Cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 bị nhiễm khuẩn huyết, tổn thương phổi nặng

Sáng 6.8, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 459 (BN459, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám- Hà Nội) tổn thương phổi nặng, đồng thời bội nhiễm vi khuẩn gram âm đường ruột gây nhiễm khuẩn huyết.

Cụ ông 76 tuổi ở Hà Nội mắc COVID-19 bị nhiễm khuẩn huyết, tổn thương phổi nặng-1

Theo bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus - Ký sinh trùng, cho biết, các bác sĩ điều trị bằng thuốc kháng virus, kháng sinh điều trị tình trạng bội nhiễm vi khuẩn, cùng với duy trì thuốc cao huyết áp hàng ngày cho bệnh nhân 459.

Bác sĩ nhận định, đây là trường hợp Covid-19 nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương với bệnh cảnh lâm sàng diễn biến phức tạp. Bệnh nhân đã được cấy máu và xác định bội nhiễm. Cho đến ngày 5/8, tình trạng bệnh nhân đã đỡ hơn, hiện chưa cần hỗ trợ về oxy tuy nhiên tình trạng tổn thương phổi đang tăng dần, triệu chứng sốt vẫn còn. Các triệu chứng khác đang ổn định dần, kết quả xét nghiệm cũng khả quan hơn.

Bác sĩ Giang thông tin thêm, do cụ ông là trường hợp cao tuổi, lại có tiền sử cao huyết áp, các bác sĩ đã quyết định chuyển người bệnh xuống Khoa Cấp cứu để theo dõi sát sao hơn.

Bệnh nhân 459 là bệnh nhân COVID-19 thứ hai ở Hà Nội sau khi trở về từ Đà Nẵng. Ngày 20.6, bệnh nhân cùng vợ bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, bệnh nhân đã ở tại nhà chị gái tại P.Thanh Bình, Q.Hải Châu. Bệnh nhân cùng gia đình nhà chị gái có đi du lịch tại Hội An, Bà Nà Hill, núi Thần Tài và Thừa Thiên - Huế. Bệnh nhân cũng đã đi khám lại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ngày 25.7, bệnh nhân cùng vợ bay về Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN166, số ghế 25E và 25D và có đeo khẩu trang.

Ngày 29.7, bệnh nhân cùng vợ đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR bằng xe máy (sau khi nghe tin dịch ở Đà Nẵng). Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 theo dõi và điều trị.

Ngoài trường hợp cụ ông 76 tuổi, 5 bệnh nhân Covid-19 khác cũng được phát hiện có viêm phổi nhẹ. Các trường hợp này đang tiếp tục được điều trị tích cực, theo dõi sát.

Phó trưởng Khoa Virus-Ký sinh trùng cũng cho biết, trong đoàn 219 công dân Việt về từ Guinea Xích Đạo đã phát hiện có 15 bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng sốt rét Plasmodium falciparum - loại ký sinh trùng nguy hiểm, có thể gây sốt rét ác tính.

Trong đó, 6 ca là trường hợp đồng nhiễm sốt rét và Covid-19. Trung bình mỗi ngày, đơn vị phát hiện thêm 1-2 ca mới nhiễm ký sinh trùng sốt rét trong đoàn công dân.

Sau quá trình điều trị, hiện có 6 ca đã không còn đếm được ký sinh trùng sốt rét trong máu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/cu-ong-76-tuoi-o-ha-noi-mac-covid-19-bi-nhiem-khuan-huyet-ton-thuong-phoi-nang-215139

Covid-19

dịch bệnh

nhiễm khuẩn huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.