Đà Nẵng có bệnh nhân Covid-19 tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện

Sáng 28/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng xác nhận, vừa có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 đã tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Đây cũng là ca bệnh mắc Covid-19 tái dương tính đầu tiên được ghi nhận ở Đà Nẵng.

Đó là bệnh nhân số 424, nữ (SN 1962), là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 26/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để điều trị.

Sau thời gian điều trị, sáng 10/8 bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục cho xuất viện sau khi có kết quả 3 lần âm tính với nCoV.

Đà Nẵng có bệnh nhân Covid-19 tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện-1

Bệnh nhân 424 được BV Phổi Đà Nẵng cho xuất viện vào sáng 10/8, sau khi có kết quả 3 lần âm tính với nCoV

Bệnh nhân được bệnh viện đưa xe chuyên dụng chở về tận nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân thực hiện các ly tuyệt đối ở phòng riêng và không tiếp xúc với người thân...

Tuy nhiên, ngày 24/8, sau 14 ngày cách ly, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2. Lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly riêng bệnh nhân này tại cơ sở y tế.

Ngày 25/8, bệnh nhân được lấy máu xét nghiệm theo phương pháp Elisa và cho kết quả dương tính. Đến ngày 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng và xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR và đến sáng nay (28/8), bệnh nhân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng có bệnh nhân Covid-19 tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện-2

Ngày 24/8, sau 14 ngày cách ly, bệnh nhân 424 được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã kết nối với các chuyên gia từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với ca bệnh đặc biệt này.

Theo Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân 424 sẽ không áp dụng biện pháp xử lý như đối với một ca nhiễm mới, mà xử lý như một ca F1 nguy cơ cao. Có thể đây chỉ là xác của virus và hiện tại vẫn không có ai bị lây nhiễm sau khi tái dương tính.

Được biết, hiện bệnh nhân 424 và những người thân trong gia đình đã tiếp tục được đưa đi cách ly theo 2 nhóm riêng biệt tại cơ sở cách ly y tế. Những người thân trong gia đình bệnh nhân 424 cũng đã được xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

 Theo pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/da-nang-co-benh-nhan-covid-19-tai-duong-tinh-dau-tien-sau-khi-xuat-vien-223428

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.