Dạ dày quyết định độ dài của tuổi thọ: Có 3 loại rau nên ăn nhiều để bồi bổ dạ dày, 3 món dù ngon cũng nhất định phải tránh

Nếu dạ dày bị tổn thương thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, gây sụt cân, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Cuộc sống hiện đại khiến con người bị cuốn vào vòng xoáy bận rộn. Chính vì thế từ thói quen ăn uống lẫn thời gian nghỉ ngơi đều khó mà tuân thủ đều đặn, khiến cho dạ dày rất dễ bị tổn thương.

Dạ dày có vai trò chứa và tiêu hóa các loại thức ăn, đồ uống mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Nếu dạ dày bị tổn thương thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, gây sụt cân, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Không những thế, dạ dày tổn thương có nguy cơ tiến triển thành ung thư, và đây cũng là loại ung thư có tỉ lệ tử vong cao nhất, gây suy giảm tuổi thọ. Do ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu thường xuất hiện các triệu chứng dễ nhầm lẫn, khi người bệnh phát hiện thì đã ở giai đoạn muộn.

Dạ dày quyết định độ dài của tuổi thọ: Có 3 loại rau nên ăn nhiều để bồi bổ dạ dày, 3 món dù ngon cũng nhất định phải tránh-1

Các dấu hiệu thường gặp ở ung thư dạ dày giai đoạn đầu:

1. Buồn nôn và nôn

2. Đau bụng bất thường

3. Chán ăn và khó tiêu

4. Khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng và có dấu hiệu suy nhược cơ thể

5. Chướng bụng, màu phân bất thường hoặc có máu trong phân.

3 loại rau giúp dạ dày khỏe, chống được ung thư

1. Hẹ

Lá hẹ rất giàu chất dinh dưỡng, những thành phần đặc biệt trong hẹ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn. Lá hẹ cũng chứa nhiều chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, trị táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết và ung thư dạ dày. Do đó, hẹ rất thích hợp cho những người mắc các bệnh về dạ dày.

Dạ dày quyết định độ dài của tuổi thọ: Có 3 loại rau nên ăn nhiều để bồi bổ dạ dày, 3 món dù ngon cũng nhất định phải tránh-2

2. Bắp cải

Hàm lượng canxi trong bắp cải cao nhất trong các loại rau. Hàm lượng canxi trong một cốc nước ép bắp cải có thể tương đương với một cốc sữa. Vì vậy người ăn bắp cải thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa được tình trạng thiếu canxi.

Ngoài ra, lượng chất xơ thô của bắp cải còn có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ của dạ dày và ruột. Do đó, ăn bắp cải có thể tốt cho dạ dày và tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa táo bón.

3. Đậu bắp

Trong y học cổ truyền, quả đậu bắp non được sử dụng như một vị thuốc chữa viêm dạ dày. Chất nhầy trong đậu bắp được cho rằng có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ làm lành các vết viêm loét. Còn trong y học hiện đại, đậu bắp rất giàu vitamin C và chất xơ hòa tan. Đồng thời chất nhầy bên trong đậu bắp chứa một lượng lớn các chất arabinan, galactan, rhamnose, protein… giúp tăng cường tiêu hóa, chữa viêm dạ dày, loét dạ dày, sau khi ăn vào có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Dạ dày quyết định độ dài của tuổi thọ: Có 3 loại rau nên ăn nhiều để bồi bổ dạ dày, 3 món dù ngon cũng nhất định phải tránh-3

3 thực phẩm dù ngon nhưng người mắc bệnh dạ dày nhất định phải tránh

1. Ớt

Thức ăn cay rất phổ biến trong cuộc sống vì chúng kích thích vị giác, giúp người ăn có cảm thấy ngon miệng hơn. Nhưng cũng như đồ chua, đồ cay gây ra cảm giác nóng và gây kích ứng đối với dạ dày. Nếu bạn ăn quá ớt sẽ khiến dạ dày bị tổn thương, xuất hiện ợ nóng, đau quặn bụng.

Dạ dày quyết định độ dài của tuổi thọ: Có 3 loại rau nên ăn nhiều để bồi bổ dạ dày, 3 món dù ngon cũng nhất định phải tránh-4

2. Đồ sống

Các lọai đồ ăn sống như sashimi, sushi, đồ tái... dù ngon, cung cấp nhiều vitamin và axit béo omega-3. Nhưng các món ăn chưa được nấu chín này cũng có thể chứa vi khuẩn và ký sinh trùng, gây nôn, tiêu chảy và đau dạ dày. Ngoài ra, do nguy cơ ngộ độc thực phẩm, các món đồ sống, ăn đồ tái không được khuyến nghị cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người có hệ miễn dịch yếu...

3. Ngô

Ngô là thực phẩm rất ngon và giàu chất xơ, vitamin, giúp nhuận tràng nhưng ngô lại cứng, không phù hợp cho người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/da-day-quyet-dinh-do-dai-cua-tuoi-tho-co-3-loai-rau-nen-an-nhieu-de-boi-bo-da-day-3-mon-du-ngon-cung-nhat-dinh-phai-tranh-222022193221659990.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.