Cứu sống người phụ nữ bị ngừng tim do mưa lũ, sạt lở đất

Sau khi bị nạn, người phụ nữ đã được mọi người cứu ra, được cấp cứu ban đầu, có ngừng tim 5 phút, được cấp cứu hồi sinh tim phổi.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận người bệnh đến từ Yên Bái bị thương tích nặng do mưa lũ, sạt lở đất.

Được biết, người bệnh Đặng Thị Tư, 31 tuổi, địa chỉ Xã Viên Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị tai nạn vùi lấp do sạt lở đất đá trong mưa lũ. Sau khi bị nạn, người phụ nữ đã được mọi người cứu ra, được cấp cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế Văn Yên, có ngừng tim 5 phút, được cấp cứu hồi sinh tim phổi, đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp nhân tạo, dùng thuốc vận mạch.

Cứu sống người phụ nữ bị ngừng tim do mưa lũ, sạt lở đất-1Các bác sĩ Khoa cấp cứu đang hội chẩn cho bệnh nhân

Sau cấp cứu ban đầu, Trung tâm y tế huyện đã liên hệ hội chẩn với Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Do tình trạng y tế của Yên Bái bị chia cắt bởi lũ lụt, Trung tâm y tế huyện đã liên hệ với Trung tâm Chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Vì tình trạng người bệnh nặng, các chuyên gia từ Trung tâm Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã định hướng chuyển người bệnh về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị.

Bệnh nhân được chuyển vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng lúc vào glasgow 8 điểm, thở qua bóp bóng nội khí quản, mạch 100 lần / phút, huyết p 90/60 mmHg, đang duy trì thuốc vận mạch Adrenalin 0,2mcg/kg/phút, có nẹp cố định chậu hông - đùi trái, vùng hậu môn sinh dục có vết thương phức tạp, nghi ngờ thủng trực tràng, nhiều vết trầy xước trên cơ thể, chưa loại trừ có chấn thương sọ não và chấn thương ngực kín. Ngay lập tức các bác sĩ Cấp cứu, Hồi sức, Ngoại khoa của Bệnh viện khám đã thực hiện các biện pháp cấp cứu hồi sức ban đầu và chuyên sâu đảm bảo duy trì các chức năng sống cho người bệnh.

Qua khám và đánh giá ban đầu, bác sĩ Hà Thế Linh - Khoa Cấp cứu cho biết. tình trạng người bệnh nặng, bị hội chứng vùi lấp và đa chấn thương phức tạp. Các bác sĩ sẽ cho người bệnh thực hiện các kiểm tra chuyên sâu để đánh giá toàn diện và sẽ hội chẩn chuyên môn với các chuyên gia hàng đầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai để có phương án điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cuu-song-nguoi-phu-nu-bi-ngung-tim-do-mua-lu-sat-lo-dat-204241109092102784.htm

cấp cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.