corona cứ thế lan rộng trong viện dưỡng lão mà không ai nhận ra, cũng không ai ở đây biết đến các biện pháp phòng bệnh như chuyển sang chạm khuỷu tay vào nhau thay vì bắt tay hay "cách ly xã hội".

Ngoài 80 người khác ở cùng viện dưỡng lão, cụ Wood cũng là một trong những người nhiễm Covid-19. Khi được chuyển tới viện, corona chủng mới đã tấn công vào phổi của cụ.

Cảm giác khi sắp "lìa đời" vì Covid-19

"Tôi đã ho rất nhiều, cảm thấy mệt mỏi, hít thở khó khăn. Lúc ấy tôi chỉ muốn được ngủ, được nghỉ ngơi, muốn người ta cho tôi ở 1 mình", cụ Wood kể lại.

Theo lời cụ Wood, cụ chưa bao giờ cảm thấy kiệt sức đến thế cho đến khi nhiễm Covid-19. Dù cụ chưa hề từ bỏ ý chí sống sót qua hàng chục trận cúm khi đang nuôi con, hay những ngày khó khăn của Thế chiến thứ II, thế nhưng trước Covid-19 cụ lại chỉ muốn buông xuôi.

Lúc ấy, cụ cảm nhận rõ rằng sự sống của mình sắp kết thúc, nó thể hiện rõ qua từng hơi thở khó khăn. Cụ Wood cảm nhận rất rõ hai lá phổi của mình như đang đầy ứ dịch, khiến cụ có cảm giác "chết đuối từ trong ra ngoài"

"Tôi nói với bác sĩ mình sắp không qua khỏi. Tôi không thể cố thêm nữa và tôi muốn gặp gia đình. Tôi chỉ muốn có thể nói chuyện với các con tôi lần cuối", cụ Wood kể lại với CNN.

Bác sĩ biết cụ sắp mất nên đã đồng ý cho các con vào thăm cụ. Lúc này, vì phổi chỉ chứa được rất ít oxy, cụ Wood hầu như không thể nói chuyện.

Cụ bà 90 tuổi kể lại khoảnh khắc sắp lìa đời vì Covid-19 nhưng sau đó bỗng hồi phục kỳ diệu vì một lý do đơn giản-2Cụ bà 90 tuổi kể lại khoảnh khắc sắp lìa đời vì Covid-19 nhưng sau đó bỗng hồi phục kỳ diệu vì một lý do đơn giản-3
Cụ Wood khi ở viện.

Con gái của cụ, cô Cami Neidigh đã nhanh chóng lái xe từ nhà đến bệnh viện để thăm mẹ. Cả gia đình đều vô cùng đau đớn bởi cụ Wood chỉ mới vừa hồi phục sau một cơn đột quỵ.

"Thật tàn nhẫn, mẹ tôi chỉ vừa hồi phục sau cơn đột quỵ", cô Cami Neidigh nói.

Những tưởng mọi thứ đã chấm dứt, nhưng cuối cùng cơ thể cụ vẫn kiên cường chiến đấu với bệnh tật và sống sót kỳ diệu.

"Tôi vẫn chưa chết đâu", cụ nói đùa khi thấy cô y tá mang nước đến cho mình.

Quả thực cụ Wood vô cùng may mắn, ở viện dưỡng lão Life Care nơi cụ từng đến trị liệu có 55 người khác đã tử vong vì Covid-19, hầu hết đều ít tuổi hơn cụ.

Cụ bà 90 tuổi kể lại khoảnh khắc sắp lìa đời vì Covid-19 nhưng sau đó bỗng hồi phục kỳ diệu vì một lý do đơn giản-4
Cụ Wood được xuất viện.

Hiện tại, cụ Wood đã được trở về nhà cùng gia đình - những người mà cụ tưởng chừng không còn cơ hội để gặp mặt hay nói chuyện nữa.

Dựa vào người con gái trên chiếc ghế bành ở phòng khách, cụ bày tỏ niềm hạnh phúc khi được về nhà.

"Tôi yêu cảm giác này. Một trong những lý do tôi chiến đấu đến cùng là để có thể ở bên cạnh những đứa con của mình, để được ôm chúng hoặc cho bất cứ điều gì chúng cần", cụ Wood nói.

Nhìn thấy mẹ mỉm cười trò chuyện, cô Neidigh cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm. Người già luôn nắm giữ cả kho trí tuệ và vẫn còn những giá trị tuyệt vời để cho đi.

Nguồn: CNN

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/cu-ba-90-tuoi-ke-lai-khoanh-khac-sap-lia-doi-vi-covid-19-nhung-sau-do-bong-hoi-phuc-ky-dieu-vi-mot-ly-do-don-gian-22202074204122920.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.