Cúm gà H5N1 bùng phát tại Hồ Nam giữa đại dịch corona

Dịch cúm H5N1 bùng phát tại Hồ Nam thời điểm này như một đòn mạnh giáng thêm vào Trung Quốc khi dịch virus corona đang lây lan nhanh.

Dịch cúm H5N1 bùng phát tại Hồ Nam thời điểm này như một đòn mạnh giáng thêm vào Trung Quốc khi dịch virus corona đang lây lan nhanh.

Theo Reuter, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc vừa thông báo tình trạng bùng phát chủng cúm gia cầm H5N1 tại một trang trại ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Thông tin về dịch chính thức được bộ này đưa ra vào ngày ½ với mức báo động “gây bệnh cao”.

Hiện, trang trại tại Thiệu Dương có 4.500 con gà chết vì cúm trên tổng số 7.850 con. Chính quyền thành phố đã tiêu hủy tổng cộng 17.828 gia cầm khi dịch bùng phát.

Cúm gà H5N1 bùng phát tại Hồ Nam giữa đại dịch corona-1
Dịch cúm H5N1 quay lại Trung Quốc vào năm 2020. Ảnh: Getty.

Số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết năm 1997, cúm gia cầm H5N1 từng được ghi nhận lây từ gia cầm sang người. Hong Kong là nơi đầu tiên phát hiện ca bệnh. Năm 2003, dịch này bùng phát ở Trung Quốc, sau đó lan sang Việt Nam và 14 quốc gia khác.

Trong đó, Indonesia và Việt Nam là hai quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Từ năm 1997 đến nay, thế giới đã ghi nhận 861 ca nhiễm virus H5N1, trong đó, 455 bệnh nhân tử vong.

Dịch cúm H5N1 bùng phát tại Hồ Nam thời điểm này như đòn mạnh giáng thêm vào Trung Quốc khi dịch virus corona đang lây lan nhanh. Đến ngày 1/2, số ca lây nhiễm tại quốc gia này lên tới 11.860 người, trong đó 259 ca tử vong.

Trên toàn thế giới, 12.027 ca lây nhiễm ở Anh, Mỹ, Pháp, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam…

Hiện, chưa có vắc xin phòng ngừa và điều trị virus corona.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cum-ga-h5n1-bung-phat-tai-ho-nam-giua-dai-dich-corona-post1041977.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch cúm

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.